Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4

→ Tham khảo các dàn ý chi tiết và hay nhất tại Lập dàn ý Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 - Mẫu 1

Trong các câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em đã đọc, em ấn tượng nhất với câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi. Bởi nhân vật chính trong câu chuyện đã làm nên những điều thật đáng ngạc nhiên.

Nhân vật chính trong câu chuyện là cô bé Ma-ri 6 tuổi. Cô bé sinh ra trong một gia đình có sáu đời liên tiếp là giáo sư đại học. Từ nhỏ, Ma-ri đã rất thích quan sát và tìm tòi về những điều xảy ra quanh mình. Đó chính là mầm mống nhen nhóm cho một giáo sư trong tương lai.

Một lần nọ, gia đình của Ma-ri tổ chức tiệc để tiếp đón khách quý. Cô bé Ma-ri nhàm chán nhìn những người gia nhân bận rộn di chuyển qua lại. Và tình cờ, cô phát hiện ra một điều thú vị: Mỗi lần gia nhân bưng trà từ dưới bếp lên, tách đựng trà sẽ trượt qua lại trong đĩa. Nhưng khi nước trà trong cốc chảy một ít ra đĩa thì những tách trà kia bỗng nhiên dừng chuyển động, cứ như bị cái gì đó ngăn lại. Quá tò mò về hiện tượng kì lạ đó, Ma-ri đã lén chạy xuống bếp để kiểm tra.

Sau khi bày ra các chén trà và đĩa trà, Ma-ri bắt đầu tự mình làm thí nghiệm. Cô bé cẩn thận quan sát tình trạng di chuyển của tách trà trên đĩa. Cuối cùng, cô tổng kết lại rằng, khi có nước ở trên đĩa, thì tách trà sẽ đứng yên. Cùng lúc ấy, bố của Ma-ri tình cờ đi ngang qua. Cô bé đã vô cùng hào hứng chạy lại kể cho bố phát hiện lí thú của mình. Bố của cô đã rất vui, lập tức bế Ma-ri lên tay và tiến về phòng khách để khoe với mọi người điều mình vừa nghe được. Ông tự hào nói rằng, Ma-ri sẽ là giáo sư thứ bảy của gia tộc. Lời nói hôm ấy đã thật sự hiệu nghiệm. Bởi khi trưởng thành, cô bé Ma-ri ấy đã trở thành giáo sư nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ và vinh dự được tặng Giải thưởng Nô-ben Vật lí.

Câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi giúp em biết thêm về tuổi thơ của một vĩ nhân đáng kính. Đồng thời thôi thúc em hãy tích cực khám phá và tìm hiểu về thế giới kì diệu xung quanh mình. Có lẽ, nhờ vậy em sẽ biết thêm những điều thú vị, đem đến những trải nghiệm đáng nhớ mà việc đọc sách trong phòng không thể đem lại.

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 - Mẫu 2

Những câu chuyện kể có nhân vật là trẻ em là những câu chuyện mà em yêu thích và thường tìm đọc nhất. Bởi em có thể dễ dàng đóng vai bạn nhỏ trong câu chuyện để suy nghĩ về những điều mà bạn ấy gặp và được trải nghiệm. Đó cũng là lý do mà em rất ấn tượng với câu chuyện Công chúa và người dẫn truyện ngay từ lần đọc đầu tiên.

Câu chuyện ấy có nhân vật chính là cô bé Giét-xi - một bạn học sinh nhỏ tuổi giống như em. Một ngày nọ, sau bữa ăn trưa ở lớp, cô giáo công bố rằng sắp tới lớp sẽ biểu diễn một vở kịch, và vai chính cho tiết mục đó chính là Giét-xi. Cô bé được vào vai một nàng công chúa xinh đẹp và đáng yêu. Điều đó khiến các bạn trong lớp rất ngưỡng mộ cô bé. Còn Giét-xi thì rất vui mừng và tự hào.nBuổi tối, khi vừa về đến nhà, Giét-xi đã háo hức khoe ngay với mẹ về vai diễn của mình.

Sau hôm ấy, tối nào Giét-xi cũng nhờ mẹ cùng tập lời thoại với mình. Nhờ sự chăm chỉ ấy, mà cô bé nhanh chóng thuộc hết lời thoại. Tuy nhiên, khi cô bé lên sân khấu tập thử, thì cô quên hết mọi lời thoại trong đầu. Điều này khiến cô giáo rất khó xử. Cuối cùng, cô giáo đã quyết định sẽ đổi cho Giét-xi sang đóng vai người dẫn chuyện và nhường vai công chúa cho một bạn khác. Việc không còn được đóng vai chính của vở kịch khiến Giét-xi rất buồn bã.

Biết chuyện, mẹ đã tìm cách để giúp Giét-xi bước ra khỏi nỗi buồn. Mẹ rủ cô bé cùng ra vườn để làm cỏ. Khu vườn lúc này đang bước vào mùa xuân nên ngoài cây hoa hồng leo rực rỡ, còn có rất nhiều cây hoa dại xinh đẹp khác. Nếu như cây hoa hồng leo là nhân vật chính của khu vườn, thì những cây hoa dại chính là các nhân vật phụ. Vừa vào đến giữa khu vườn, mẹ đã nói với Giét-xi rằng nên nhổ bỏ hết cỏ và hoa dại đi, chỉ để lại những cây hoa hồng leo mà thôi. Nhưng Giét-xi lại không muốn. Cô bé cho rằng hoa dại cũng có vẻ đẹp và ý nghĩa của nó. nếu khu vườn chỉ còn hoa hồng leo, thì thật là tẻ nhạt và nhàm chán. Khi nghe cô bé nói như vậy, mẹ đã mỉm cười rất dịu dàng. Mượn chuyện hoa hồng leo và hoa dại, người mẹ muốn nhấn mạnh với Giét-xi về vai trò của nhân vật chính và người dẫn chuyện trong một vở kịch. Người đóng vai diễn phụ cũng rất quan trọng để có thể tạo nên một vở kịch thành công. Do đó, không có gì là xấu hổ khi ta đóng vai một nhân vật phụ cả. Hiểu được điều mà mẹ dạy dỗ, Giét-xi đã vui vẻ trở lại, và tiếp tục tập luyện chăm chỉ cho vai diễn người dẫn chuyện của mình.

Bài học mà người mẹ dạy cho Giét-xi là một bài học vô cùng ý nghĩa về vai trò và giá trị của mỗi người trong cuộc sống. Qua đó, em hiểu được mỗi người trong chúng ta đều có vai trò và ý nghĩa riêng của mình.

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
314 24.253
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • huong phan thi
    huong phan thi

    như con hay vãi ò 


    Thích Phản hồi 20:03 08/10
    • Nhi Khánh
      Nhi Khánh

      bài đầu là ma ri a ko phải ma ri


      Thích Phản hồi 19:55 18/10
      • Thái Lê huy
        Thái Lê huy

        hay đó


        Thích Phản hồi 21:27 18/10
        • Cún Yêu
          Cún Yêu

          😃


          Thích Phản hồi 19:00 19/10
          • Cún Yêu
            Cún Yêu

            Thích Phản hồi 19:00 19/10
            • Nguyễn Dũng
              Nguyễn Dũng

              Đấy là văn mà, có phải là truyện đâu


              Thích Phản hồi 21:03 23/10
              • Đỗ Linh
                Đỗ Linh

                👎💏 

                Thích Phản hồi 20:56 29/10

                Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

                Xem thêm