Việc em đã làm để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp xanh sạch đẹp lớp 4

Việc em đã làm để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp xanh sạch đẹp lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Nói một việc em đã làm cùng bạn bè, người thân để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp xanh sạch đẹp

Kể một việc em đã làm để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp xanh sạch đẹp Mẫu 1

Sáng chủ nhật, em và các bạn trong xóm đã cùng nhau dọn dẹp con đường chung của xóm. Chúng em đã chia nhau để nhổ cỏ, quét sạch lá khô, rác bị vứt ở hai bên lề đường. Công đoạn này chỉ hơn 30 phút là chúng em đã hoàn thành. Số rác đó, chúng em đựng đầy hai cái túi lớn, nên phải đạp xe để đưa ra vứt ở bãi rác chung. Sau đó, thấy con đường hơi trống trải, nên chúng em đã trồng thêm ít hoa mười giờ ở ven đường. Việc này chúng em đã hỏi bác tổ trưởng tổ dân phố và được bác đồng ý. Ở trường, em đã từng tham gia trồng hoa cho tổ, nên đã chỉ mọi người cách trồng sao cho nhanh nhất cùng cách chăm sóc cây. Chúng em ai cũng rất hào hứng với luống hoa mười giờ này. Chúng em cũng hẹn nhau, vào các buổi chiều trong tuần, sẽ chia nhau tưới hoa để cả con đường sớm có một thảm hoa rực rỡ.

Kể một việc em đã làm để góp phần giữ gìn nhà cửa, đường phố, trường lớp xanh sạch đẹp Mẫu 2

Để chuẩn bị cho cuộc họp chi đội diễn ra vào sáng ngày mai, cuối giờ học buổi chiều, tổ em đã ở lại dọn vệ sinh lớp học. Chúng em đã họp nhóm 5 phút, để phân chia công việc cho thật hợp lí, nhằm giúp đẩy nhanh tiến trình. Đầu tiên, em và Thúy Nga, Bích Liễu sẽ quét dọn lớp học sạch sẽ. Còn Tuấn và Nam thì lau cửa kính, treo các dây cờ vây quanh rèm. Còn Trâm và Hùng thì phụ trách trang trí bảng cho đại hội ngày mai. Cuối cùng, chúng em cùng nhau đi đổ rác, xếp bàn ghế lại thành ba dãy hình chữ U, để ra một khoảng trống ở chính giữa. Sau khi hoàn tất công việc, cả phòng học đã trở nên sạch sẽ và đẹp hơn trước đó rất nhiều. Cả tổ em ai cũng vui vì đã góp sức mình cho sự kiện quan trọng của lớp vào ngày mai.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
9 563
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm