Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4 Ngắn gọn

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4 Ngắn gọn

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện - mà em đã có dịp chứng kiến hoặc tham gia

Viết bài văn kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện Ngắn gọn

Địa phương nơi em sinh sống là một huyện miền núi. Nên hằng năm khi mùa đông đến, trường em sẽ tổ chức chương trình Áo ấm cho em, nhằm quyên góp và gửi tặng áo quần mùa đông cho các bạn nhỏ ở những ngôi trường vùng núi khó khăn.

Năm nay, cũng vậy, từ cuối tháng 10, nhà trường đã bắt đầu phát động phong trào quyên góp áo quần ấm để chuẩn bị cho chuyến đi thiện nguyện vào tháng 11. Em đại diện cho lớp, nhận các bộ trang phục các bạn mang đến để gấp gọn vào thùng, đem lên nộp ở văn phòng Đội. Ngoài áo quần, lớp chúng em còn đóng vào thùng những tập sách vở, bút mực để tặng cho các bạn nhỏ ở vùng núi khó khăn. Khi em mang các thùng đồ quyên góp đến văn phòng Đội, ở đó đã có sẵn khá nhiều các thùng giấy rồi. Bởi ngoài học sinh và giáo viên trong trường, thì nhiều hộ gia đình ở địa phương cũng đem đồ đến cùng quyên góp. Đến cuối chiều hôm ấy, các thùng giấy được chất lên một chiếc xe tải nhỏ, để chở đến các trường ở vùng núi cao. Ở đó, các thầy cô và bạn nhỏ đang háo hức chờ đợi những món quà thắm tình yêu thương ấy.

Những món quà đó có thể không quá to lớn, nhưng nó chứa đựng rất nhiều những yêu thương và quan tâm của mọi người dành cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Em mong rằng, sẽ ngày càng có thêm nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như thế này diễn ra hơn nữa. Để các bạn nhỏ ở khắp nơi trên cả nước, ai cũng có một mùa đông ấm áp.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
8 938
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm