Viết đoạn văn tả lá cây phượng

Tả lá cây phượng Hay Chọn Lọc được VnDoc sưu tầm, tổng hợp những bài văn mẫu hay giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả cây cối - tả cây phượng lớp 4, 5 rèn luyện kỹ năng viết văn, vận dụng cho từng bài viết. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Đoạn văn Tả lá cây phượng Mẫu 1

Lá cây phượng vĩ có hình dáng khá đặc biệt. Mỗi chiếc lá phượng sẽ bao gồm nhiều chiếc lá con ở bên trong. Sống lá phượng thường dài khoảng ba gang tay, nhỏ dần từ phần gần cuống đến ngọn lá. Từ phần sống chính ấy, lại mọc ra các sống lá nhỏ hơn, dài độ nửa gang tay mọc đối xứng hai bên, xòe ra như nan quạt. Trên các sống lá nhỏ ấy, lại có những chiếc lá nhỏ như giọt nước, màu xanh tươi, hơi mỏng mọc đối xứng với nhau. Tuy lá con ấy mỏng, nhưng mọc dày nên trông cả chiếc lá phượng lúc nào cũng dày và xanh lắm. Anh em lá phượng đông đúc, nên tán cây dường như xanh quanh năm. Vào mùa xuân, chúng sẽ kết nạp thêm nhiều em lá mới, có màu xanh nõn nà. Thỉnh thoảng, rải rác trong năm, vài anh lá cũ sẽ chuyển vàng và rơi lả tả xuống sân trường tựa một cơn mưa.

Tả lá hoa phượng lớp 4

Đoạn văn Tả lá cây phượng Mẫu 2

Đứng nhìn từ xa, thì lúc này đây cây phượng như một chiếc ô có màu xanh mát cực đẹp. Lá của cây phượng không to như lá của cây bàng hay của cây bằng lăng, mà lá của cây phượng lại rất nhỏ. Dễ nhận thấy được rằng cũng chính các chiếc lá phức dường như cũng lại có bề ngoài giống như lông chim vậy. Từ đó em cũng thêm hiểu vì sao cây phượng lại được gọi là cây phượng vĩ. Đồng thời những chiếc lá này lại có màu lục sáng, nhạt đặc trưng của cây phượng dù ở bất cứ nói đâu. Người ta nói rằng lá phượng cũng chính là loại lá phức lông chim kép thật đẹp. Em được bố em giải thích lá phức lông chim ghép đó chính là mỗi chiếc lá dài khoảng 30-50 cm. Thể rồi trên chiếc lá đó lại có từ 20 đến 40 các cặp lá chét sơ cấp hay còn được gợi là lá chét lông chim lớn. Đồng thời mỗi lá chét lông chim lớn vừa rồi cũng đã lại được chia tiếp thành 10-20 cặp lá chét thứ cấp hay lá chét con tiếp theo. Cứ lớp này nối lớp khác thật đẹp, nhìn cây phượng em cũng đã cảm thấy được một sự liên kết thật chặt chẽ và nó như cũng đã thể hiện sự dũng mãnh của nó.

Đoạn văn Tả lá cây phượng Mẫu 3

Mỗi năm, cây hoa phượng lại ra hoa khi mùa hè đến. Đó là khi tiếng ve kêu râm ran cả đêm lẫn này, là khi bầu trời như được nhuộm một màu đỏ của hoa. Khi ấy, chẳng biết những cái lá xanh lẩn trốn đi đâu. Nhưng khi hoa phượng tàn, khi mùa xuân đến, những chiếc lá xanh đã lại phủ kín trên những cành cây. Lá hoa phượng đẹp và lạ lắm. Chúng không bao giờ mọc đơn lẻ mà luôn thể hiện sự đoàn kết bằng việc mọc theo từng cành. Trên mỗi cành mọc ra nhiều cành lá. Trên mỗi cành lá mọc ra rất nhiều lá con. Lá nào cũng xanh như nhau. Em thích nhất là khi chị gió bay ngang qua, những cành lá đua nhau hò reo. Chúng nghiêng bên này, nghiêng bên kia tỏ vẻ thích thú. Ngồi chơi dưới gốc cây phượng, đã có không ít lần những lá phượng già rơi xuống vai áo hay rơi xuống trang vở của em. Đó là những kỉ niệm của tuổi học trò bên cây phượng mà em không thể nào quên.

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

Tham khảo các đoạn văn tại đây Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------------------

Các em có thể tham khảo thêm Top các bài văn mẫu Tả cây phượng, hoa phượng hay Tả cây phượng trên sân trường củng cố thêm kỹ năng làm bài văn miêu tả cây cối. Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
257 23.110
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kiều Trinh Nguyễn
    Kiều Trinh Nguyễn

    😍


    Thích Phản hồi 16/02/23

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm