Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4 Ngắn gọn

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn thuật lại một buổi tham quan của lớp em Ngắn gọn - Mẫu 1

Sáng thứ 7 vừa rồi, lớp em đã được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Đó chính là tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây vốn là nơi mà em luôn mong muốn được ghé thăm, nên chuyến tham quan này khiến em rất thích thú và hào hứng.

Đúng 7h30, cả lớp em có mặt ở trước cổng trường rồi cùng nhau lên xe di chuyển đến Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau hơn 30 phút di chuyển, chúng em có mặt trước cửa bảo tàng. Chờ cô giáo kiểm tra sỉ số lại một lần nữa và dặn dò kĩ lưỡng, chúng em được tiến vào viện bảo tàng. Vì là công dân Việt Nam nên chúng em không hề mất tiền mua vé. Khi vào bên trong, em rất choáng ngợp trước không gian rộng lớn, tràn ngập ánh sáng và những món đồ đạm chất lịch sử. Theo lời giới thiệu của hướng dẫn viên, em được biết toàn bộ bảo tàng được chia thành ba tầng chính, trong đó tầng một là nơi được nhiều người nán lại tham quan nhất. Vừa nghe lời giới thiệu, em vừa rảo bước vòng quanh để ngắm các món đồ. Để tránh lạc đường, lớp em xếp thành hai hàng dọc đi song song với nhau, không ai được tự ý rời khỏi hàng. Nếu không nhờ cách di chuyển này, thì em đã bị lạc mất các bạn rồi. Bởi em rất say sưa với các món đồ được trưng bày trong bảo tàng, cứ ngẩn ngơ nhìn ngắm mãi. Sau khi tham quan hết chín chủ đề trưng bày gồm các đồ vật liên quan đến tiểu sử cuộc đời của Bác, thì chúng em di chuyển lên tầng 2. Ở đây, chúng em được quan sát những bức tranh, hiện vật tái hiện lại các chiến thắng vang dội mà Bác đã dành được trong cuộc đời làm cách mạng của mình. Những chiến thắng ấy cũng góp sức to lớn làm nên nước Việt Nam độc lập ngày hôm nay. Do đó, chúng em ai cũng chăm chú lắng nghe lời của hướng dẫn viên, không dám lơ là vì sợ bỏ mất phần quan trọng. Vì cũng gần đến trưa, nên chúng em chỉ dừng lại ở tầng 2 của bảo tàng để kết thúc chuyến tham quan.

Cả lớp em lại lên xe và trở về cổng trường, rồi mọi người tự di chuyển về nhà. Trên đường về, em vẫn nhớ mãi những hình ảnh và thông tin mình được xem, được nghe ở bảo tàng. Đây thực sự là một buổi tham quan giàu ý nghĩa. Chắc chắn, em sẽ sớm trở lại đây để được khám phá tầng 3 của bảo tàng.

Viết bài văn thuật lại một buổi tham quan của lớp em Ngắn gọn - Mẫu 2

Vào cuối tuần vừa rồi, cả lớp em đã được cùng nhau đi tham quan Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Bảo tàng nằm ở đường Nguyễn Văn Huyên, khá gần trường em và tiện xe buýt. Nên chúng em tập trung ở cổng trường và di chuyển đến đó bằng xe buýt. Tất cả chỉ mất gần 15 phút. Khi đến nơi, em rất ngạc nhiên khi có một viện bảo tàng rộng lớn, có cả khu trưng bày trong nhà lẫn ngoài trời giữa khu vực trung tâm đông đúc của thành phố Hà Nội. Sau khi mua vé và bước vào bên trong tham quan dưới sự chỉ dẫn của cô giáo chủ nhiệm, cả lớp em ai cũng liên tục bất ngờ và thốt lên những câu trầm trồ thán phục. Bước vào bên trong bảo tàng, em như bước vào khe cửa của thời gian. Bởi ở đây có những biểu tượng, vật phẩm của rất nhiều giai đoạn lịch sử của dân tộc ta. Tất cả đều được cất giữ và bảo vệ cẩn thận trong các lồng kính. Em đã được tận mắt xem những bộ trang phục, đồ dùng gia đình, trang sức… của ông cha mình ngày trước và của cả 54 dân tộc anh em khác. Đồ vật nào cũng khiến em xuýt xoa và bất ngờ về xuất xứ của nó. Ngoài ra, khu triển lãm Trống Đồng cũng rất đa dạng với nhiều hiện vật có kích thước to lớn. Chúng chính là minh chứng cho quá trình phát triển của dân tộc ta. Nơi mà em ấn tượng nhiều nhất ở bảo tàng, là khu trưng bày ở ngoài trời với mười công trình kiến trúc dân gian nổi bật của các dân tộc thiểu số. Quan sát những ngôi nhà sàn, nhà rông, nhà đất… em thán phục vô cùng những người thợ đầu tiên đã nghĩ ra cách xây dựng các kiến trúc này.

Kết thúc chuyến tham quan, em được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị. Em mong rằng sau này mình sẽ được có nhiều chuyến đi tham quan trải nghiệm tuyệt vời như thế.

Viết bài văn thuật lại một buổi tham quan của lớp em Dài

>> HS tham khảo các bài văn mẫu chi tiết tại đây Thuật lại một buổi tham quan của lớp em lớp 4

Đánh giá bài viết
72 4.853
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm