Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Ngắn gọn lớp 4

Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Ngắn gọn lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Ngắn gọn - Mẫu 1

Gia đình em có nuôi một chú mèo mướp hơn bốn tuổi rồi. Chú ta là người bạn thân thiết đã chơi chung với em từ lúc em học lớp 1 đấy.

Chú mèo mướp ấy có tên là Cam, bởi bộ lông của chú ta có màu vàng cam là màu chủ đạo. Lúc mới về nhà, chú ta chỉ to cỡ cái nắm tay của bố, thế mà giờ đã to béo, nằm tràn ra cả cái balo của em. Toàn thân Cam rất mềm mại, núng nính những mỡ. Thêm cả lớp lông dày mềm mịn nữa thì việc được ôm và vuốt ve chú chẳng có gì sướng bằng. Lông của Cam đan xem giữa các mảng trắng và vàng cam như các đường vằn vện của chú hổ. Nếu nhìn lướt qua, thì chú ta y như một con hổ thu nhỏ vậy. Đầu Cam to bằng cái bát ăn cơm, tròn như cái mẹt vậy. Hai cái má của chú ta phình ra, véo thì thích tay lắm. Trán chú phẳng, hai bên là hai cái tai hình tam giác to hơi bè ra hai bên. Đôi tai đó linh hoạt lắm, thích thì dựng thẳng, không thích thì cụp xuống. Nổi bật trên khuôn mặt của Cam là đôi mắt to tròn và cái chóp mũi màu hồng nhạt. Tất cả phối hợp với nhau tạo enen vẻ đáng yêu không thể bỏ qua được của chú. Làm em mỗi lần nhìn thấy Cam là phải ôm hôn chú một cái cho bằng được. Phần thân của Cam thì phải nói là rất to, to như trái đu đủ chín vậy. Chiếc bụng tròn xoe, hơi trũng xuống khiến bốn cái chân vốn đã không dài lại trông càng thêm ngắn. Bàn chân chú ta mềm mại, bụ bẫm như quả măng cụt bóc vỏ. Dưới bàn chân là lớp đệm lót mềm mại, nên khi chú dẫm lên tay em cũng chẳng làm em đau được. Sau cùng của cơ thể Cam là cái đuôi dài, có thể dựng đứng hay cong lại linh hoạt. Cam không vẫy đuôi mạnh như chó, mà chỉ khẽ đung đưa khi cảm thấy vui thích.

Là một chú mèo mập, Cam khá lười, không thích chạy nhảy. Việc mà chú yêu nhất là nằm phơi nắng hoặc ngủ trong lòng em. Hầu hết các loại ăn vặt mà em mua Cam đều rất thích. Chỉ khi nào được thưởng đồ ăn vặt thì chú ta mới chịu vận động cùng em. Vì vậy, em luôn cố gắng dành thời gian cho Cam thật nhiều, để giúp chú vui chơi là rèn luyện sức khỏe.

Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Ngắn nhất - Mẫu 2

Ông em có nuôi một con chú chó corgi. Chú ta đã gắn bó với gia đình em suốt sáu năm trời, nên ai cũng yêu quý và xem chú như một thành viên trong gia đình.

Chú chó ấy có tên là Bánh Mì, vì nom chú ta y như một cái bánh mì vậy. Toàn thân chú béo tròn, thon dài chẳng phân biệt được đâu là cổ cả. Lông chú dày và mềm mịn lắm, nhờ thường xuyên được cắt tỉa và vệ sinh sạch sẽ. Lông của Bánh Mì phần lớn có màu vàng cam, kéo dài từ đầu qua lưng đến tận đuôi. Riêng phần lông gần miệng và ngực, bụng thì có màu trắng. Một số phần lông ở sống lưng và chóp đuôi có màu cam sẫm như bánh mì bị nướng quá lửa vậy. Khuôn mặt Bánh Mì đẹp lắm. Đôi tai to dài dựng thẳng lên, con mắt thì đen bóng, to tròn long lanh. Cái mõm to dài, có thể nắm gọn lại bằng bàn tay vừa in. Đầu mũi chú ta đen bóng, vì suốt ngày cứ mũi hơi khô là lập tức sẽ có một cái lưỡi hồng hồng liếm qua cho ướt lại. Răng Cogir rất cứng và khỏe, nên có thể nhai xương thoải mái. Tuy nhiên, vì bây giờ chú cũng có tuổi rồi, nên ông hạn chế cho ăn xương như vậy, thường chỉ cho chú ăn đồ mềm mà thôi. So với phần thân to như quả dưa hấu thì bốn cái chân của Bánh Mì lại ngắn lắm, chỉ dài chừng một gang tay của em. Nên nhiều lúc em tưởng là chú ta đang lướt đi chứ chẳng phải là đi bằng chân trên mặt đất. Đã chân ngắn, lại bụng bự nên nếu lật ngửa ra thì Bánh Mì không tự đứng dậy được. Nom chú ta nằm ngửa, bốn chân chổng lên trời thật là ngộ nghĩnh. Cũng như các chú chó cùng loài khác, Corgi có cái đuôi cụp hẳn xuống phía dưới, vì vậy nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng chú ta chẳng hề có đuôi. Cũng nhờ cái đuôi cụp như vậy, mà bờ mông của Bánh Mì trông càng thêm tròn trịa.

Bánh Mì là một chú chó ngoan và kỉ luật. Chú biết đi vệ sinh đúng chỗ, và phải chờ có hiệu lệnh của ông em thì mới ăn cơm. Chẳng bao giờ Bánh Mì cắn phá đồ đạc trong nhà hay làm bị thương ai cả. Sự hiền lành và ngoan ngoãn đó khiến em rất yêu thương và tự hào về chú.

Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó Ngắn gọn lớp 4

Lập dàn ý Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó

>> HS tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó

Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay và ngắn gọn tại đây Tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
15 1.065
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ngoc pham
    ngoc pham

    hello


    Thích Phản hồi 16:45 10/12

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm