Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn Mẫu 1

Trong những câu chuyện về tình bạn đã được đọc, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Sự tích hoa màu gà. Vì đây là một câu chuyện ý nghĩa về tình bạn. Trong câu chuyện, nàng Gà Mơ đã nhường chiếc mào xinh xắn mà bản thân vẫn luôn lấy làm tự hào cho một cây hoa nhỏ ở cạnh giếng. Thấy bạn bật khóc nức nở, vì không có hoa để khoe sắc với bạn bè, Gà Mơ rất thương bạn. Chính vì vậy, mà cô đã nhường chiếc mào trên đầu mình cho bạn. Nhờ thế, cây hoa nhỏ đã có một đóa hoa đỏ tươi xinh xắn ở trên đầu. Trân trọng tình cảm của Gà Mơ, cây hoa đã đặt tên cho mình là hoa Mào Gà. Câu chuyện không chỉ lý giải một cách thú vị về nguồn gốc của hoa mào gà, mà hơn hết, đã truyền tải một tình bạn trong sáng, ấm áp giữa Gà Mơ và hoa Mào Gà. Tình bạn ấy là sự quan tâm, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ, hi sinh vì bạn của mình. Tình bạn đó của của Gà Mơ thật cao thượng và vĩ đại. Từ câu chuyện, ấy hiểu thêm nhiều điều về tình bạn. Em sẽ học hỏi Gà Mơ, yêu thương và quan tâm đến bạn bè của mình nhiều hơn nữa.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình bạn Mẫu 2

Câu chuyện về tình bạn ý nghĩa nhất mà em từng đọc, chính là câu chuyện Cõng bạn đến trường. Câu chuyện kể về Minh và Hiếu, một đôi bạn thân thiết chơi cùng nhau từ khi còn tấm bé. Minh là một cậu bé bị liệt hai chân và một bên tay. Suốt những năm đến trường, Hiếu là người chở Minh đến lớp, sau đó dìu bạn vào lớp học, rồi giúp đưa bạn bề nhà. Dù nắng hay mưa, Hiếu chưa bao giờ quên hay để Minh đến lớp muộn. Sự kiên trì bền bỉ ấy kéo dài suốt những năm cả hai bạn đi học. Đó chính là minh chứng rõ rệt nhất cho tình bạn cao cả mà Hiếu dành cho Minh. Đáp lại tình cảm ấy, Minh luôn cố gắng học tập chăm chỉ, luôn là học sinh giỏi, có thành tích cao. Lúc nào Minh cũng sẵn sàng chia sẻ về người bạn tuyệt vời của mình bằng sự biết ơn chân thành nhất. Tình bạn giữa Minh và Hiếu khiến em vô cùng cảm động. Tình bạn ấy thiêng liêng và trong sáng biết bao.

Đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 822
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm