Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 Quả ngọt cuối mùa gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong Quả ngọt cuối mùa Mẫu 1

Bài thơ Quả ngọt cuối mùa của nhà thơ Võ Thanh An đã khắc họa hình ảnh một người bà vô cùng cao cả. Tuy tuổi đã cao với tóc sương da mồi, nhưng bà vẫn chẳng ngại khó khăn, vất vả, luôn một lòng vì con vì cháu. Tình thương của bà được gói gọn trong những quả cam chín vàng, ngọt lịm. Quả cam ấy được bà chăm sóc, bảo vệ từ khi mới là những quả con nhỏ bé, cho đến khi trưởng thành và chín mọng. Quá trình ấy có nhiều vất vả, gian lao, đặc biệt là đối với một người tuổi cao sức yếu như của bà. Bà không chỉ phải đùm bọc, chở che những quả cam khỏi sương đông giá rét, mà còn phải bảo vệ nó khỏi những con quạ háu ăn. Ngày ngày bà ra vào, trông ngóng, chở che từng chùm quả ngọt, để dành phần cho cháu khi về quê còn thưởng thức. Cái cách bà chăm chút cho những quả cam, cũng chính là cách bà yêu thương con cháu của mình. Tình cảm chắt chiu nồng ấm ấy khiến em vô cùng xúc động và trân quý.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong Quả ngọt cuối mùa Mẫu 2

Nhân vật người bà trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa đã khiến em vô cùng yêu thương và quý mến. Bà hiện lên với dáng vẻ già nua với chi tiết “tóc sương da mồi”. Chi tiết đó khắc họa người bà với mái tóc bạc phơ và làn da đã điểm vết đồi mồi. Tuổi đã cao, nhưng bà vẫn tự tay trồng và chăm sóc cây cam, để dành lại những trái ngọt cho con cháu của mình. Các cháu ở xa, bà một mình ra vào với cây cam, bảo vệ và che chở cho chùm cam như đang chăm sóc cho cháu của mình. Tuy khi đi lại phải chống gậy, nhưng bà vẫn không quản ngại vất vả. Đêm phòng sương muối làm đông quả, ngày thì phòng bầy chim đến ăn. Tất bật như vậy, âu cũng bởi bà muốn dành phần những quả cam tươi ngon, chín mọng nhất cho con cháu của mình. Sự yêu thương, quan tâm ấy của bà như ngọn lửa trong đêm đông, vừa ấm áp và sáng chói. Những người cháu trong bài thơ thật may mắn và hạnh phúc khi có một người bà tuyệt vời như thế.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật lớp 4

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
297 16.032
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm