Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 Ngắn gọn

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 Ngắn gọn

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường Ngắn gọn

Vào buổi đi học đầu tiên sau kì nghỉ Tết, em đã được cùng các bạn tham gia hoạt động Tết trồng cây ở trường. Đây thực sự là một hoạt động trải nghiệm đầy thú vị.

Trong giờ Viết, em đã từng được đọc bản hướng dẫn cách trồng cây rất chi tiết, và hôm đó, em cuối cùng cũng được tự tay minh thực hiện. Em cùng bốn bạn của tổ 1 được phân công trồng một cây bàng non ở bên hông của thư viện. Chúng em ai cũng rất phấn khởi khi thực hiện hoạt động này. Bước đầu tiên, cũng là bước mà em thấy khó khăn nhất, chính là đào hố trồng cây. Chúng em dùng xẻng và cuốc để đào một cái hố sâu chừng gần 30cm. Để chắc chắn, em còn đưa chân mình vào hố, để áng cho chính xác độ dài. Khi nào miệng hố ngang với đầu gối của em là chính xác. Tiếp đó, bạn Hùng cẩn thận rải một lớp mùn cưa xuống đáy hố. Còn Nga và Hải thì bóc lớp nilon bên ngoài rễ cây bàng non ra, sau đó mới cho phần rễ này xuống hố. Loay hoay một hồi, chúng em đã đặt được gốc bàng vào chính giữa hố, sao cho cây đứng thẳng. Trong khi hai bạn giữ cho cây bàng non đứng yên, thì em và Hùng đổ đất vào để lấp kín hố. Vừa lấp, em vừa dùng chân dẫm lên để đất nén chặt xuống, không bị lỏng lẻo. Chờ khi phần đất kín hết miệng hố, chúng em mới dừng lại. Để giúp cây an toàn phát triển, Hùng đặc biệt cắm bốn thanh tre cao qua cây bàng non một chút xung quanh cây, tạo thành hàng rào bảo vệ. Cậu ấy còn lấy dây cước nhỏ, buộc thân cây vào hai chiếc thanh tre đối xứng nhau, giúp cây đứng vững. Còn Nga thì sau một vài phút chạy ra ngoài, đã mang về một nắm rơm to. Cậu ấy bảo rằng ở nhà thường thấy bố phủ rơm vào gốc cây để giữ hơi nước cho cây sau khi tưới. Về phần em, thì chạy sang phòng bác bảo vệ, mượn cái bình tưới cây để tưới nước cho cây bàng non. Đảm bảo luồng nước nhẹ nhàng, không làm hỏng lá non. Vậy là, sau cả một tiếng đồng hồ, nhóm em đã thành công trồng một cây xanh mới trong trường mình.

Đối với em, hoạt động trồng cây vừa vui lại vừa ý nghĩa. Được cùng các bạn trồng cây, giúp chúng em trở nên thân thiết hơn, đồng thời thêm quý trọng những cây xanh quanh mình. Thật là một trải nghiệm đáng nhớ!

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
30 1.950
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm