Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em lớp 4

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em. Cảnh vật nào ở đó khiến em nhớ nhất? Vì sao?

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 1

Quê hương của em là thành phố Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình. Nơi đây không chỉ có đường bờ biển dài, với những bờ cát trắng mịn và hàng dừa xanh mướt. Mà còn có rất nhiều những hang động tự nhiên kì thú, hấp dẫn chờ mọi người đến khám phá.

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 2

Quê em là một huyện nhỏ thuộc vùng Bến Tre - nơi nổi tiếng với những hàng dừa và những mương nước đan xen. Đến với quê em, mọi người sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn dân dã làm từ trái dừa rất ngon. Hình ảnh những chiếc xuồng len qua đám lục bình trên mặt nước, đi dưới bóng mát của cây dừa sẽ khiến mọi người vô cùng thích thú.

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 3

Quê ngoại em nằm ở huyện Cần Giờ. Nơi đây nổi tiếng với hình ảnh những bức tường thành được xây nên bằng họ hàng nhà đước. Những cây được mọc thành chùm, thành tường kiên cố, quyết tâm giữ từng tấc đất cho bà con quê em.

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 4

Quê hương của em là thành phố Huế - nơi những lăng tẩm, kinh đô của triều Nguyễn cư ngụ. Khi xa quê, em nhớ nhất là hình ảnh dòng sông Hương với những chiếc thuyền rồng có ánh đèn lung linh. Những đêm trăng sáng, cả con thuyền như dát bạc, chở đầy ánh trăng về tận bến.

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 5

Đà Lạt là quê hương của em. Nơi đây nổi tiếng với những vườn hoa rực rỡ, nhưng em nhớ nhất vẫn là những đồi thông phía sau lưng nhà bà. Đồi thông ở đây đã nhiều năm tuổi, cây nào cũng cao lớn, tích đầy một lớp lá khô ở dưới lối đi. Vào rừng thông, là sẽ được bước vào một thế giới khác lạ, vừa yên tĩnh, trầm lắng, lại thoáng đãng và nồng nàn hương thông.

Nói 2-3 câu giới thiệu về quê hương em hoặc địa phương em Mẫu 6

Thái Bình quê em còn được gọi là quê hương năm tấn. Bởi nơi đây có những cánh đồng lúa cò bay mỏi cánh vẫn chưa đến bờ. Lúc nào, em cũng tự hào về những cánh đồng xanh ngút ngàn, được bà con nông dân chăm sóc chu đáo. Đó vừa là cảnh đẹp, vừa là nguồn sống của bà con quê hương em.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
7 168
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm