Viết đoạn văn về một con vật chăm chỉ (giấu tên) lớp 4

Viết đoạn văn về một con vật chăm chỉ (giấu tên) lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn về một con vật chăm chỉ Mẫu 1

Trời vừa tờ mờ sáng, con vật đó đã thức dậy, vươn vai, tập thể dục. Rồi nhanh nhẹn nhảy lên cành cây cao, cất tiếng gáy vang dội để đánh thức mọi người. Dù trời mưa hay nắng, dù trời nóng hay lạnh, con vật ấy vẫn luôn chăm chỉ thực hiện nhiệm vụ làm chiếc đồng hồ báo thức cho làng xóm. Nó có chiếc mào đỏ tươi đẹp như cái vương miện, cùng cái mỏ và bộ móng vuốt sắc nhọn. Cái đuôi của nó đen óng, mượt mà, được dùng để đặt tên cho một cách buộc tóc của các bạn nữ. Mọi người đoán xem nó là con vật gì?

Đoạn văn về một con vật chăm chỉ Mẫu 2

Cứ nơi nào có hoa nở, dù là vườn cây hay trên núi cao, hang sâu thì sẽ xuất hiện các con vật này. Chúng tuy nhỏ bé nhưng rất đoàn kết và chăm chỉ. Chúng bay liên tục để tìm kiếm phấn hoa, đem về làm mật. Loài vật này sống thành đàn lớn, thường xây tổ treo trên các cành cây to hoặc tường rào. Thành phẩm của chúng tạo ra là những giọt mật ngọt lành. Bạn đã đoán được tên của loài vật này chưa?

Đoạn văn về một con vật chăm chỉ Mẫu 3

Con vật mà em nhắc đến có kích thước khá to lớn và vững chãi. Nó có làn da dày màu xám đậm với cặp sừng to, nhọn hoắt, hơi cong cong. To khỏe nên nó làm được công việc nặng nhọc là cày ruộng, thậm chí là kéo xe. Nó có thể vác lên lưng chiếc cày to bằng gỗ để giúp cày ruộng cho tơi. Nhờ con vật này mà người nông dân bớt vất vả và gia tăng hiệu suất công việc. Từ năm này qua năm khác, nó chăm chỉ làm lụng quanh năm nên rất được yêu quý, ví là người bạn thân của người nông dân. Loài vật này cũng nổi tiếng với khả năng lặn siêu việt tựa như những chiếc tàu ngầm. Đố bạn đó là loài vật nào?

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
5 477
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm