Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình lớp 4

Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Câu 2 trang 115 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tập 1

Đề bài: Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình.

Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình - Mẫu 1

Bố thân mến, vậy là con thực sự đã trở thành một thuyền trưởng rồi. Ước mơ ngày bé của con giờ đây đã hóa thành sự thật. Để có được ngày hôm nay, con đã trải qua một hành trình dài. Con đã bắt đầu từ một chân chạy vặt ở trên tàu, phải làm những việc nặng nhọc nhất. Nhờ vậy, con tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá. Ở trên biển, không chỉ có những cảnh đẹp, những cơn gió mát, mà còn có cả bão tố, hải tắc và muôn vàn nguy hiểm luôn rình rập. Thế nhưng dù là hoàn cảnh khó khăn như thế nào, con cũng chưa từng có ý định quay đầu lại. Bởi con không hề thấy hối hận. Dù là giây phút vừa phải một mình gồng gánh con thuyền vượt qua mưa bão và chiến đấu với hải tặc cũng vậy. Ước mơ làm thuyền trưởng là lẽ sống của đời con, và con đã dùng tất cả những gì mình có để chinh phục nó. Và bởi vậy, ngày hôm nay, con được trở về với cha với danh xưng đầy tự hào: thuyền trưởng.

Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình - Mẫu 2

Bố ạ, trong những năm qua, con đã được đi qua nhiều vùng biển rộng lớn. Con đã được nhìn thấy cảnh biển tráng lệ lúc bình minh, cũng đã đối đầu với bão táp, mưa sa và những tên hải tặc hung dữ. Nhưng dù là trong hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm đến như thế nào, con cũng chưa từng hối hận về quyết định của mình. Con vẫn luôn tin vào bản thân và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Ngày hôm nay, con đã trở thành một thuyền trưởng tài giỏi và mạnh mẽ. Con rất tự hào và vui sướng được giới thiệu với cha: một thuyền trưởng oai hùng - con trai của người làm vườn chưa từng đặt chân đến biển.

Đóng vai người con trai kể cho người bố nghe về hành trình trên biển của mình

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
13 457
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm