Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau, gạch dưới chủ ngữ ở mỗi câu trong đoạn văn đó lớp 4

Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau, gạch dưới chủ ngữ ở mỗi câu trong đoạn văn đó lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) tả một bông hoa (hoặc một cây rau). Gạch dưới chủ ngữ ở mỗi câu trong đoạn văn đó.

Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau lớp 4 Mẫu 1

(1) Mỗi năm khi mùa xuân đến, mẹ em sẽ cắm một bình nụ tầm xuân. (2) Cành tầm xuân dài chừng 1m2, 1m5, thân gỗ, to như ngón tay út và nhỏ dần về phía ngọn. (3) Các nụ tầm xuân to tròn như viên bi ve, màu đỏ tươi, mọc trực tiếp trên cành. (4) Những nụ tầm xuân be bé xinh xinh, nằm rải rác trên cành như những bông tuyết tròn rất đẹp mắt. (5) Nhờ có nụ tầm xuân mà không khí trong gia đình em trở nên rộn ràng hơn.

Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau lớp 4 Mẫu 2

(1) Mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để trồng rau mùi. (2) Cây rau mùi gồm vài cọng lá mọc trực tiếp từ gốc, không có thân hay cành. (3) Cuống lá mùi màu xanh ngọc, nhỏ như que tăm, dài chừng 7-10cm. (4) Lá mùi có hình như quân bích trong bộ cờ tây, màu xanh thẫm và rất thơm. (5) Lá mùi già sẽ dùng để nấu nước gội đầu vào ngày cuối năm cho mẹ và chị theo truyền thống của ông cha ta.

Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau lớp 4 Mẫu 3

(1) Vườn nhà em có một vạt rau cải rất tươi tốt. (2) Cây rau cải này thuộc giống cải ngọt, nên các bẹ lá rất dài. (3) Mỗi bẹ lá có phần cuống dài hơn một gang tay, to như ngón tay út, có màu xanh ngọt nhạt. (4) Phần lá ở trên xanh đậm hơn, khá ít, chỉ chừng bàn tay em bé thôi. (5) Cải ngọt này nấu canh với thịt bằm hoặc tôm xay đều rất ngon.

Viết đoạn văn tả một bông hoa hoặc một cây rau lớp 4 Mẫu 4

(1) Cuối mùa đông, hoa mận nở trắng rừng. (2) Hoa mận cũng có dáng hình như hoa đào. (3) Cánh hoa mận dày, trắng muốt tinh khôi. (4) Năm nào cũng vậy, khi gió xuân vừa hây hẩy bên triền núi, hoa mận liền nở rộ tưng bừng đón chào nàng xuân ngay. (5) Em rất yêu hoa mận trắng - loài hoa báo tin vui của mùa xuân, trước cả hoa đào phai.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
57 2.015
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm