Tả cây hoa hồng Ngắn gọn (11 mẫu)

Bài văn tả cây hoa hồng ngắn lớp 4 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu cho các em HS tham khảo khi viết bài tập làm văn tả hoa hồng.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn Mẫu 1

Hồi tháng 10, bố em mang về nhà một gốc hồng thân gỗ rất đặc biệt. Phải đến bây giờ, cây đã nở hoa thì em mới thật sự tin rằng nó là một cây hoa hồng.

Đúng như tên gọi của mình, cây có thân gỗ cao và thẳng như cây bàng, cây phượng. Thân cây lớn bằng cổ chân của em, chắc nịch. Lớp vỏ bọc ngoài thân cây màu nâu sẫm, khá dày. Các cành, nhánh của cây tập trung ở phần gần gọn. Từ các cành chính, rất nhiều cánh, nhành cây mọc ra khắp các hướng. Những chiếc lá hồng nhỏ như thìa ăn chè, hơi mỏng, màu xanh sẫm có răng cưa ở mép lá mọc rất dày, chi chít trên các cành cây. Vì vậy mà tán cây hoa hồng dày và rậm rạp như tán cây bàng vậy. Tuy không quá lớn, nhưng nó cũng đủ che mát cho một mình em ngồi chơi dưới gốc cây. Cũng như các loài hoa hồng khác, các bông hoa hồng ở cây mọc thành chùm, thành cụm. Đóa hồng thân gỗ khá lớn, khi nở bung hết cỡ phải lớn bằng nắm tay. Cánh hoa mỏng màu hồng phấn, hơi vểnh ra ở mép cánh. Số lượng cánh của một bông hoa khác nhiều, xếp dày như hoa đồng tiền. Mùi thơm của hoa nồng nàn, ngọt ngào nên ong bướm ghé thăm liên tục.

Ngắm cây hoa hồng thân gỗ của nhà mình, em thích và tự hào về nó lắm. Chiều nào sau khi tan học, em cũng tưới nước cho cây để cây luôn tươi tốt.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn Mẫu 2

Sáng nay thức dậy, em ngửi được một mùi hương rất thơm đến từ ban công. Mở cửa sổ, em ngỡ ngàng nhận ra rằng khóm hoa hồng nhung đã nở hoa tự bao giờ.

Khóm hồng nhung ấy được trồng từ một cành cây bố chiết ra từ bụi hồng nhung lớn trước sân. Bố trồng nó trong cái chậu nhỏ, cho em tự chăm sóc ở ban công. Sau ba tháng em chăm sóc chu đáo, cành nhỏ ngày này nhanh chóng đâm chồi non, mọc lên bốn cành hồng khác, trổ lá xum xuê. Gốc của khóm hồng này là một đoạn cành hồng già dài chừng 15cm. Trong đó, hơn một nửa vùi xuống đất, mọc ra rất nhiều chùm rễ giúp cây phát triển. Phần còn lại ở trên thì mọc ra bốn chồi non nhỏ. Mỗi chồi non khi lớn lên thì trở thành một cành hồng mạnh mẽ. Mỗi cành hồng ấy dài chừng 20cm, lớn như ruột chiếc bút chì kim. Quanh thân có khá nhiều gai nhọn rất sắc bén. Xen kẽ giữa các gai nhọn là những chiếc lá hồng nhung to như cái thìa uống cà phê, xung quanh mép mọc đầy gai nhọn. Những chiếc lá già ở gần gốc, thậm chí còn có cả gai ở sống lá cơ. Càng lên gần ngọn, lá hồng và gai sẽ nhỏ và mềm hơn. Trong bốn cành học mọc ra từ gốc, thì cành hồng mọc ra đầu tiên là cao nhất, nó cũng chính là cành hồng đầu tiên đã trổ hoa. Chỉ thấy từ đoạn gần ngọn cành hồng, mọc ra một cành con ngắn chừng 5cm. Đầu cành con ấy là hai bông hồng xinh xinh. Một bông phía trên đã xòe nở, khoe những cánh hoa đỏ thẫm mềm mại, tỏa hương thơm ngát. Cành còn lại thì mới e ấp, khoe ra một chút đỏ tươi ở đầu nụ, khiến em càng thêm mong chờ.

Ngắm nụ hoa hồng xinh xắn mà lòng em vui sướng vô cùng. Đó là niềm vui của một người làm vườn khi thấy cây hoa dưới bàn tay của mình phát triển tươi tốt.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn Mẫu 3

Mấy ngày nay, trước sân nhà em bỗng có một đàn bướm trắng ghé thăm. Đó là bởi vì gốc hồng nhung mẹ em trồng ở đó đã nở hoa rồi.

Gốc hồng nhung ấy đã được hơn một năm tuổi. Từ phần gốc to như ngón tay cái, mọc ra rất nhiều cành nhánh cây. Chúng đan xen vào nhau tạo thành một bụi hồng đồ sộ, to như cái chum nước. Cành hồng cao nhất cũng cao đến ngực em. Các cành hồng lớn như ruột bút mực, khá dẻo dai. Toàn thân chúng bao phủ đầy gai nhọn. Những chiếc gai ở gần ngọn thường mềm và nhỏ hơn gai ở dưới gốc. Đó là thứ giúp bảo vệ hoa hồng khỏi các tác động từ bên ngoài. Lá hoa hồng chỉ lớn như cái thìa, khá mỏng, có răng cưa ở hai mép lá nhưng không có khả năng gây bị thương vì chúng rất mềm mại. Đầu các cành cây, là những chùm hoa hồng hướng thẳng lên trời. Chùm nào cũng gồm bông đã nở lẫn các nụ bé xíu. Lúc còn là nụ thì hoa hồng chỉ bằng cái cúc áo, thế mà khi nở ra lại có thể lớn bằng nắm tay. Cả đóa hoa sẽ gồm nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau. Cánh hoa nào cũng mềm mịn như nhung, có sắc đỏ tươi bắt mắt. Đặc biệt, hương hoa hồng thơm ngát, tạo cảm giác dễ chịu vô cùng. Vì vậy mà suốt mấy ngày hoa nở, lúc nào cũng có ong bướm bay quanh.

Từ ngày hoa nở, chiều nào em cũng ra vườn để ngắm hoa. Em mong rằng, cây hoa hồng sẽ ngày càng tươi tốt và nở thêm nhiều hoa hơn nữa.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 4

Trong chuyến đi du lịch cuối năm vừa rồi, mẹ em đã mang về một gốc hồng nhung. Sau vài tháng chăm sóc, cây đã phát triển xanh tốt và bắt đầu nở hoa.

Gốc hồng nhung không quá lớn. Cả bụi cây cũng chỉ lớn như cái nón lá của bà, cao gần đến hông của em. Gốc cây to như ngón tay cái, cứng cáp, có lớp vỏ màu nâu sẫm. Trực tiếp từ gốc cây, mọc ra năm, sáu nhánh lớn. Các nhánh mọc xòe ra, rồi mọc tiếp các nhánh con, đâm thẳng lên trời. Càng xa gốc, các nhánh càng nhỏ hơn, chuyển màu xanh sẫm. Những chiếc gai ở phần ngọn này cũng nhỏ và mềm hơn những chiếc gai ở gốc. Lá cây hoa hồng nhung to như chiếc thìa ăn chè, khá mỏng và có lớp răng cưa ở hai bên mép lá. Lúc còn nhỏ, lá có màu đỏ tía, khi đã lớn mới chuyển dần sang xanh. Cây hồng nhung giỏi lắm, một lần cho rất nhiều chùm hoa. Chùm ít thì độ ba nụ, chùm nhiều thì có đến chín nụ. Lúc bé, nụ hoa bọc trong lớp áo màu xanh. Độ vài ngày sau khi nở, bông hoa to như cái nắm tay, với nhiều lớp cánh hoa xếp chồng như chiếc váy công chúa. Cánh hoa hồng không quá mỏng, mềm mịn và có màu đỏ tươi. Hương hoa thì thơm nồng nàn, thu hút không biết bao nhiêu lượt ông bướm đến chơi.

Em yêu cây hồng nhung nhà mình lắm. Chiều chiều đi học về, em sẽ ra ngắm xem cây đã nở thêm đóa hoa nào chưa. Rồi lại giúp cây tưới nước, nhổ cỏ để cây phát triển thật tốt.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 5

Trên ban công phòng em có một bụi hoa hồng nhung rất đẹp. Sau nhiều tháng chăm sóc, cuối cùng cây cũng bắt đầu ra hoa.

Cây hồng nhung được mẹ em chiết từ cành từ cây hoa hồng nhung cổ của bà ngoại. Gốc của cây hồng chính là một đoạn cành nhỏ, đã được vùi trong đất. Từ đó, ba nhánh hồng lớn mọc lên, cao chừng ba mươi đến bốn mươi xăng ti mét. Thân hồng chỉ lớn chừng đầu đùa, nhưng rất cứng cáp và chắc chắn. Xung quanh còn bao phủ đầy gai nhọn, nên chẳng loài côn trùng hay sâu bệnh nào có thể làm hại được nó. Từ ba cành chính, một vài nhánh nhỏ mọc ra, đan vào nhau tạo nên một khóm hồng xinh xắn. lá hồng lớn chừng cái muỗng, mỏng và có răng cưa ở hai bên mép lá. Lúc còn non, lá có màu đỏ xanh, già đi thì mới chuyển xanh hẳn. Từ đầu các nhánh, những nụ hồng bắt đầu e ấp xuất hiện. Nụ hồng còn bé được bọc trong đài xanh, lớn chừng hạt lạc. Chờ lớn hơn tí nữa, chút đỏ xíu của cánh hoa bắt đầu hiển lộ ra. Từng chút từng chút một đến ngày hoa nở rộ. Khi hoa hồng nở thì đẹp vô cùng. Tầng tầng cánh hoa đỏ rực mềm mịn như chiếc váy của nàng công chúa trong chuyện cổ tích. Mùi hương của hoa nồng nàn, bay xa, thơm ngọt, khiến bao ong bướm phải say sưa.

Chiều chiều, em ngồi tưới nước và ngắm nhìn vẻ đẹp diễm lệ của bụi hồng đang nở. Em sẽ cố gắng chăm cây thật tốt, để cây có thể luôn nở hoa xinh đẹp như thế này.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 6

Mấy hôm nay, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Những tia nắng đầu tiên của mùa xuân cũng đã chiếu rọi xuống khu vườn nhà em, Vì thế, bụi hồng trước sân đã bắt đầu nở hoa xinh xắn.

Bụi hồng này khá lớn, cao chừng trên đầu gối của em một đoạn. Từ gốc chính, rất nhiều cành, nhánh được tỏa ra chi chít. Tạo nên cả một bụi xanh mượt trước sân nhà. Những nhánh của cây hoa hồng không lớn, to lắm cũng chỉ bằng ngón tay út của em mà thôi. Nhưng nó vẫn rất khỏe và dẻo dai. Đặc biệt còn có một lớp áo giáp gai nhọn khắp thân để bảo vệ hoa nữa. Lúc này, cây đang độ ra hoa vì nắng ấm xuân về. Hoa hồng nở thành từng cụm. Mỗi nhánh sẽ có một cụm với nhiều chiếc nụ con con. Cụm ít thì độ hai, ba nụ, cụm lớn cũng cả tám, chín nụ. Thường những nụ ở trên cùng sẽ nở trước, các nụ con ở dưới thì nở theo sau. Nhờ vậy, cả cây hoa hồng như nở suốt cả mùa xuân. Những đóa hoa hồng đã nở to như chén trà, các cánh hoa mềm mại đỏ tươi xếp chồng chồng lớp lớp như chiếc váy của vũ công múa trên sân khấu. Các nụ hoa thì lớn độ hạt dẻ cười, chúm chím bẽn lẽn hé chút đỏ tươi ở đầu nu. Mỗi khi có gió thổi qua, tất cả lại khẽ rung rinh, tỏa hương thơm ngát rủ bầy ong bướm ghé thăm.

Nhờ bụi hoa hồng nở rộ, mà sân trước nhà em trở nên rực rỡ và tươi mới. Chỉ cần nhìn ngắm quang cảnh ấy thôi là em đã thấy cả một mùa xuân hạnh phúc đang về rất gần rồi.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 7

Trước sân nhà em là một bụi hoa hồng vàng do mẹ em trồng và chăm sóc. Qua mấy tháng, cuối cùng cây cũng đơm bông trổ nụ.

Cây không cao lắm, chỉ độ qua đầu gối của em một chút, nhưng nhiều cành, nhiều nhánh lắm. Cành hồng có màu xanh sẫm, chi chít các gai nhọn. Những mảnh gai càng gần dưới gốc thì càng cứng và sắc. Gai giúp bảo vệ cây khỏi các loài phá hoại, chứ lành như bươm bướm với ong mật, kiến đen thì chẳng sao cả. Lá hồng cũng xinh lắm. Lá mỏng, có viền răng cưa, mặt trên thì xanh mà mặt dưới thì phơn phớt đỏ. Đẹp nhất của cây hồng đương nhiên vẫn là hoa hồng. Khi còn là nụ, chúng trốn trong cái vỏ xanh. Mỗi ngày lại hé ra một chút vàng tươi bên trong. Khiến bầy ong lũ bướm bay qua bay lại chờ trông đến sốt hết cả ruột. Phải gần một tuần, hoa mới nở bung hết. Bao nhiêu cánh mềm mịn như nhung, mướt mát một sắc vàng ngọt lịm phô ra hết. Khiến ai cũng phải say mê. Đứng cạnh khóm hoa, chẳng cần lại gần, em cũng có thể say sưa hít hà được mùi thơm nồng nàn dịu ngọt của hoa. Thật không hổ danh là loài hoa nữ hoàng.

Ngày ngày, em ra sân ngắm hoa rồi tưới nước, nhổ cỏ cho cây hoa hồng. Chỉ mong cây luôn khỏe mạnh, nở thêm thật nhiều đóa hoa xinh xắn.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 8

Trên ban công nhà em có trồng một cây hồng nhung rất đẹp. Đến nay cây cũng đã được hơn mười năm tuổi rồi.

Gốc cây hồng nhung lớn chừng cổ của chai bia, rất chắc chắn và cứng cáp. Nó có bộ rễ dày, với rất nhiều rễ con đâm sâu khắp chậu cây lớn như cái bình nước. Thân chính của cây cao chừng gần 30cm, với vỏ màu nâu xám và rất nhiều chiếc gai cứng như thép. Từ đầu thân, cây bắt đầu tỏa ra rất nhiều nhánh. Các nhánh này mọc cao lên đến hai, ba mét. Được bố em uốn cho bám dọc vào tấm lưới thép giăng ở ban công. Từ các nhánh chính, những nhánh con lại thi nhau tỏa ra. Chúng mọc đan xen bám vào các thanh thép, tạo nên một bức tường hoa hồng tự nhiên. Trên các cành nhánh cây cũng có khá nhiều gai, nhưng nhỏ và mềm hơn gai ở gốc. Lá hoa hồng lớn chừng cái muỗng, có răng cưa ở hai mép lá. Hoa hồng nở hầu như quanh năm. Khi những đóa hoa này sắp tàn thì lại có cơ số nụ bắt đầu chồi lên. Hoa hồng nở đẹp lắm. Bông hoa to như cái chén con với tầng lớp các cánh hoa mềm mịn, màu đỏ tươi xinh xắn. Hoa hồng có mùi hương thơm ngọt đặc trưng và bay xa. Nó thu hút cơ man nào là ong là bướm đến ghé thăm mỗi ngày.

Em quý cây hồng của nhà mình lắm. Sáng sáng, chiều chiều em đều đặn lên tưới nước cho cây để cây luôn khỏe mạnh, nở thêm thật nhiều hoa xinh.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 9

Trước sân nhà em có trồng một chậu hoa hồng nhung rất đẹp.

Đó là một gốc hồng nhung được mẹ em trồng từ ba năm trước, sau một chuyến du lịch ở Đà Lạt. Nó cao khoảng 60cm, tính từ phần lưng của chậu hoa. Từ một gốc nhỏ ở phía dưới, to chừng một ngón tay, rất nhiều các cành, các nhánh thi nhau tỏa ra. Từ lúc đầu, chỉ có một nhành lớn, mà nay đã thành cả một bụi hoa xum xuê. Dọc các cành của hoa hồng đều có gai nhỏ khá dày, nó giúp bảo vệ cây khỏi các loại sâu, côn trùng. Lá hoa hồng to như cái thìa, màu xanh sẫm, lá non thì có màu xanh pha chút đỏ tía. Những bông hồng nhung khi nở đẹp vô cùng. Cả bông hoa nhỉnh hơn cái chén trà một chút. Gồm rất nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau, đỏ thắm như chiếc váy của nàng công chúa. Những cánh hoa mềm mại, mịn màng như lông tơ của chú gà con. Mùi hương của hoa thì thơm nồng nàn, lại bay xa. Mỗi khi có hoa nở thì ong bướm lại nô nức ghé thăm.

Em yêu quý bụi hoa hồng nhung lắm. Mỗi ngày, em đều chăm chỉ tưới nước cho cây để cây luôn xanh tốt.

Tả cây hoa hồng ngắn gọn

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 10

Trên ban công nhà em, có trồng một bụi hoa hồng nhỏ. Đó là món quà mẹ tặng nhân dịp sinh nhật tám tuổi của em.

Đó là một bụi hồng có màu vàng - màu sắc mà em yêu thích nhất. Tính từ gốc, cây cao khoảng 40cm, với phần gốc khá nhỏ, chỉ bằng ngón tay út mà thôi. Thế nhưng chỉ một phần gốc nhỏ như thế, đã chống đỡ cho rất nhiều những cành và nhánh ở phía trên. Khắp thân, cành cây là những chiếc gai nhỏ. Gai ở phần dưới gốc sẽ cứng hơn những chiếc gai ở trên cành. Đến cả lá cây cũng có phần răng cưa ở hai bên mép lá. Bụi hoa hồng hầu như nở hoa quanh năm, lúc nào cũng có thể nhìn thấy nó ra hoa cả. Xen kẽ trên cây là những bông, những nụ xinh xắn. Nụ hồng lúc còn bé chỉ to như đầu ngón tay, màu xanh biếc. Sau nó dần hé nở, lộ chút vàng tươi bên trong, úp mở làm bao người hồi hộp. Khi đã nở rộ, đóa hoa hồng to như cái đĩa con đựng trầu của bà. Các cánh hoa dày dặn, mềm mại như nhung xếp tầng xếp lớp lên nhau, tạo nên đóa hoa rực rỡ.

Mỗi ngày, em thích nhất là ngồi ngắm chậu hoa xinh xắn của mình. Em luôn chăm sóc nó cẩn thận, để chậu hoa hồng luôn xanh tốt.

Tả cây hoa hồng Ngắn gọn mẫu 11

Bức tường cạnh sân nhà em mấy hôm nay bỗng trở nên rực rỡ hơn hẳn. Bởi bụi hoa hồng nhung “làm tổ” trên bức tường ấy, mấy hôm nay lại đến vựa ra hoa.

Cây hoa hồng nhung ấy đã được trồng hơn mười năm rồi. Hồi đó, khi gia đình em vừa xây lại nhà, bố đã mua gốc hồng đó về trồng. Sau nhiều năm được bố chăm sóc và dẫn dắt, các cành hồng mọc ra nhanh chóng. Từ cành này lại đẻ ra cành nọ, cành nọ đẻ ra cành kia. Bố chỉ đi đâu là chúng bò theo hướng đó, ngoan vô cùng. Nhờ vậy mà cả họ hồng nhung đã vây kín bức tường, tạo nên một tường thành xanh mướt. Thân hồng nhung chỉ to chừng cái ruột bút mực, nhưng cứng cáp và dẻo dai vô cùng. Những đoạn thân già hơn thì phần vỏ có màu nâu sẫm, còn nếu có màu xanh thẫm thì là đoạn thân trẻ hơn. Bởi chúng bò chồng chéo lên nhau, nên chỉ có thể dựa vào màu sắc để phán đoán độ tuổi của các đoạn thân cây hồng. Nhưng dù ở khúc nào, thì thân hồng, cành hồng cũng chi chít gai nhọn. Đến cả lá cây hoa hồng cũng lá răng cưa bao bọc quanh mép lá. Vì vậy mà chẳng côn trùng hay con vật nào dám đến phá bụi hoa cả. Những chú ong cũng phải thật khéo léo khi lấy mật, nếu không muốn mình bị thương. Cây hồng nhung ra hoa quanh năm, không phân biệt đông hay hạ. Cứ vụ hoa này tàn, cây lại dưỡng sức ít tuần rồi tiếp tục cho đợt hoa mới. Cây hoa chẳng cho hoa lắt nhắt, mà tích trữ năng lượng, để hễ ra hoa là phải đỏ rực cả bức tường. Từ các cành, nhánh mọc ra các chùm hoa. Có chùm ba đến năm bông, những cũng có chùm đến cả mười bông. Nụ hồng nhỏ như cái cúc áo xanh lè. Nhưng khi đã nở bung ra thì có thể to như nắm tay, với tầng tầng cánh hoa đỏ tươi, mềm mại. Hương hoa thơm lắm, thơm nồng nàn, quấn quít, say mê. Thơm nhất phải là những sớm tinh mơ, khi sương còn đọng lại trên nhụy hoa. Mỗi lần có gió thổi qua là cả một vạt hoa rung rinh thơm phưng phức.

Em yêu bụi hồng nhung của nhà mình lắm. Hễ có bạn đến chơi nhà, em lại rủ bạn ra vườn để được “khoe khoang” về bức tường hoa hoành tráng này.

Tả cây hoa hồng lớp 4

>> Tham khảo bài văn mẫu hay tại đây: Tả cây hoa hồng đang ra hoa lớp 4

Tả cây hoa mà em yêu thích lớp 4

>> Tham khảo bài văn mẫu hay tại đây: Văn mẫu lớp 4: Tả cây hoa mà em yêu thích

------------------------------------------------------------

Ngoài Bài văn tả cây hoa hồng ngắn lớp 4 các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
2.227 267.218
36 Bình luận
Sắp xếp theo
  • anh trinh
    anh trinh

    hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyqqqquuuuaaaaa1!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Thích Phản hồi 10:41 11/11
    • ahihi ahaha
      ahihi ahaha

      VIẾT VÀO VỞ BÀI NGẮN NHẤT MÀ 3 TRANG ĐÓ KO ĐÙA


      Thích Phản hồi 10:38 31/12
      • ahihi ahaha
        ahihi ahaha

        BẢO CÂY HỒNG NHUNG MÀ RA CÂY HOa HôNg Là SaO ?

        Thích Phản hồi 10:51 31/12
        • Nguyên Phương Đỗ
          Nguyên Phương Đỗ

          Bài 8 là bài ngắn nhất😱

          Thích Phản hồi 20:58 03/02
          • Duyên Phạm
            Duyên Phạm

            8_đã ngắn gọn rùi

            Thích Phản hồi 11:24 02/03
            • Nguyễn Hiền
              Nguyễn Hiền

              2 dòng trên đó bằng 4 dòng trong sách

              Thích Phản hồi 18:31 27/03
              • Nguyễn Hiền
                Nguyễn Hiền

                phần mở bài


                Thích Phản hồi 18:33 27/03
                • Thanh Vu
                  Thanh Vu

                  Hay tới nỗi mà 5 trang mà ko đủ nữa thì chịu :(

                  Thích Phản hồi 10:40 06/04
                  • Thanh Vu
                    Thanh Vu

                    😓

                    Thích Phản hồi 10:41 06/04
                    • my đinh
                      my đinh

                      ngắn dữ


                      Thích Phản hồi 15 giờ trước

                      Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

                      Xem thêm