Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé quàng khăn đỏ lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cách viết đoạn văn tưởng tượng

HS tham khảo phần hướng dẫn viết chi tiết tại đây Hướng dẫn cách viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé quàng khăn đỏ - Mẫu 1

Khép lại bìa sách của câu chuyện cổ tích Cô bé quàng khăn đỏ, em thầm tưởng tượng ra những diễn biến cho kết thúc mới của câu chuyện. Từ sau khi được giải cứu khỏi con sói gian ác, cô bé quàng khăn đỏ đã nhận thức được sai lầm của mình. Cô ôm lấy mẹ khóc nức nở, thú nhận lỗi ham chơi của mình và hứa với mẹ sẽ không tái phạm nữa. Mẹ của cô bé sẽ âu yếm ôm cô, nhẹ nhàng vuốt mái tóc của cô bé và gật đầu đồng ý. Từ ngày đó, cô bé không còn la cà gần khu rừng nữa. Những nơi nào mẹ dặn dò không được tự ý đi đến một mình, cô bé cũng sẽ tránh xa. Có một hôm, khi vừa đi học về, cô bé nhìn thấy một em nhỏ đang tò mò nhìn vào bên trong khu rừng, nơi có rất nhiều hoa tươi nở rộ. Lập tức, cô bé liền chạy lại ngăn cản em nhỏ đó. Cô kể về câu chuyện mình đã gặp sói dữ ở trong rừng và đối mặt với nguy hiểm cho em nhỏ nghe rồi khuyên em ấy phải luôn nghe lời bố mẹ, không đi chơi lung tung. Sau đó, cô dắt em nhỏ về nhà rồi mới đi về nhà của mình. Hành động ấy của cô bé quàng khăn đỏ đã được các thầy cô ở trường biết được và tuyên dương cô bé. Đối với em, đó mới thực sự là một kết thúc có hậu và ý nghĩa để chúng em noi theo.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé quàng khăn đỏ - Mẫu 2

Kết thúc của câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ đã giúp em rút ra bài học vô cùng ý nghĩa. Vì thế, em đã tự tưởng tượng ra về câu chuyện xảy ra sau kết thúc đó. Từ lần suýt nữa bị sói ăn thịt, cô bé quàng khăn đỏ đã nhận ra lỗi sai của mình. Cô bé không còn ham chơi la cà nữa, mà lúc nào cũng ngoan ngoãn vâng lời mẹ dặn. Cô bé còn khuyên nhủ các bạn của mình, chớ có đi vào những con đường vắng, nếu không sẽ gặp phải nguy hiểm. Sự thay đổi của cô bé khiến tất cả mọi người đều rất vui mừng. Chiều hôm nọ, mẹ lại nhờ cô bé mang bánh mì sang nhà bà ngoại. Lần này, cô bé rất ngoan ngoãn, làm đúng theo lời mẹ dặn. Dù con đường vào rừng có rất nhiều hoa dại mới nở xinh xắn, lại còn có mấy chú sóc đang chuyền cành rất hấp dẫn. Nhưng cô bé cũng chỉ đứng nhìn từ xa, rồi quay đầu tiếp tục đi trên con đường mà mẹ dặn dò. Nhờ vậy, cô bé an toàn đến nhà bà ngoại. Sau khi từ nhà bà trở về, cô bé vừa đi vừa nhảy chân sáo với niềm vui hân hoan. Vậy là cô bé quàng khăn đỏ đã trở thành một cô bé ngoan vâng lời mẹ thật rồi.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé quàng khăn đỏ - Mẫu 3

Cô bé quàng khăn đỏ là một câu chuyện cổ tích nước ngoài rất hay và ý nghĩa. Khi đọc, em tưởng tượng ra các nhân vật trong câu chuyện và để họ diễn lại câu chuyện cho thêm phần sinh động. Em tưởng tượng ra một bé gái khoảng chừng sáu tuổi, khá mũm mĩm và đáng yêu với khuôn mặt tròn phúng phính. Cô bé có mái tóc vàng tết thành hai bím tóc nhỏ, trên đầu buộc chiếc khăn màu đỏ tươi. Cô bé mặc váy mới xinh xắn, hai tay cầm giỏ bánh mì vừa đi vừa nhảy. Thỉnh thoảng, cô bé sẽ dừng lại trước một khóm hoa dại, tò mò quan sát chúng. Còn con sói xám thì em lại tưởng tượng ra một con sói có thể đứng thẳng, đi bằng hai chân. Nó có bộ lông xám loang lổ, hơi bết lại vì đói khổ, lang thang mãi chẳng có miếng ăn. Bác thợ săn thì cao lớn, vạm vỡ, trên người mặc bộ quần áo bằng da, có áo khoác làm từ lông hổ thật oai phong. Mỗi nhân vật em sẽ tưởng tượng ra các dáng vẻ khác nhau. Đó là nhờ vào việc đọc truyện rồi sự nghĩ ra, nên các nhân vật ấy sẽ chỉ là của riêng em mà thôi.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cô bé quàng khăn đỏ

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
139 9.938
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm