Nói về một kỉ niệm đẹp của em với gia đình, bạn bè hoặc thầy cô giáo lớp 4

Nói về một kỉ niệm đẹp của em với gia đình, bạn bè hoặc thầy cô giáo lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Ôn tập cuối học kì 1 Tiết 3 trang 145 Chân trời sáng tạo 

Đề bài: Nói về một kỉ niệm đẹp của em với gia đình, bạn bè hoặc thầy cô giáo dựa vào gợi ý:

  • Đó là kỉ niệm của em với ai?
  • Điều gì gợi cho em nhớ về kỉ niệm?
  • Những suy nghĩ, lời nói, việc làm,... nào đáng nhớ?
  • Ý nghĩa của những suy nghĩ, lời nói, việc làm,... đó đối với em?

Kể về một kỉ niệm đẹp của em Ngắn gọn

Thu Hà là người bạn thân thiết nhất của em. Nhớ lại lần đầu tiên chúng em gặp gỡ, em vẫn còn bất giác mỉm cười. Hôm ấy là một ngày mùa đông trời âm u và lạnh lẽo. Gia đình em vừa chuyển đến khu tập thể cũ, nên em đã đi loang quanh để xem cảnh vật xung quanh mình. Vì quá chăm chú vào những chậu hoa nhỏ dọc hành lang, mà em đã bị lạc, không tìm thấy lối về nhà. Vừa mệt vừa lo, em ngồi xuống góc cầu thang bộ khóc nức nở. Bỗng có một bàn tay nhỏ bé đặt lên vai và gọi em lại, đó chính là Thu Hà. Lúc ấy Hà còn nhỏ con hơn em nhiều, thế mà cậu ấy lại đem đến cho em sự bình yên đến lạ. Hà đưa cho em một chiếc kẹo nhỏ, rồi dắt tay em đến nhà bác tổ trưởng của khu tập thể. Nhờ bác đọc loa cho bố mẹ đến đón em. Sự ấm áp từ bàn tay Hà và sự ngọt ngào của viên kẹo nhỏ ngày hôm ấy đã đánh dấu sự bắt đầu cho tình bạn của chúng em. Kỉ niệm ngày hôm ấy cũng ghi dấu sâu sắc khiến em không bao giờ quên đi.

Kể về một kỉ niệm đẹp của em Hay Nhất

Ngày này năm ngoái cũng là một ngày cuối năm lạnh lẽo, có nắng vàng nhợt nhạt. Tuy đã một năm trôi qua nhưng em vẫn nhớ rất rõ kỉ niệm ngày hôm ấy. Sáng hôm ấy, em đã dậy từ 3h sáng để cùng mẹ lên chợ đầu mối lấy hoa. Trời lúc đó tối mịt mù, rét buốt, sương dăng mờ mịt. Tuy mẹ đã khuyên nhủ nhưng em vẫn khăng khăng xin được theo mẹ đi làm. Đến chợ, từng thùng hoa được chất thành ngọn núi nhỏ. mẹ bắt đầu bốc dỡ từng thùng hoa rồi xếp chúng vào chậu có nước, cho hoa được tươi hơn. Công việc này phải làm thật nhẹ để không bị dập hoa, lại phải nhanh để sớm bày hoa ra cho những người đến lấy hoa sớm. Em phụ mẹ chuyển các bó hoa ly, hoa cẩm chướng, hoa cúc vì chúng không dễ bị dập. Còn mẹ thì chuyển các loại hoa nhỏ dễ bị tổn thương. Đến thùng hoa đào, hoa mận, sức nặng của chúng khiến em rất thương mẹ. Cả hai mẹ con em loay hoay suốt gần hai tiếng đồng hồ mới xếp xong hoa. Tuy đã mặc rất ấm, nhưng em vẫn thấy lạnh buốt, hai chân nhức mỏi, bàn tay trong găng tay thì bị nước thấm vào tê tái. Càng như vậy, em lại càng thương ẹm hơn, bởi ngày nào mẹ cũng phải vất vả như vậy. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, hai mẹ con ăn vội chiếc bánh bao hấp nóng trước khi có khách đến. Ngồi cạnh mẹ trên thùng gỗ ẩm mốc, cắn miếng bánh bao và nhìn bình minh đang dần ló ra, em cảm nhận được sự thảnh thơi bình dị của những người lao động chân chính. Trải nghiệm ngày hôm đó giúp em thêm hiểu và thương mẹ nhiều hơn, đồng thời thêm quý trọng những người lao động chân tay ở chợ giống như mẹ. Thật vui biết bao khi em đã có một kỉ niệm đẹp như thế để nhớ lại vào những ngày trời đông.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 376
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm