Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 1

Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Con muốn làm một cái cây

Chủ nhật, bố mẹ đã mua về một cây ổi nhỏ, cao đến thắt lưng của Bum. Thấy cây ổi, Bum vui sướng lắm, vui vẻ chạy lại xin bố mẹ để mình trồng cây. Được bố mẹ đồng ý, cậu bắt tay ngay vào việc trồng cây. Cậu nhớ lại những điều mà ông từng dạy và những điều đã đọc ở thư viện, cẩn thận làm theo từng chút một. Từ hôm đó, chiều nào đi học về, Bum cũng ra vườn tưới nước và trò chuyện với cây. Từ chiếc lá, cành cây mới xuất hiện đều khiến cậu hạnh phúc vô ngần. Ngồi cạnh cây ổi đang lớn lên từng ngày, cậu cảm thấy như mình đang được trở về cái sân nhà cũ mà ngày xưa mình từng sống. Niềm vui mà cây ổi mang lại khiến Bum chẳng còn buồn nữa. Những người bạn ở lớp mới đã đến nhà Bum chơi và cùng cậu tưới nước cho cây ổi. Vậy là cậu đã tìm được những người bạn mới để chia sẻ và trò chuyện. Cả nhóm còn hứa chờ cây ổi có chùm quả đầu tiên thì sẽ cùng nhau ăn tại sân nhà của Bum. Cây ổi này chính là chứng giám cho tình bạn đẹp đẽ ấy của Bum và bạn bè.

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 2

Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn

Sau hai tuần, cuối cùng Thi Ca cũng quay trở lại đi học. Sáng hôm đó, em đến lớp từ rất sớm, cẩn thận dùng khăn ướt lau sạch vệt phấn trên mặt bàn và cả hộc bàn - nơi Thi Ca thường để tay vào. Sau vài phút thấp thỏm, hình dáng quen thuộc đã xuất hiện ở cửa lớp. Lấy hết can đảm, em chủ động nói lời chào với Thi Ca. Khi cậu ấy còn đang bất ngờ, em liền xin lỗi về chuyện lần trước. Nghe vậy, Thi Ca cười xòa và đưa cánh tay phải lên cho em xem. Cánh tay ấy trước đây bị bệnh nên cậu ấy phải giấu trong ngăn bàn và viết tay trái. Nhưng bây giờ thì không cần phải làm như vậy nữa, vì tay của cậu ấy đã được chữa khỏi rồi. Biết tin em mừng lắm, liền xin bắt tay cậu ấy để chính thức làm hòa. Từ ngày hôm đó, em và Thi Ca trở thành đôi bạn thân thiết, cùng nhau học tập chăm chỉ. Câu chuyện vết phấn kẻ bàn ngày trước giờ đây đã hoàn toàn chìm vào quá khứ rồi.

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 3

Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Bài học quý

Từ lần học được từ chim Chích một bài học quý về tình bạn, chim Sẻ dần thay đổi được tính ích kỉ của bản thân. Mỗi khi có quà hay tìm được đồ ăn ngon, Sẻ liền tìm đến chim Chích để chia sẻ cho bạn. Một hôm nọ, bà ngoại của chim Sẻ lại gửi đến cho cậu một túi hạt kê nướng thơm ngon. Lần này, Sẻ không còn dấu ăn một mình nữa, mà ngay lập tức mang theo túi hạt đi tìm bạn. Trên đường đi, Sẻ nhìn thấy hai em Sẻ con đang chờ mẹ đi chợ, có vẻ hai em đều đang đói lắm. Thế là, Sẻ liền sà xuống, chia một nửa túi hạt kê thơm ngon cho hai em. Rồi mới tiếp tục mang quà sang thăm bạn. Khi cả Sẻ và Chích đều đang say sưa nhấm nháp hạt kê nướng, Sẻ liền nhớ về túi hạt kê lần trước mà mình giấu diếm để ăn một mình. Túi hạt kê ấy không hề ngon như lần này, có lẽ bởi hạt kê hôm nay đã có thêm hương vị của sự sẻ chia, của tình bạn chân chính.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
54 8.012
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm