Kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm

Kể chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm Ngắn gọn - Mẫu 1

Nhà phát minh 6 tuổi là câu chuyện thú vị mà em đọc được gần đây. Câu chuyện ấy kể về Ma-ri-a - một tấm gương thiếu nhi tài năng và sáng tạo.

Ma-ri-a là một cô gái nhỏ mới chỉ 6 tuổi. Dù còn nhỏ như vậy nhưng cô bé đã bộc lộ rõ những đặc điểm của một nhà khoa học, một giáo sư trong tương lai. Đó chính là sự đam mê, thích thú với việc khám phá mọi thứ xung quanh mình. Trong một lần gia đình tổ chức tiệc, Ma-ri-a đã để ý thấy sự khác lạ ở tách trà trên tay gia nhân. Bởi mới trước đó, tách trà còn đang trượt qua trượt lại trên đĩa. Thế mà chỉ chớp một cái, tách trà vừa đổ ra ngoài một chút thì ngay lập tức lại đứng yên. Nhận ra vấn đề, Ma-ri-a lập tức trốn vào bếp, bày biện lại cảnh mình nhìn thấy để tìm ra lời giải đáp. Sau vài lần thử nghiệm, bắt chước người gia nhân di chuyển khay trà, cô bé đã tìm ra lời giải. Thứ khiến tách trà đứng yên, gắn chặt vào đĩa chính là nước trà. Khi cô bé chia sẻ phát hiện này với cha của mình, ông đã rất vui sướng. Ngay lập tức, ông bế Ma-ri-a lên tay và giới thiệu với toàn bộ khách khứa rằng đây sẽ là giáo sư đời thứ bảy của gia tộc. Quả thật đúng như vậy, khi lớn lên Ma-ri-a đã trở thành một giáo sư nổi tiếng, giảng dạy ở nhiều trường đại học danh giá. Thậm chí, cô còn nhận được giải Nobel về Vật lý - ước mơ của tất cả các giáo sư, nhà nghiên cứu trên thế giới.

Từ câu chuyện Nhà phát minh 6 tuổi, em được biết thêm về một tấm gương nhỏ tuổi nhưng có tài năng nổi bật. Cô bé Ma-ri-a không chỉ khiến em thán phục và ngưỡng mộ, mà còn đánh thức trong em khát vọng được trở thành một người thành công giống như cô ấy.

Kể chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm Ngắn gọn - Mẫu 2

Câu chuyện “Nghệ sĩ trống” là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Đọc câu chuyện ấy, em được biết về một tấm gương tài năng nhí với đam mê chơi trống mãnh liệt là Mi-lô.

“Nghệ sĩ trống” kể về cô bé Mi-lô sinh ra và lớn lên ở một hòn đảo nhỏ ở Cu-ba. Từ khi còn rất nhỏ, cô bé đã vô cùng đam mê âm nhạc, và luôn khát khao được trở thành một tay trống trong ban nhạc. Tuy nhiên, hòn đảo mà Mi-lô sinh sống, lại có một quy luật ngầm, rằng phụ nữ thì không được chơi trống. Tuy nhiên, đam mê cháy bỏng trong cô đã khiến cô quyết tâm vượt qua mọi rào cản. Mi-lô đã xin cha được tham gia một lớp nhạc cụ. Thấy được tình yêu âm nhạc trong đôi mắt cô bé, người cha đồng ý. Từ giây phút đó, một nghệ sĩ trống thiên tài đã chính thức xuất hiện. Mi-lo có tài năng thiên bẩm với trống. Chỉ một thời gian ngắn, cô bé đã có thể thành thạo rất nhiều loại trống như trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,… Đó là bước đệm đầu tiên trên con đường trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng trên toàn thế giới của Mi-lo.

Qua câu chuyện Nghệ sĩ trống, em thấy được tài năng và sự dũng cảm, dám quyết tâm theo đuổi đam mê mặc mọi rào cản của cô bé Mi-lô. Câu chuyện đã truyền cho em nguồn cảm hứng tuyệt vời về con đường đam mê của chính bản thân mình.

Kể chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4 Siêu Hay

>> HS tham khảo các bài văn mẫu Chi tiết, Hay tuyển chọn tại đây Viết bài văn kể lại câu chuyện về tấm gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
57 4.312
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm