Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng lớp 4

Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện “Người nông dân và con chim ưng”

Viết về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng Mẫu 1

Trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng, bác nông dân là một nhân vật có nhiều phẩm chất tốt đẹp để chúng ta học tập. Khi nhìn thấy con chim ưng gặp nạn, lòng tốt đã thôi thúc bác ra tay cứu giúp nó. Bác lo con vật bị thương sẽ chết mất, và đàn con của nó sẽ phải chịu đói khổ. Tình yêu thương đó thật ấm áp biết bao. Dù chim ưng là một con vật hoang dã, có thể sẽ gây bị thương cho bác, nhưng lòng dũng cảm đã giúp bác vượt qua điều đó. Khi chăm sóc con chim ưng, bác nông dân đã hết lòng, tận tụy và chu đáo vô cùng. Bác quan tâm, chăm sóc nó vì tình yêu thương của mình chứ chẳng vì mong cầu điều gì cả. Bởi vốn con chim ưng cũng chẳng thể giúp gì cho bác cả. Sau khi con chim khỏe lại, bác liền để cho nó trở về với tự do, với gia đình nhỏ của nó. Sự vô tư và tốt bụng ấy của bác đã được chim ưng đền đáp bằng cách cứu mạng bác khỏi vụ sập tường. Đọc câu chuyện, em rất khâm phục sự dũng cảm, lương thiện của bác nông dân. Từ hành động của bác, em học thêm được nhiều điều về cách yêu thương và đối xử với các con vật xung quanh mình.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân Mẫu 2

Trong câu chuyện ngụ ngôn Người nông dân và con chim ưng, em rất yêu quý và cảm phục trước tấm lòng tốt bụng của bác nông dân. Chim ưng vốn là loài động vật săn mồi hoang dã, và có thể gây bị thương cho con người do có bộ vuốt sắc nhọn và chưa được thuần hóa. Thế nhưng, khi thấy con chim ưng bị thương nằm ở bìa rừng, bác nông dân đã không ngần ngại mang nó về nhà để chữa trị vết thương. Và lý do bác làm như vậy cũng chỉ đơn giản là vì cảm thấy tội nghiệp con vật, và muốn đàn con của nó không phải chịu cảnh đói khổ. Thế nên, bác nông dân đã ra sức chăm sóc, chữa chạy vết thương cho nó tận tình. Ít lâu sau, khi đã khỏe mạnh, con chim ưng ấy được bác thả về bới bầu trời tự do. Có thể thấy, bác hành động hoàn toàn xuất phát từ trái tim giàu tình yêu thương, chứ hoàn toàn không hề mong cầu hay vụ lợi một điều gì cả. Tình cảm ấy thật đáng trân quý. Cũng nhờ vậy, mà sau này bác nông dân đã được chú chim ưng trở về trả ơn bằng cách cứu ông thoát chết trong gang tấc. Từ đó, cho thấy niềm tin của người xưa về việc ở hiền gặp lành. Những người tốt bụng, hiền lành như bác nông dân thật là đáng quý và xứng đáng với những điều tốt đẹp.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
397 25.650
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo An Nguyễn
    Bảo An Nguyễn

    Bài rất hay

    Thích Phản hồi 20:14 26/03
    • Y FA
      Y FA

      hảo hán😀

      Thích Phản hồi 21:42 27/03

      Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

      Xem thêm