Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh lớp 4

Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh hoặc đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận

Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh mẫu 1

Khi ta và Mị Nương đang trên đường về núi Tản Viên, bỗng nhiên ta cảm nhận được sự chấn động trên mặt đất. Thế là ta liền dùng sức nâng mỏm đất ta và đoàn người đang đứng lên cao. Gần như đúng ngay lúc đó, một dòng nước chảy mạnh quét ngang qua mặt đất. Nếu ta chậm lại vài giây thôi, là chúng ta đã bị nước cuốn đi xa rồi. Nhìn về phía trước, ta nhận ra ngay hình dáng quen thuộc: Thủy Tinh. Nhìn vẻ mặt tức tối, thù hằn của hắn, ta cũng hiểu ngay chuyện gì đang diễn ra. Vì thế, ta lập tức bảo mọi người lùi về phía sau, ôm chặt nhau để tránh bị ngã, rồi mới chạy về phía trước ứng chiến. Thủy Tinh dâng nước cao đến đâu, ta sẽ dời đất cao đến đó. Hắn tạo ra dòng chảy lớn, thì ta dựng tường đất để ngăn lại. Ta còn tạo ra các con kênh bằng cách đè thấp đất xuống, khiến mực nước giảm đi nhanh chóng. Thủy Tinh thấy vậy thì giận dữ lắm, làm mưa làm gió ầm ầm hòng nhấn chìm ta. Nhưng dù hắn làm thế nào, thì ta vẫn đứng vững như bàn thạch. Cuối cùng sau mấy tháng giao tranh, Thủy Tinh đã cạn sức, đành bỏ chạy về biển. Còn ta thì tiếp tục cùng mọi người đi về quê hương Tản Viên để xây dựng cuộc sống mới.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh mẫu 2

Khi ta đang cùng vợ của mình là Mị Nương về núi Tản Viên sau hôn lễ, thì bất ngờ nghe thấy tiếng động ầm ầm từ phía sau đuổi tới. Quay lại nhìn, ta bất ngờ trước cảnh mây đen mù mịt và dòng nước dữ đang cuộn trào. Đứng trên ngọn sóng là tên Thủy Tinh với vẻ mặt tức giận hầm hầm. Hiểu ngay mọi chuyện, ta lập tức ra lệnh cho quân lính đưa Mị Nương trốn lên núi, còn ta thì ở lại ứng chiến. Dồn sức xuống chân, ta bốc từng quả đồi xếp thành một thành lũy kiên cố chặn lại dòng chảy. Thấy vậy, Thủy Tinh lại càng hung hăng hơn, gọi thêm nhiều mây đen đến, hòng khiến nước dâng cao nhấn chìm tường thành. Thế nhưng ta cũng không chịu thua. Thủy Tinh dâng nước cao đến đâu, thì ra dựng thành cao lên đến đấy. Ta bốc núi, dời đất chồng lên thành từng nền đất cao, chắn lại dòng nước, quyết không để bị nhấn chìm. Hai bên cứ thế dằng co suốt hàng tháng trời, cuối cùng, Thủy Tinh cũng không thể cố thêm được nữa. Không còn sức lực để gọi mưa, hắn ta quay đầu bỏ trốn về biển, nhưng vẫn không quên buông lời đe dọa sẽ tiếp tục quay lại trả thù vào năm sau. Tuy nhiên, ta không quan tâm chút nào về sự đe dọa của hắn, vì ta tin rằng mình sẽ luôn là người chiến thắng cuối cùng.

Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận lớp 4

→ Tham khảo thêm: Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
246 17.084
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm