Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích, có câu chủ đề lớp 4

Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề

Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích Mẫu 1

Hoa sữa là loài hoa đẹp nhất của mùa thu trong lòng em. Những bông hoa sữa lớn như cái bát con đựng nước chấm, chỉ gồm năm cánh hoa. Cánh hoa sữa dày, dáng tròn như quạt. Cánh hoa có màu trắng ngà như sữa bò, phần gần nhụy thì chuyển vàng tươi như mai. Hoa sữa có mùi thơm rất đặc trưng. Nếu ai yêu thích thì thấy hương thơm ngọt ngào sâu đậm, còn ai không thích thì dễ thấy mùi qua quá nồng nặc đến mức khó chịu. Nhưng dẫu vậy, nếu khi gió heo may đã bắt đầu thổi trên phố, mà không thấy dáng trắng lấp ló trên vòm lá và hương thơm quen thuộc quẩn quanh, thì người ta lại thấy thiếu, thấy mùa thu Hà Nội vẫn chưa về.

Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích Mẫu 2

Mở màn cho mùa hạ, hoa loa kèn là loài hoa đầu tiên bắt đầu nở rộ. Cũng như cái tên của mình, hoa loa kèn có hình dáng giống như một chiếc kèn. Các cánh hoa dính liền nhau tạo thành dáng như thân kèn. Đầu cánh tách nhau, xòe ra như miệng chiếc kèn. Hoa loa kèn màu trắng muốt, hương thơm nhè nhẹ. Mỗi khi chúng nở đồng loạt sẽ tạo nên một bức tranh rực rỡ và tươi mới. Ngắm những bông hoa loa kèn rực rỡ trong tia nắng đầu hè mà em phấn khởi, thích thú vô cùng.

Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích Mẫu 3

Hoa mai vàng là biểu tượng của mùa xuân. Khi nở bung, cánh hoa có sắc vàng tươi như ánh nắng dịu nhẹ của những ngày đầu năm mới. Tuy hoa không tỏa hương nồng nàn, nhưng vẫn gọi mời biết bao đàn bướm đến ghé chơi. Có lẽ, chính bởi những cánh mai mỏng manh rung rinh theo gió mới giống đàn bướm vàng quá, nên mới thu hút nhiều “đồng bạn” ghé qua. Hoa mai nở dày, chùm nọ đan chùm kia, chen chúc trên cành khiến mấy chiếc lá xanh chẳng có chỗ mà đứng. Vì vậy, thường thì phải khi hoa tàn, lá mới bắt đầu mọc ra dày cành. Dù năm đó Tết đến vào tháng nào, thì cứ giáp Tết thì mai mới nở rộ. Nó tưng bừng với pháo hoa, rộn ràng với câu chúc đầu năm mới, xúng xính với bao lì xì. Cũng như bánh chưng kẹo mứt, hoa mai chẳng thể nào thiếu được khi Tết đến xuân về.

Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích Mẫu 4

Hoa phượng vĩ là loài hoa của mùa hè. Mỗi khi đến giữa mùa hè, lúc nắng nồng đậm nhất, thì hoa phượng mới bắt đầu nở. Cánh hoa phượng như cái quạt có cái cuống dài, chụm với nhau tạo thành đóa hoa. Những cánh hoa ấy đỏ rực, đỏ tươi như phần sáng nhất của ngọn lửa. Nó như hút lấy tia nắng chói chang để khoe khoang vẻ đẹp của mình. Trời càng nắng gắt, hoa phượng nở càng dày, càng đẹp. Trong tán cây, lũ ve râm ran ve…ve…ve… suốt cả ngày, như đang ngợi ca sắc hương của phượng vĩ. Dù cho những ngày hè ấy, học sinh đều đã nghỉ, chỉ có cây phượng ở lại gác cho ngôi trường. Thì nó vẫn nở hoa tưng bừng, khoe sắc cho đất trời cùng chiêm ngưỡng.

-----------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
105 6.247
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phước
    Phước

    Gag

    Thích Phản hồi 18:40 21/03

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm