Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Toán lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em Môn Toán - Mẫu 1

Tiết học đầu tiên của em ngày hôm nay là tiết ôn tập Toán cuối học kì 2. Tuy đây là tiết học đầu tiên vào buổi sáng, nhưng em và các bạn vẫn rất hào hứng và tập trung cao độ. Bởi thầy giáo của em đã có bài giảng rất hay và thu hút.

Như thường lệ, ngay sau khi tiếng trống vào học vang lên, thầy giáo dạy Toán của lớp em cũng bước vào cửa lớp. Theo tiếng hô của lớp trưởng, cả lớp nhanh chóng ổn định lại và đứng dậy chào thầy. Thầy giáo cúi chào đáp lại chúng em, rồi mới cho cả lớp ngồi xuống. Tiếp đó, thầy nhắc chúng em cất hết sách vở xuống ngăn bàn, chỉ để lại một chiếc bút và giấy nháp mà thôi. Nghe vậy, chúng em liền hiểu rằng ngày hôm nay sẽ là một tiết luyện tập. Đúng như chúng em nghĩ, sau khi để balo xuống ghế, thầy giáo liền lấy phấn, chia bảng thành bốn cột - tương ứng với bốn tổ của lớp em. Sau đó, thầy mới bật máy chiếu lên để sẵn sàng chiếu các đề bài cho chúng em cùng làm. Các đề bài đó được đánh số và có số điểm ở góc phải cho chúng em tiện theo dõi. Còn ở góc trái sẽ có một đồng hồ cát đếm ngược thời gian. Các đội sẽ lần lượt cử từng người lên bảng viết đáp án của câu hỏi trong phạm vi thời gian tương ứng. Khi hết thời gian, thì sẽ không được điền đáp án nữa. Cứ như thế, các bạn trong lớp ai cũng phải tham gia giải toán một cách hào hứng, để tìm cách ghi điểm cho đội mình. Cách kết hợp giữa học và việc chơi như thế, vừa giúp chúng em ôn bài tốt, lại giúp các bạn học sinh thân thiết, đoàn kết với nhau hơn. Sau hơn ba mươi câu hỏi, thầy giáo bắt đầu dừng lại để kiểm tra kết quả của mối đội. Ở mỗi câu, thầy sẽ gọi bất kì một bạn đứng dậy nêu các bước tìm ra đáp án, rồi mới công bố số điểm của các đội ghi được. Nhờ vậy mà chúng em hiểu sâu bài hơn, các bạn chưa biết cách làm câu đó cũng được giải đáp chi tiết.

Kết thúc tiết học, chúng em ai cũng vui vẻ lắm. Tiết toán đó đã đem đến năng lượng và niềm say mê học tập cho chúng em. Để sẵn sàng đón chào những tiết học sau đó.

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em Môn Toán - Mẫu 2

Sáng nay, cả lớp em đã có một tiết Luyện tập Toán rất hay và bổ ích. Khác với các tiết học bình thường, ngày hôm nay thầy Toàn đã tạo nên một “sân chơi Toán học” vui nhộn cho cả lớp em.

Trước khi vào tiết 10 phút, thầy Toàn đã vào lớp. Sự xuất hiện của thầy làm chúng em có chút khó hiểu. Nhưng khi thầy ra hiệu cho mọi người tiếp tục chơi, thì chúng em nhanh chóng quên đi sự xuất hiện của thầy trên bục giảng. Cho đến khi có tiếng chuông reo báo hiệu giờ vào học, chúng em mới nhận ra thầy Toàn đã bố trí xong máy chiếu và một hộp giấy nhỏ trên bàn. Theo tiếng hô của lớp trưởng, cả lớp em đứng dậy chào thầy đầu tiết học, sau đó mới ngồi xuống và mở sách vở ra.

Nhưng lạ thay, thầy lại bảo cả lớp cất hết sách vở vào cặp. Trong sự ngỡ ngàng của mọi người, thầy bắt đầu mở máy chiếu. Sau khi nghe thầy giải thích, chúng em mới hiểu được nội dung của tiết học ngày hôm nay. Theo đó, chúng em sẽ ôn luyện phần kiến thức về đơn vị đo khối lượng yến, tạ, tấn qua các trò chơi nhóm. Nghe nhắc đến từ “trò chơi”, lập tức mọi người vui vẻ reo lên. “Suỵt”, thầy giáo khẽ ra hiệu, ngay lập tức cả lớp lại trật tự như cũ. Lần lượt từng bạn lên bảng, bốc thăm trong hộp giấy để chia đội. Sau khi năm đội xếp thành năm cột dọc, trò chơi bắt đầu. Mỗi khi máy chiếu hiện ra câu hỏi, các thành viên đầu hàng của năm đội sẽ tranh nhau quyền trả lời. Theo đó, một câu hỏi sẽ có hai cơ hội trả lời để ghi điểm, nếu cả hai lượt đều sai thì thầy Toàn sẽ công bố đáp án và giải thích. Vui nhất là ở gói câu hỏi cuối cùng. Chúng em sẽ tự nghĩ ra câu toán đổi đơn vị rồi cho vào thùng giấy cho đội đối thủ bốc thăm. Ai cũng cố nghĩ ra câu thật khó để làm đội bạn thua cuộc.

Nhờ các trò chơi đó, mà tiết học Toán chẳng hề nhàm chán tí nào. Chúng em vẫn nhớ kĩ nội dung bài, thuần thục cách đổi đơn vị, thậm chí là còn làm bài nhanh hơn bình thường. Không khí sôi động, hào hứng đó khiến tiết Toán thật sự là một sân chơi bổ ích và lí thú. Em mong rằng chúng em sẽ được học nhiều tiết học vui vẻ như thế này nữa. Không chỉ ở môn Toán mà còn ở các môn học khác nữa.

Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ của em lớp 4 Hay nhất

>> HS tham khảo các mẫu ngắn gọn tại đây Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ lớp 4

Đánh giá bài viết
34 4.123
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm