TOP 18 bài văn Tả cây hoa hồng lớp 5 Đạt điểm cao

Văn tả cây hoa hồng lớp 5 được VnDoc sưu tầm, tổng hợp những dàn ý và  bài văn mẫu hay giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả cây cối - tả loài hoa. Các bài văn mẫu hay dưới đây giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng viết văn, vận dụng cho từng bài viết.

Dàn ý Tả cây hoa hồng lớp 5

1. Mở bài

Mẫu: Mở bài theo cách gián tiếp:  Ai đó đã từng yêu thích hoa sen vì hoa sen với "Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng", ai đó lại yêu mến hoa cúc vì nói đến hoa cúc là ta nghĩ đến mùa thu của đất trời,... Còn tôi lại yêu hoa hồng vì nói tới hoa hồng là nói đến mùa xuân, là nói tới loài hoa với vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy.

2. Thân bài

- Miêu tả khái quát về cây hồng nhung:

  • Cây hồng nhung được trồng trong chậu hay trồng trực tiếp trên đất?
  • Vị trí của cây hồng nhung là ở đâu? (trước sân, ban công, kệ hoa bên hàng rào…)
  • Cây hoa hồng đó được trồng từ lúc nào? Do ai trồng?
  • Cây hoa hồng do ai mua về? Hay được tặng, biếu nhân dịp đặc biệt nào?

- Miêu tả chi tiết cây hoa hồng:

  • Gốc, thân cây hoa hồng có kích thước như thế nào?
  • Gai trên thân cây và trên các nhánh có gì khác nhau không?
  • Màu sắc thân cây thay đổi như thế nào từ gốc đến ngọn?
  • Lá cây hoa hồng nhung có hình dáng gì? Màu sắc ra sao? (chú ý sự khác biệt của hai mặt lá)
  • Bên mép lá hoa hồng có đặc điểm gì nổi bật?

- Miêu tả chi tiết bông hoa hồng:

  • Bông hoa hồng chưa nở có kích thước như thế nào? Màu sắc ra sao?
  • Bông hoa hồng khi đã nở có màu gì? Cánh hoa có hình dáng, độ dày như thế nào?
  • Các cánh hoa xếp thành nhiều lớp khiến em liên tưởng đến hình ảnh gì?
  • Mùi hương của hoa hồng như thế nào?
  • Công dụng của hoa hồng là gì? (trang trí, làm nước hoa, nước toner chăm sóc da…)

3. Kết bài

Mẫu: Những loài hoa không chỉ làm đẹp cho cuộc sống của con người mà chúng còn mang một ý nghĩa, một biểu tượng nào đó. Nhìn những bông hoa hồng nở rực nơi góc vườn, em lại nghĩ đến đôi bàn tay của bố mẹ đã chăm sóc chúng...

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn

Bài văn Tả cây hoa hồng ngắn gọn Mẫu 1

Sáng nay khi vừa mở cửa sổ, em liền ngửi thấy một mùi hương thơm nồng nàn. Nhìn về góc ban công, em nhận ra cây hoa hồng nhung mình trồng nay đã nở hoa rồi.

Cây hoa hồng nhung ấy là món quà mà chị gái mua tặng cho em hồi trước Tết. Bây giờ sau bao tháng chăm bẵm cuối cùng cũng nở hoa. Đây là một gốc hồng nhung còn nhỏ tuổi, nên gốc chỉ lớn bằng ngón tay út của em. Từ gốc cây, mọc lên bốn thân cây nhỏ như que xiên thịt nướng em vẫn ăn sau giờ học. Thân hồng nhung rất dẻo dai, không cứng cáp vì còn nhỏ tuổi. Xung quanh thân là những chiếc gai ngắn, khá nhọn và cứng giúp bảo vệ cây khỏi côn trùng có hại. Lên cao chừng một gang tay, thân mọc ra một chùm nụ hoa hồng chúm chím. Lá ở chùm hoa cũng giống lá ở trên cành, nhánh, đều có dáng như lá phong. Chỉ là là gần nụ sẽ là lá non, có màu đỏ tía, còn lá ở cành, nhánh sẽ già hơn nên có màu xanh thẫm. Một điều thú vị là ngay cả lá cây hoa hồng cũng có gai ở viền. Chúng mọc xòe ra, tua tủa khắp nơi tạo nên một bức thường thành an toàn và vững chãi cho nụ hồng. Mới tuần trước, nụ hồng còn chỉ lớn như hạt hướng dương, núp trong lớp vỏ xanh lá. Rồi hôm trước nữa, nụ bắt đầu căng lên, nứt ra, để lộ một chút đo đỏ. Và rồi sáng nay, bông hoa đã hé nở ra rồi. Các cánh hoa dựng thẳng, hơi khum khum như cốc uống rượu vang. Các cánh hoa có dáng tròn bầu hơi dài, dày dặn và mềm mịn như nhung. Kể ra cũng thật thú vị. Tuy thân và lá toàn gai nhọn, mà hoa hồng thì mỏng manh, yếu đuối lắm. Có lẽ là bởi nó là nàng công chúa được vệ sĩ bảo vệ tít trên tòa tháp cao chăng? Tuy hoa chưa nở hết cỡ, nhưng mùi thơm cũng đã nồng nàn. Theo từng làn gió thổi, hương hoa cứ chợt đến chợt đi, vấn vương trên đầu mũi khiến em mê say.

Ngắm hoa xong, em liền vào nhà lấy một cốc nước tưới vào gốc cây. Vừa tưới, em vừa mong chờ ngày mai, khi hoa hồng đã nở rộ. Lúc ấy, em sẽ chụp ảnh bông hoa để khoe với chị gái của mình.

Bài văn Tả cây hoa hồng ngắn gọn Mẫu 2

Trường em có một khu vườn nhỏ ở trước thư viện. Đó là một khu vườn hình tròn trồng rất nhiều những cây hoa hồng nhung.

Các cây hoa hồng nhung được trồng thẳng hàng với nhau. Các gốc cây chỉ to như ngón tay cái, phủ đầy gai nhọn. Từ gốc, mọc lên các cành nhỏ hơn, hướng thẳng lên trời. Hằng ngày, bác bảo vệ đều tỉa lại vườn hoa, nên các cành đều đảm bảo mọc thẳng, và đều chỉ cao đến khoảng 1m mà thôi. Phần thân hồng càng gần ngọn sẽ nhỏ lại và có màu xanh nhạt hơn. Đồng thời gai ở vị trí này cũng nhỏ và mềm hơn gai ở dưới gốc. Lá hoa hồng không quá lớn, hơi mỏng, có gai ở hai bên mép lá. Lúc nhỏ lá có màu đỏ tía, chờ lớn lên thì chuyển sang xanh sẫm. Trên cùng của các cành hồng, chính là hoa. Hoa hồng nở thành chùm, thường từ ba đến năm bông. Các bông hoa ở một nhánh như vậy sẽ nở lần lượt từ bông ở vị trí cao nhất. Khi còn là nụ, hoa hồng lớn như hạt trân châu, chờ khi nở thì có thể lớn như cái bánh dày. Hoa hồng nhung có cánh hoa dày, mềm mịn và đỏ sẫm như rượu vang. Hương hoa thơm ngát, lan xa, nên ai đi qua vườn cũng phải nán lại để ngắm nghía.

Em rất thích vườn hoa hồng của trường. Nên sáng sáng khi đi học, đều sẽ ghé qua vườn để thăm những cây hoa xinh xắn ấy.

Bài văn Tả cây hoa hồng ngắn gọn Mẫu 3

Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc nhưng đẹp hơn cả là cây hoa hồng nhung. Cây hoa này ông nội em trồng từ lúc nào em cũng không nhớ rõ nữa, nhưng nó là cây hoa mà em yêu thích nhất.

Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to, sắc vàng nhọn, càng lên trên thân càng nhỏ. Những chiếc cành màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc lá màu xanh thẫm được tô điểm bởi những đường gân và viền răng cưa khẽ đung đưa trong gió. Còn những bông hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được nàng công chúa hoa hồng xinh đẹp. Cánh hoa màu đỏ thẫm, mịn màng, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát vào che chở cho nhụy hoa màu vàng rực. Đứng cạnh bông hoa hồng đã nở là một nụ hoa đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Hàng ngày, ong bướm cứ rập rờn bên cây hoa hồng nhung. Mỗi khi chị gió xuân đi qua, các cây hoa trong vườn lại rung rinh như vẫy chào chị gió.

Hàng ngày, em chăm sóc cho cây hồng nhung. Vào những ngày lễ tết, mẹ em thường cắt những bông hoa hồng để cắm vào lọ. Nhờ có cây hồng nhung mà khu vườn nhà em trở nên rực rỡ.

Văn tả cây hoa hồng lớp 5

Tả cây hoa hồng Mẫu 1

Trong bồn hoa nhỏ trước sân nhà em có trồng rất nhiều loại hoa, nào là hoa loa kèn, hoa đồng tiền, hoa mười giờ và hoa hồng. Trong số đó em thích nhất là cây hoa hồng, và đó mẹ em gọi là hoa hồng đóa.

Cây hoa hồng có thân cây nhỏ, ở gần rễ thì có màu nâu nhưng càng lên cao thì thân cây lại càng xanh, đặc biệt, trên thân cây có rất nhiều gai xung quanh, gai tuy ngắn nhưng rất nhọn, nếu vô tình vơ vào sẽ khiến cho tay chúng ta bị xước và có khi chảy máu. Từ thân cây hoa hồng mọc ra rất nhiều nhánh nhỏ, trên các cành có rất nhiều lá. Lá hoa hồng tuy không to lắm nhưng lại được chia làm 3 lá, một lá to ở đỉnh và phía dưới là hai lá nhỏ hai bên.

Lá có màu xanh và có những răng cưa li ti ở viền lá. Bắt đầu mùa hoa là sự xuất hiện của những nụ hồng chúm chím, chúng từ từ lớn lên và rồi dần dần hé lộ màu đỏ của bông hoa, rồi khi nó bung nở cũng phải nở từ từ, từ bông hoa nhỏ khi nở hết cỡ thành là một bông hoa rất to với nhiều cánh đan xen, cánh này chồng lên cánh kia rất dày dặn và bồng bềnh.

Có lẽ chính vì thế mà nó được gọi là hoa hồng đóa. Cánh hoa mỏng nhưng lại mịn màng và mềm mại, bên trong ở giữa là nhị hoa màu vàng làm nổi bật và rực rỡ hơn vẻ đẹp của hoa hồng. Mỗi buổi sáng khi nắng chiếu vào giọt sương long lanh còn đậu trên cánh hồng khiến chúng trở nên diễm lệ hơn bất cứ loại hoa nào.

Em rất yêu thích cây hoa hồng đó và sẽ cố gắng chăm sóc nó thật tốt, mẹ nói với em rằng chỉ cần em chăm sóc cho chúng ra hoa thật đẹp thì đó chính là những bông hoa hồng tươi đẹp nhất em dành tặng cho mẹ.

Tả cây hoa hồng Mẫu 2

Vườn cây nhà em vào tiết trời mùa xuân, trăm ngàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Nhưng em thấy ấn tượng và yêu thích nhất vẫn là cây hoa hồng.

Cây hoa hồng nhung đã ở đây được hơn một năm nay rồi. Đó là quà của bố em về cho em sau một chuyến đi công tác. Cây hoa được em trồng ở ngay phía vào của vườn, bất cứ ai đi qua đều có thể thấy được vẻ đẹp của hoa.

Cây hoa hồng không mọc riêng rẽ, ba bốn gốc chụm lại thành khóm. Chiếu cao của cây bằng khoảng nửa người. Thân cây nhỏ nhắn, chỉ to hơn chiếc đũa một xíu, màu xanh đậm. Hoa hồng đặc biệt hơn với những loài hoa khác là thân cây có rất nhiều gai. Những chiếc gai nhọn hoắt, có thể làm bị thương bất cứ ai cố tình làm hại đến cây. Đó chính là những người lính trung thành bảo vệ cho vị công chúa hồng nhung kiêu sa ở trên. Xung quanh thân cây là những chiếc lá cây nhỏ nhắn, hình răng cưa mọc so le với nhau.

Màu xanh đậm của thân và lá càng hòa hợp và tôn lên màu sắc của hoa. Những nụ hồng ban đầu e ấp, chụm lại, khép nép và nhỏ xíu. Chỉ có thể thấy được màu hồng đậm ở bên ngoài cánh hoa. Rồi một buổi sớm, khi được ánh nắng mai chan hòa, làn gió nhẹ đánh thức, nàng công chúa kín đáo cũng muốn mở mắt ngắm nhìn cuộc đời. Những cánh hoa bắt đầu xòe nở, bung ra bên ngoài hứng lấy những giọt sương sớm. Những cánh hoa mềm mại, mượt mà y như tên nhung của nó vậy. Chiếc lá này chở che cho chiếc kia, lá ngoài đùm bọc lá trong để tạo nên bông hoa chặt chẽ và làm nổi bật nhị hoa.

Từ thân cây và những bông hoa làm nên vẻ đẹp kiêu sa và quý phái cho hoa hồng. Hương hoa hồng rất thơm. Mùi hương có phần nồng nàn được gió phát đi khắp không gian gây hấp dẫn cho con người và cả những loài côn trùng. Vì thế, cứ đến mùa hoa nở là những ong bướm lại rủ nhau kéo về đây. Những bông hoa tô sắc cho khu vườn. Bên những cúc trắng, những hoa loa kèn đỏ tươi, màu đỏ thanh tao của hoa hồng vẫn thật nổi bật. Nàng như là nữ hoàng của cả khu vườn vậy.

Em rất thích ngắm nhìn hoa hồng vào những buổi sớm mai. Và em cũng hiểu tại sao hoa hồng lại được yêu thích và trở thành quốc hoa của nhiều nước đến vậy.

Tả cây hoa hồng Mẫu 3

Hôm vừa rồi, mẹ em có mua về một gốc hồng Đà Lạt. Gốc hồng đẹp lắm, nên được mẹ ưu ái trồng trong chiếc chậu sứ trắng, đặt ở giữa giàn hoa.

Gốc hồng là một thân to chừng hai ngón tay, mọc thẳng, màu nâu sẫm. Phía dưới là cả một chùm rễ to được vùi sâu trong đất. Chính chúng đảm nhận nhiệm vụ chống đỡ và nuôi cây. Cách mặt đất khoảng gần một gang tay, từ thân cây bắt đầu tỏa ra rất nhiều nhánh. Từ nhánh lớn, lại tỏa ra các nhánh con, nhánh phụ, đan cài vào nhau, tạo thành cả một bụi hoa hồng.

Từ gốc đến ngọn, bất kì cành nào của cây hồng cũng có một lớp gai nhọn. Chỉ là các gai ở gần gốc thì cứng và có màu sẫm hơn mà thôi. Chính nhờ những chiếc gai đó, đã phần nào bảo vệ cây hồng khỏi các loài động vật phá hoại. Đến cả lá của cây cũng có một đường răng cưa ở phần mép lá nữa. Khiến cho cành hồng thêm phần khó chạm.

Điều tuyệt vời nhất ở cây không gì khác chính là những đóa hoa. Dường như hoa hồng đà lạt có bông to hơn các nàng cùng tên. Cánh hoa dày dặn, mềm mại như tơ lụa. Hoa có màu đỏ, đỏ rực, đỏ tươi như là ngọn lửa trong đêm đen. Đến ngay cả những nụ hoa chưa nở, dường như cũng đầy đặn hơn hẳn bụi hoa hồng khác trong vườn. Mỗi khi có gió thổi qua, mùi hoa hồng nồng đượm lại được thế mà lan tỏa khắp khu vườn. Hít một hơi thật sâu, mùi hoa như đi vào từng tế bào của cơ thể, như bám vào từng sợi vải của áo quần. Nó cứ thế mà vương vẫn mãi, tưởng chừng như không thể nào phai.

Chậu hoa hồng đà lạt ấy là nữ hoàng của vườn hoa của mẹ. Ngày ngày, em và mẹ tưới nước, chăm sóc cho cây. Rồi lại dành thời gian ngồi thưởng thức hương thơm và vẻ đẹp của nó.

Tả cây hoa hồng Mẫu 4

Trong số các loài hoa với những vẻ đẹp khác nhau, em thích nhất là hoa hồng kiêu sa. Nhưng hoa hồng lại có rất nhiều loại: hoa hồng nhung kiều diễm, hoa hồng trắng thanh nhã... Bản thân em, em lại thích nhất là hoa hồng vàng.

Hoa hồng vàng – nhắc đến tên gọi của nó là ta đã có thể mường tượng ra hình ảnh của loại hoa này trong đầu. Nó chính là hoa hồng, nhưng những cánh hoa mịn màng nhỏ xinh ấy lại không phải là một màu hồng phấn dễ thương hay màu đỏ đậm quyến rũ mà là một màu vàng ấm áp có phần kiêu kì như nàng công chúa.

Hoa hồng vàng cũng giống như những bông hoa hồng khác. Nó có một thân nhỏ màu xanh vô cùng cứng cáp như lâu đài cao xa của nàng công chúa Tóc Mây, đỡ lấy bông hoa xinh đẹp. Trên thân là những chiếc gai nhỏ sờ vào hơi ram ráp, xuất hiện trên đó là vài chiếc gai nhọn. Em luôn ví đó là những chàng kị sĩ – người bảo vệ ngọn tháp của công chúa hoa hồng vàng khỏi những kẻ có ý đồ xấu với nàng.

Một chiếc đài nho nhỏ được tạo nên bởi bốn chiếc lá dài mảnh, yểu điệu như những hoa văn, họa tiết tô điểm cho vẻ đẹp của nàng công chúa. Màu xanh hơi đậm vô cùng đặc trưng tôn lên thêm màu vàng kiêu sa. Đẹp nhất vẫn chính là bông hoa hồng màu vàng.

Bông hoa ban đầu chỉ là nụ hoa nho nhỏ, những cánh hoa cuộn mình vào, bao bọc lấy nhụy hoa màu vàng bên trong. Chúng hơi nhọn lên như muốn kiêu sa mà đón nhận lấy tinh hoa của đất trời, của nắng, của gió… để rồi từ đó qua thời gian, những cánh hoa dần hé mở, cánh hoa này xếp so le với cánh hoa kia, tạo thành một vẻ đẹp hài hòa mà không kém phần hấp dẫn.

Hoa hồng vàng – loài hoa mang màu vàng quý phái, kiêu hãnh, như nàng công chúa được yêu chiều, bảo hộ trong lâu đài. Màu vàng – màu sắc chẳng hề quá rực rỡ như màu đỏ, cũng chẳng hề quá nhạt như màu hồng phấn, chúng mang một vẻ đẹp rất riêng khiến em vô cùng yêu thích. Những bông hoa hồng vàng có một hương thơm dịu nhẹ thoải mái, thoang thoảng trong không gian như mời gọi ong bướm.

Em rất thích hoa hồng vàng. Bởi vậy em và mẹ đã trồng trong vườn nhà rất nhiều những bông hoa hồng với màu sắc khác nhau, trong đó màu vàng là nhiều nhất. Em sẽ chăm sóc cho chúng cẩn thận để sắc vàng ấy ngày càng nở rộ.

Tả cây hoa hồng Mẫu 5

Nhắc đến chúa tể của những loài hoa, không ai không nhớ đến hoa hồng, một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt của nó. Nhà tôi có trồng một khóm hoa hồng nhung, ngày ngày tỏa sắc rực rỡ.

Hoa hồng có nhiều loại, nhiều màu sắc như vàng, trắng, cam nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa hồng nhung đỏ. Thân cây khẳng khiu màu xanh thẫm nhưng có nhiều gai, những chiếc gai nhọn nhô lên như để bảo vệ cho bông hoa của mình. Lá cây hoa nhỏ, có đường viền hình răng cưa, trên mặt lá là những đường gân hình xương cá, phía dưới là lớp phấn mỏng trắng muốt. Đặc biệt nhất vẫn là bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé.

Mỗi buổi sáng sớm, những giọt sương mai trong suốt như hạt ngọc đọng lại trên cánh hoa khiến cho bông hoa như mang một vẻ đẹp vừa mong manh, vừa quyến rũ. Màu đỏ của hoa hồng nhung rực rỡ mà đầy quý phái, gợi một cảm giác sang trọng, thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. Ở giữa là nhụy hoa nhỏ, ẩn hiện sau lớp áo đỏ như e ấp, giấu mình. Nâng đỡ cho cả bông hoa là những đài hoa bao quanh bên ngoài. Hoa hồng mang một hương thơm không quá nồng nàn như hoa ly, cũng không thoang thoảng như hoa cúc mà nó dịu dàng, man mác, mang đến cảm giác dễ chịu, lan tỏa trong không gian.

Tuy đẹp là vậy nhưng hoa hồng cũng dễ tàn và nhanh úa, nó không phải là một loài hoa dễ trồng và dễ nở, tuy vậy khi mỗi bông hoa được kết thành là khi nó đem hết nhựa sống của mình để tỏa sáng một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ nhất. Mỗi khi rảnh, tôi thường ra tưới nước cho những bông hồng nhà tôi, ngắm nhìn những bông hoa đỏ rực khoe sắc trong gió, lòng tôi lại thấy vui lạ thường. Bố tôi nói rằng hoa hồng mang rất nhiều ý nghĩa hay, mỗi loại hồng lại có một ý nghĩa riêng, còn hoa hồng nhung nhà mình mang ý nghĩa của tình yêu say đắm và nồng nhiệt. Phải chăng vì thế mà dù chống chọi với bao nắng, mưa, hoa hồng ấy vẫn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ của mình, tỏa sắc giữa cuộc đời.

Tôi rất yêu thích hoa hồng. Còn gì tuyệt vời hơn được ngăm nhìn những bông hồng nhung đỏ, hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sớm mai. Tôi hy vọng khóm hồng nhung nhà tôi sẽ luôn phát triển tươi tốt và khỏe mạnh.

Tả cây hoa hồng Mẫu 6

Xuân đến, nắng xuân ấm áp lấp lánh ánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn cây nhà em. Hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng nhưng đặc biệt và em yêu quý hơn cả là cây hoa hồng.

Cây nằm ở vị trí khiêm tốn trong góc vườn. Cây hồng do bố em trồng từ trước Tết. Cây cao bằng vai em. Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hoa có màu đỏ thắm trông như một ngọn lửa hồng đang rực cháy. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây mập mạp cũng có màu xanh sẫm, tuy nhiên nó có nhiều gai nhọn cứng và toả ra nhiều nhánh rất nhỏ. Cành của cây hồng có rất nhiều gai. Ở mép lá có rất nhiều răng cưa, lá già thì có màu xanh sẫm, còn lá non thì có màu xanh xám. Nụ hồng có hình ngọn nến, khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo choàng màu xanh, có nụ thì đã ló dạng màu đỏ của cánh hoa. Có những bông hoa nở còn xoè cánh đỏ phô nhuỵ vàng và có một mùi thơm thoang thoảng.

Buổi sáng, khi thức dậy em nhìn thấy những giọt sương sớm long lanh đậu lên những cánh hoa, tạo thành những hạt nhỏ li ti. Ong bay đến để hút mật, chim chóc bay đến hót vang chào một ngày mới.

Em thường xuyên tưới nước cho cây và rất yêu cây. Em rất thích cây hoa hồng vì cây toả hương thơm ngát và làm đẹp cho vườn cây nhà em.

Tả cây hoa hồng Mẫu 7

Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa cúc, hoa lan… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào trong lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẩm và có nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hoa có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có hình răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cành hoa, một mùa thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió cùng không khí trong lành của ánh sáng ban mai quyến rủ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh làm tăng thêm vẻ đẹp yêu kiều của đóa hoa hồng.

Em rât yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa… Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc tươi bền.

Tả cây hoa hồng Mẫu 8

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói: "Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc''.

Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, được xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc vày nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng…Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đoá hoa thật đẹp cho em ngắm. Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

Tả cây hoa hồng Mẫu 9

Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài có một dáng vẻ và hương thơm riêng. Hoa cúc kiều diễm, đài các. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời chói chang. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không kể đến hoa hồng-nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng có thân cây nhỏ, màu xanh nhưng vô cùng chắc khỏe, cứng cáp. Từ thân mọc ra tua tủa những chiếc gai rất sắc để bảo vệ cho cây. Lá cây màu xanh thẫm, hai bên là những viền răng cưa sắc mảnh. Ở đầu mỗi cành là một nụ hoa nho nhỏ xinh xinh như những chiếc cúc áo. Sau một thời gian, lớp vỏ bên ngoài bung hết, hoa hồng hé mở những cánh đầu tiên.

Hoa hồng có nhiều lớp cánh, cánh này bao bọc, ôm ấp lấy cánh kia. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt lấy nhụy hoa màu vàng tươi. Hương hoa hồng không nồng nàn mà đem lại cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hương hoa theo gió bay khắp mọi nơi, để lại trong không gian mùi hương thanh thanh thơm mát.

Vào buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lung linh như những hạt ngọc. Sương trời dường như làm cho hoa thêm thơm hơn, cánh hoa thêm mềm hơn. Nắng càng lên, hoa càng kiêu hãnh phô hết vẻ đẹp rực rỡ của mình. Vẻ đẹp của hoa làm cho những loài hoa khác phải ghen tức và đố kị. Sắc hoa làm bừng sáng cả không gian, thu hút ong bướm đến hút mật góp vui.

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ. Những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ trông quyến rũ và mời gọi như đôi môi căng mọng của người thiếu nữ. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Từ đó đến nay, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn và sự chung thủy.

Không chỉ làm đẹp thêm cho không gian, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng. Người ta thường chiết xuất nước hoa hồng dùng để làm đẹp hay dùng cánh hoa để ướp trà. Trong mắt tôi, hoa hồng lúc nào cũng như một bà nữ hoàng đài các, kiều diễm, sang trọng và quý phái. Hoa hồng đẹp nhưng cũng khó tiếp cận bởi nó lúc nào cũng có những chiếc gai như một hàng rào bảo vệ cho chính mình. Ngắm nhìn hoa, lòng người được thư thái trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên tạo hóa.

Cùng với nhiều loài hoa khác, hoa hồng với vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm của mình đang góp phần tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp. Yêu hoa hồng, chúng ta cũng nên có ý thức chăm sóc cho cây và trân trọng những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên.

Tả cây hoa hồng Mẫu 10

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.

Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng.

Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao.

Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.

Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.

Tả cây hoa hồng Mẫu 11

Loài hoa mà các bạn yêu quý là gì? Chắc hẳn ai cũng có cây trả lời của riêng mình. Đó có thể là chị huệ trắng muốt duyên dáng, là chị phong lan tím yểu điệu hay em thược dược nhỏ nhắn và lộng lẫy. Còn với em, loài hoa em yêu thích nhất là hoa hồng nhung bởi vẻ đẹp kiêu sa và hương thơm đặc biệt của nó.

Trước hiên nhà em có trồng một chậu hoa hồng nhung rất đẹp. Vì em thích hoa nên bố đã đến vườn một người quen, tự tay chiết cành hoa đem về nhà trồng. Bởi thế mà em.rất vui, yêu quý và coi cây hoa như người bạn của mình. Vào thời gian rảnh, em thường ngồi ngắm cây hoa, khi ấy em mới cảm nhận được hết cái vẻ đẹp kiêu kì và lộng lẫy của hồng nhung. Chẳng thế mà người ta lại mệnh danh hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa.

Nhìn từ xa, cây hoa hồng có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh khảnh, cao tầm gần một mét. Vì trồng cũng được vài năm nên gốc nâu thẫm, to hơn ngón tay cái. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, ngày ngày cần mẫn hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Thân cây hình tròn, dài, to bằng ngón tay người lớn. Nó khoác lên mình bộ áo xanh thẫm. Đặc biệt là trên thân có khá nhiều gai nhọn như những vũ khí bảo vệ cho nữ hoàng. Vì thế mà khi tiếp xúc với hoa hồng, mọi người nên cẩn thận để tránh bị gai đâm vào tay. Cây tràn đầy sức sống, cành lá đâm ra tứ phía đón lấy ánh nắng mặt trời và phủ đầy lá xanh. Lá hoa hồng màu xanh y như thân vậy, lá không to như lá bàng, cũng chẳng nhỏ li ti như lá phượng. Lá hoa hồng hình bầu dục, to bằng 2 ngón tay chụm lại. Mặt trên của lá có những đường gân và nhẵn còn mặt dưới thì hơi nhám. Xung quanh lá là đường viền răng cưa góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho loài hoa này.

Cây hoa ngày một lớn, nó ấp ủ những nụ còn e ấp, ngại ngùng rồi bung nở sắc thành những bông hoa sặc sỡ rất đẹp. Khi còn là nụ hoa, các cánh chụm vào nhau còn khi nở tung ra thì những cánh hoa ấy lại xếp xen kẽ, đan cài vào nhau. Cánh hoa màu đỏ tươi, chạm vào rất mịn màng. Em cảm nhận những cánh hoa ấy rất mỏng, mềm mại, xếp xung quanh cái nhị vàng như một nàng công chúa đang e ấp làm duyên. Từ những cánh hoa ấy tỏa ra mùi hương thoang thoảng, dễ chịu đã thu hút rất nhiều loài ong bướm với những bộ cánh sặc sỡ đến hút mật. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, nở được vài ngày thì cánh hoa lìa cành rơi xuống đất, trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa đang ấp ủ.

Cả nhà em ai cũng yêu quý cây hoa này. Vào thời gian rảnh, bố em thường dùng kéo cùng với bàn tay khéo léo để tỉa cành, cắt đi những cành sâu và cành héo. Ngày nào cũng vậy, em đều tưới nước hai lần cho cây hoa, chăm chỉ bắt sâu và bón phân cho cây. Vì vậy mà cây hồng nhung nhà em rất ít khi bị bệnh và tràn đầy sức sống.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì nó đã tô thêm hương sắc cho cuộc đời, lại có nhiều công dụng hữu ích như cắm hoa để bàn, tặng bạn bè, người thân vào các dịp đặc biệt.

Tả cây hoa hồng Mẫu 12

Mỗi loài hoa đều mang những ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Nếu như hoa đào gợi đến sự may mắn và niềm vui cho không khí Tết. Hoa sen biểu tượng cho sự thanh tao và cao khiết thì hoa hồng là chúa tể của các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy của nó.

Bởi vì rất thích loài hoa hồng này nên trong vườn nhà em có trồng hoa hồng. Vào những thời gian rảnh rỗi em thường thay bố chăm sóc cho cây hoa luôn tươi tốt, ngắm nhìn hết vẻ đẹp của loài hoa này mãi mà không hề biết chán. Trong vườn nhà em cũng trồng phổ biến là cây hoa hồng nhung. Loại cây này không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình như để bảo vệ cho loài hoa này. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Lá cây có màu xanh thẫm, lá cây không to mà chỉ nhỏ bằng ba ngón tay em chụm lại. Mặt trên của lá có những đường gân và nhẵn còn mặt dưới thì hơi nhám. Xung quanh lá là đường viền răng cưa góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho loài hoa này.

Cây hoa mỗi ngày một lớn, từ những nụ con chúm chím, nó bung nở thành những bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Những chiếc nụ ấy chính là những nàng công chúa xinh đẹp.Vào mỗi buổi sáng, những giọt sương long lanh còn đọng lại trên cánh hoa, được ánh nắng chiếu vào tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Hoa hồng mang một hương thơm thoang thoảng chứ không nồng nàn nên cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu. Nhà em thường bày hoa hồng để trang trí trong phòng khách như tạo nên sự quý phái và trang trọng cho cả căn phòng.

Cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho con người loài hoa đẹp và kiêu sa lộng lẫy như hoa hồng nhung. Em sẽ chăm sóc chúng thật tốt để chúng mãi khoe sắc tỏa hương tràn trề sức sống cho khu vườn.

Tả cây hoa hồng Mẫu 13

Có một loài hoa đã trở thành biểu tượng của các nước Mỹ, Bungari, Vương quốc Anh, là hình ảnh của những vẻ đẹp tối cao, của sự lựa chọn hoàn hảo. Loài hoa ấy mang tên: hồng - hoa hồng. Có phải vì thế mà giữa muôn vàn sắc hoa trong cuộc sống, tôi lại dành trọn tình yêu của mình cho hoa hồng.

Trong phòng của tôi luôn có một chậu hồng tô điểm sức sống cho căn phòng. Đây là cây hồng rất đặc biệt, bông hồng vàng, được bác tôi cất công tìm kiếm và mang từ thành phố về. Tôi rất tự hào và hạnh phúc mỗi khi tự ngắm nhìn chậu hồng của mình. Khóm hồng gồm có 3 cây nhỏ được trồng trong chiếc chậu xinh xắn, không quá cao với những nét hoa văn tinh tế. Khóm hồng cao khoảng chừng 50 phân, nhỏ nhắn đang rung rinh chiếc gió. Những chiếc lá hồng mang hình răng cưa được đính trên thân cây thật khéo léo, tài tình.

Phần đẹp nhất cũng là đáng quý nhất với hoa hồng chính là những đóa hoa. Mỗi cây chỉ có trung thành một bông hoa. Mang cây về từ khi chúng còn nhỏ xíu, giờ đã thành những thiếu nữ xinh đẹp hết rồi. Những nụ hồng ban đầu e lệ, chúm chím trong gió. Những cánh hoa màu vàng nhạt che chở lấy nhau, cánh này ôm ấp lấy cánh kia, chở che lấy nụ hồng. Rồi khi nghe chim chóc ngoài kia lay gọi, những cánh hoa như cũng háo hức được nhìn cuộc đời, dần hé mình. Từng cánh, từng cánh hoa bung nở để hứng những giọt nắng vàng ươm để làm đẹp cho mình. Những cánh hồng đã nở cũng là lúc nàng công chúa ngủ trong rừng lâu ngày đã tỉnh giấc. Nàng xinh đẹp trong chiếc váy xanh kiêu hãnh, nàng dịu dàng nhưng cũng đầy quý phái và tràn đầy sức sống. Hương hoa dịu nhẹ trong không gian nhưng rất quyến rũ khiến cho loài ong bướm, ngay cả con người cũng không thể đừng thưởng thức được. Hoa hồng không chỉ đẹp, cuốn hút mà nàng còn thông minh với cách tự phòng vệ cho mình. Người con gái ấy không cần ai bảo vệ bởi đã có cho mình những hiệp sĩ dũng mãnh-những chiếc gai nhỏ nhưng sẵn sàng làm chảy máu những ai có ý định làm hại tới nàng.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời ấm áp, màu của niềm vui nên hoa hồng vàng chính là biểu tượng cho tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp. Còn gì tuyệt vời hơn khi lấp đầy căn phòng bằng màu vàng của tình cảm bạn, tình yêu? Tôi thường lấy hoa hồng ra ngắm vào những buổi sớm mai, khi ấy, bông hoa toát lên một thứ ánh sáng mới: đẹp và đầy tự tin. Sở thích của tôi là đọc tác phẩm “Bông hồng vàng” của Puskin bên chậu hoa hồng vàng của chính mình. Cuộc sống đâu cần phải lo toan bộn bề, chỉ cần bình yên như thế là đủ.

Khi hoa đẹp nhất cũng là lúc nó sắp tàn. Như Bác Hồ từng nói: “Hoa hồng nở, hoa hồng lại rụng/ Hoa tàn, hoa nở cũng vô tình”. Hoa nở, hoa phải tàn là quy luật tất yếu của tự nhiên, càng đẹp khi phai tàn lại càng tiếc. Từng cánh hoa rụng dần, rụng dần khi chỉ còn trơ lại một chiếc nhụy bơ vơ. Nhưng chưa hẳn như thế là đã vô tình. Rồi từ thân cây ấy, từ chiếc nhụy ấy sẽ là một nàng công chúa xinh đẹp nữa. Tôi tin là thế.

Mỗi người sẽ thích một loài hoa khác nhau, có ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Nhưng với tôi, hoa hồng vàng vẫn mãi là đẹp nhất.

Tả cây hoa hồng Mẫu 14

Trong tất cả các loài hoa, em thích nhất hoa hồng. Vì thế bố có trồng cho em một khóm hồng nhung ở sân và mỗi lần chỉ cần mở cửa là có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt của nó.

Cây hoa hồng nhung đó có nguồn gốc từ nhà bà ngoại em, vì em thích hoa hồng nên bố em đã xin bà chiết một cành về trồng trước sân nhà. Hôm bố mang về em rất vui và hứa với bố sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận. Hàng ngày em tưới nước đều đặn, chẳng bao lâu sau, từ một cành cây hoa hồng đã mọc thêm nhiều cành nữa.

Thân của cây hoa hồng màu xanh, chỉ to hơn ngón tay một chút, có một lớp vỏ cây bên ngoài, bên trong lớp vỏ ấy là phần lõi của thây cây có màu trắng, nó thuộc thân cây mềm nên rất dễ bị bẻ gãy, thân cây có nhiều gai nhọn, khi bị đâm vào tay sẽ rất đau và có thể bị chảy máu. Lá của cây hoa hồng cũng là màu xanh và có những răng cưa ở viền lá, mặt dưới của lá cây có những lớp phấn màu trắng, rất dễ dính vào tay mỗi khi cầm vào. Cây hoa hồng ngày một lớn, và thế là sau những ngày tháng trông đợi, cây hoa đã ra những cái nụ đầu tiên, dần dần những cái nụ ấy nở thành những bông hoa rực rỡ rất đẹp.

Mặc dù tên là hoa hồng nhưng cây hoa hồng nhà em lại có hoa màu đỏ, em hay thắc mắc với bố về truyện này nhưng bố em cũng không trả lời được. Hoa hồng có rất nhiều cánh, khi chưa nở thì những cánh hoa chụm vào nhau, cánh nọ ôm lấy cánh kia, khi nở to ra thì các cánh đan xen nhau, ở giữa là nhị hoa màu vàng. Bao quanh bên ngoài ra những đài hoa, có tác dụng bảo vệ và nâng đỡ cả bông hoa.

Khi hoa nở, hương thơm tỏa ra ngào ngạt, đúng như lời bố nói, mỗi lần mở cửa là một lần hương thơm tràn ngập vào trong nhà. Nhưng hoa hồng rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày những cánh hoa rụng hết chỉ còn trơ lại những cuống hoa, nhường chỗ cho những nụ hoa khác. Mỗi khi rảnh rỗi bố em thường mang kéo ra tỉa, cắt đi những cành cây bị sâu, và những cành đã già, mới đầu em chưa biết, sau được bố giải thích là cắt đi thì cây hoa mới mọc được những cành mới giàu sức sống hơn.

Em rất thích hoa hồng và yêu quý cây hoa hồng nhà em. Em và bố sẽ chăm sóc cây hoa thật cẩn thận để nó nở những bông hoa thật đẹp, để trong nhà lúc nào cũng được cảm nhận mùi hương ngọt ngào đó.

Tả cây hoa hồng Mẫu 14

Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa đông mới là mùa của hoa hồng.

Hoa hồng nhung là "nữ chúa các loài hoa". Hoa hồng nhung không mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm tự nhiên mà được trồng riêng lẻ. Rễ cây nhỏ và dài, ngày đêm tận tụy hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ nuôi cây. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày đặc. Những chiếc lá xanh bóng khỏe được mẹ thiên nhiên ban cho những đường răng cưa làm hoa càng thêm kiêu sa. Những nụ hoa như những bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm. Hồng cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của ba mùa xuân, hạ, thu để sang đông đâm bông hồng đỏ thắm. Đầu tiên là một nụ hoa, sau đó như gọi nhau, từng tầng lớp hoa đồng loạt bung ra khoe sắc đỏ thắm dịu dàng. Một bông hồng nhung nở ra có vài tầng lớp hoa, kết tròn khum khum lại như e ấp, thẹn thùng. Dưới nắng sớm mùa đông, bông hồng nhung nào cũng có vẻ kiêu hãnh vì chúng là loài hoa duy nhất đọng những giọt sương đêm mát lành trong mùa lạnh giá này.

Hồng đâm bông mang đến sự ngọt ngào cho mùa đông. Nói đến hoa không thể không nhắc đến hoa hồng. Hoa hồng không những là chúa tể các loài hoa mà còn được rất nhiều người yêu thích. Hoa hồng còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Hoa hồng nhung đỏ thắm như màu máu được tượng trưng cho sự nồng nàn, son sắt trong tình yêu. Hoa hồng có thật nhiều màu nhưng có lẽ màu đỏ là màu duy nhất được dùng để diễn tả tình yêu.

Cám ơn thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một loài hoa đẹp kiêu sa như hồng nhung. Em yêu hoa hồng nhung không chỉ vì nó đẹp mà nó còn là sứ giả của tình yêu, một sự son sắt vững bền.

Tả một loài hoa mà em thích lớp 5

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Văn mẫu lớp 5: Tả một loài hoa mà em thích

---------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
5.242 752.160
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cam nek OwO
    Cam nek OwO

    mẫu 7 có vài chỗ sai mong vndoc sửa lại😌

    Thích Phản hồi 11/03/21
    • Thuỷ Tiên Nguyễn
      Thuỷ Tiên Nguyễn

      Văn rất hay!

      Thích Phản hồi 06/02/22
      • Bé Gấu Nhỏ
        Bé Gấu Nhỏ

        😝Cũng dc

        Thích Phản hồi 13/03/22
        • Vũ Ngọc Huy Vũ
          Vũ Ngọc Huy Vũ

          Cũng được umm ko biết nói như nào nữa ummm tầm 4,5 sao vậy vì sao chính tả

          Thích Phản hồi 17/03/22
          • maddes dream
            maddes dream

            Cũng được umm ko biết nói như nào nữa ummm tầm 3,4 sao vậy vì sai chính tả

            Thích Phản hồi 24/03/22
            • Ji Thieunang
              Ji Thieunang

              Mẫu 2 ngắn gọn có biết chấm phẩy không vậy??

              Thích Phản hồi 22/02/23
              • Xuân Đỗ
                Xuân Đỗ

                tạm đc

                Thích Phản hồi 13/03/23
                • Thơ Đào
                  Thơ Đào

                  riêng t vt mỗi mở bài và kết bài còn thân bài tự nghĩ để vt :))))))

                  Thích Phản hồi 23/03/23
                  • Ph4mdogo
                    Ph4mdogo

                    dc đấuy dc đuấy

                    Thích Phản hồi 21:37 26/03
                    • UwUCuteGirl
                      UwUCuteGirl

                      :)

                      Thích Phản hồi 21:44 26/03

                      Tập làm văn lớp 5

                      Xem thêm