Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc con chó, con gà..)

Văn mẫu lớp 4: Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc con chó, con gà..) bao gồm các bài văn mẫu được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, rèn luyện kỹ năng làm văn miêu tả con vật, chuẩn bị cho các bài viết văn trên lớp.

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con gà trống

Đàn gà nhà em có một chú gà trống rất to khỏe. Sáng sáng, khi ông mặt trời vừa thức dậy, chú cũng liền dậy theo. Chú sẽ nhảy phốc ra trước chồng, vươn vai, vỗ cánh phành phạch để khởi động, rồi lấy đà nhảy lên cành cây me. Sau đó, chú nhìn về phía mặt trời, hít một hơi thật sâu và cất tiếng gáy vang dội Ò… ó… o…. Tiếng gáy ấy lặp đi lặp lại nhiều lần, vang vọng khắp nơi, đánh thức tất cả mọi người dậy. Chờ cả nhà đều đã dậy, chú mới nhảy xuống đất, trở về chuồng, thúc dục mấy chị gà mái và mấy chú gà con ra sân đi kiếm mồi. Lúc được cho ăn thóc, chú đứng xa hẳn cả đàn, vừa ăn vừa chăm chú quan sát xung quanh. Với tư cách là kẻ đứng đầu cả đàn gà, công việc trong cả ngày của chú gà trống là đi tuần để bảo vệ cả đàn. Dù là mèo hay chồn thì cũng không thể vượt qua được móng vuốt sắc nhọn của chú. Đến tối, phải đến khi cả đàn gà chui vào chuồng ngủ, thì chú mới thủng thẳng trở về chỗ của mình. Một ngày của chú gà trống là như vậy đấy, tuy đơn giản những vẫn thật là thú vi.

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con chó lớp 4

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con chó

Mi-nô ăn rất mạnh và mau lớn. Tuy chỉ mới bốn tháng tuổi nhưng chú ta có thể ăn hết một bát lớn cơm trộn với thức ăn. Suốt ngày Mi-nô nằm ở cửa ra vào. Chú canh nhà. có khi lim dim mắt ngủ nhưng chú rất thính tai, chỉ một tiếng động nhỏ cũng làm chú ta thức ngay dậy, sủa váng lên thị uy. Tiếng sủa của Mi-nô to, dõng dạc, dứt khoát. Mỗi khi em đi học về, chú ta mừng rỡ tíu tít, kêu lên mấy tiếng như rít khe khẽ trong cổ họng, rồi hình như phởn chí, chú ta "gâu” lên một tiếng rất vui vẻ. Mi-nô trở thành người bạn thân của em từ lúc nào không biết.

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo

Như một người nhàn rỗi, Mi-mi nằm ườn tắm nắng. Cô nàng duỗi mình và tứ chi rồi lăn tròn như quả banh, đến khi đụng vào chậu hoa sứ ngoài sân thì dừng lại. Cô mèo cào vuốt vào cây dừa cảnh ở hiên nhà để mài vuốt. Mài vuốt chán, cô mèo đi thong thả trên sân rồi nằm trên ghế sa-lông mà ngủ cả ngày. Tối đến, cô mèo rình chuột ở nhà bếp. Trong tối, hai mắt cô nàng sáng quắc như đèn pin. Khác với ban ngày chỉ ngủ, cô mèo rình bắt chuột rất siêng năng. Kiên nhẫn, Mi-mi thu mình lại, chăm chú nhìn cái góc nhà, nơi bố em để những bao thóc. Có lúc, cô mèo ngồi yên rất lâu rồi đột nhiên nhảy phốc lên. Một tiếng "chít” vang lên. Thế là cô nàng đã bắt được một chú chuột. Bố em nói đúng: mèo cái bắt chuột giỏi hơn mèo đực. Mi-mi là một cô mèo không chỉ đẹp mà còn là con mèo bắt chuột rất giỏi.

Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con gà

Em thức dậy ra sân tập thể dục, nhìn về phía gốc mận đầu hồi nhà đã thấy chú ta vỗ cánh phành phạch, dướn cao đầu ca bài “vọng cổ” chào buổi bình minh. Từ trên gốc mận, chỉ một cái nhún chân chú đã đáp xuống sân một cách nhẹ nhàng. Em vội chạy vào nhà lấy mấy nắm thóc vãi ra sân. Chú lượm được mấy hạt rồi ngẩng đầu nhìn ngó xung quanh, cất lên mấy tiếng “Tục! Tục!” trong cổ họng. Biết ý, em chạy lại mở toang cửa chuồng gà. Cả một đàn vài chục con gà mái, gà lứa, gà con… dang cánh chạy ùa ra sân. Tiếng mổ thóc rào rào như mưa đổ. Bấy giờ chú mới chịu gõ mỏ xuống sân tìm những hạt thóc vàng. Hôm ngồi học ở sau vườn, thấy chú đang lững thững cùng một cô mái mơ dạo gót quanh gốc xoài. Bỗng, chú phát hiện hai chú trống vàng và đen đang quần nhau. Được một lúc thì chú trống đen hớt hơ hớt hải chạy dọc theo hàng rào tìm đường thoát chạy. Phía sau chú trống vàng đuổi gấp. Thấy vậy, chú trống nhà em phóng đến ngáng đường. Chỉ qua hai ba chiêu thử sức, chú trống vàng đã vội “cao chạy xa bay” không dám ngoảnh đầu lại.

------------------------------------------------------------

Ngoài Quan sát và miêu tả các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc con chó, con gà..), các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
123 19.068
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm