Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích lớp 4

Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn.

Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích Mẫu 1

Mùa hè, dưa hấu/ là loại quả mà em thích nhất. Trái dưa hấu Sài Gòn/ không quá lớn, có dáng hơi dài như hình elip. Mỗi quả/ thường nặng từ 3 đến 5 ki-lô-gam. Vỏ quả dưa/ dày chừng nửa đốt ngón tay, mặt ngoài màu xanh sẫm, có các đường sọc màu xanh nhạt hơn nối từ đầu đến đuôi. Mặt trong của vỏ/ có màu trắng ngọc. Ngon nhất vẫn là/ phần thịt quả bên trong. Ruột dưa/ đỏ tươi, giòn, xốp ăn nhiều nước và ngọt lịm. Khi được ướp lạnh, thì dưa hấu/ ngon hơn rất nhiều lần. Em/ có thể ăn dưa hấu suốt cả tuần mà không thấy chán.

Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích Mẫu 2

Mận hậu hay còn được gọi với cái tên thân thương mận Hà Nội/ là loại quả em thích nhất. Quả mận/ to như quả trứng gà so. Vỏ mận/ màu đỏ, xanh, nâu loang lổ chứ không đều. Trên bề mặt/ còn dính một lớp phấn trắng. Vỏ mận/ rất mỏng, ăn hơi chát. Thịt quả mận/ màu đỏ tươi, hơi giòn và có vị chua ngọt vừa phải. Bên trong cùng của quả/ là một cái hạt to như viên bi. Khi ăn, ta/ cần chú ý cẩn thận không cắn nhầm vào hạt. Vì hạt mận/ khá cứng, có thể làm hại răng của chúng ta. Ngoài việc ăn trực tiếp, quả mận/ còn có thể làm mứt hoặc trộn muối ớt đều rất ngon.

Lưu ý: CN: màu xanh dương; VN: màu đen

-----------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn tả một loại quả em thích lớp 4 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
2 54
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm