Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em lớp 4

Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

1. Viết mở bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Viết mở bài trực tiếp cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Trong những câu chuyện viết về các con vật đã từng đọc, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Nai con Bam-bi của tác giả Lưu Hồng Hà.

Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Hành trình trưởng thành của mỗi chúng ta chính là hành trình khám phá, chinh phục những điều mới lạ. Các câu chuyện kể về chuyến hành trình đó lúc nào cũng thu hút em say sưa đọc đi đọc lại nhiều lần. Cùng với những câu chuyện kể về các tấm gương có thật ở trong cuộc sống. Những câu chuyện lấy bối cảnh tưởng tượng hoặc có nhân vật là con vật cũng thú vị không kém. “Nai con Bam-bi” chính là một câu chuyện như thế.

Viết mở bài gián tiếp cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Thế giới truyện kể thiếu nhi luôn đa dạng với nhiều chủ đề thú vị. Trong đó, em rất thích các câu chuyện kể có nhân vật chính là những con vật đáng yêu, ngoan ngoãn. Thông thường, các câu chuyện ấy sẽ kể về các con vật có cuộc sống, hành động như con người. Nhưng em lại thích các câu chuyện mà những con vật ấy còn giữ được những tính cách và môi trường sống như vốn có. Và Nai con Bam-bi của tác giả Lưu Hồng Hà chính là một câu chuyện như thế.

2. Viết kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Viết kết bài không mở rộng cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Em rất yêu thích câu chuyện Nai con Bam-bi. Câu chuyện đã đem đến cho em những cung bậc cảm xúc từ lo lắng, hoang mang đến vui vẻ, hạnh phúc khi được đồng hành cùng chú nai con Bam-bi trưởng thành.

Viết kết bài mở rộng cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Vậy là cuối cùng chú nai Bam-bi cũng đã trở thành một chàng nai trưởng thành vừa thông minh và dũng cảm. Để được như ngày hôm nay, cậu đã trải qua những ngày tháng cô đơn và lạc lõng khi phải xa mẹ. Sự trưởng thành của Bam-bi khiến em rất yêu quý và tự hào về chú. Không chỉ các con vật giống như Bam-bi, mà cả chúng ta cũng vậy. Rồi một ngày nào đó, em cũng sẽ rời khỏi vòng tay của bố mẹ để sống độc lập, trở thành một người lớn, tự chăm sóc cho bản thân và bố mẹ của mình. Đó là một hành trình mà ai cũng phải trải qua.

Kết bài mở rộng cho câu chuyện Nai con Bam-bi

Từ câu chuyện Nai con Bam-bi, em như thấy được hình dáng của chính bản thân mình. Cũng như chú nai con bé bỏng, rồi một ngày nào đó, em cũng phải tự mình bước chân trên hành trình trưởng thành. Có lẽ sẽ có những khó khăn, vất vả, nhưng em tin rằng với sự ủng hộ từ phía sau của bố mẹ, rồi em sẽ chinh phục được tất cả.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
94 8.664
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm