Ngắn gọn: Thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4

Thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng

1. Thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 Ngắn nhất

Trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay của trường em, đã có một sự kiện vô cùng xúc động diễn ra. Đó chính là sự xuất hiện của thầy Trà - hiệu trưởng đầu tiên của trường em đã về hưu từ nhiều năm trước.

Sau phần phát biểu của thầy hiệu trưởng và các thầy cô, đại diện học sinh, em vốn tưởng rằng sẽ đến lượt các tiết mục văn nghệ. Nhưng đúng lúc đó, cô MC từ sau cánh gà bỗng nhiên chạy lên sân khấu, thông báo một sự việc bất ngờ - đó là sự xuất hiện của thầy Trà. Với học sinh chúng em, thầy Trà trước giờ chỉ xuất hiện qua những lời kể của giáo viên, nên ai cũng rất tò mò. Chúng em đứng cả dậy, cố dồn lên để được gặp thầy. Các thầy cô giáo cũng rời khỏi vị trí, di chuyển về phía cổng để đón thầy Trà. Khi thầy Trà đi lên sân khấu, em mới được nhìn thấy rõ diện mạo của thầy. Thầy ấy trông thật là đẹp lão. Với dáng người hơi mập, mái tóc bạc trắng như cước và nụ cười hiền từ, ngay lập tức thầy đã khiến học sinh yêu mến. Và rồi, thầy bắt đầu bài phát biểu của mình một cách từ tốn. Vừa nói thầy vừa âu yếm nhìn xuống chúng em ở dưới sân. Thầy khen trường thật đẹp, khen chúng em ngoan ngoãn, khen vườn hoa tươi tốt, khen các thầy cô mẫu mực. Chao ôi, bỗng nhiên, em cảm thấy vinh dự và vui vẻ hơn hẳn. Lời khen của thầy Trà như một người ông đang khen các cháu của mình. Các thầy cô giáo thế mà cũng hoen đỏ đôi mi đấy.

Kết thúc bài phát biểu của thầy Trà, các tiết mục văn nghệ bắt đầu diễn ra. Nghe nhạc, mà lòng em cứ nghĩ mãi về dáng vẻ của thầy, thật tiếc nuối khi em không được học với thầy ấy một tiết học nào cả.

2. Thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 Ngắn gọn

Trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay của trường em, đã có một sự kiện khiến không chỉ em, mà cả toàn trường đều vô cùng xúc động. Đó chính là bài phát biểu chia tay thầy giáo Bùi Minh Trạch - hiệu trưởng trường em về nghỉ hưu.

Thầy Trạch đã gắn bó với trường em suốt cả tuổi trẻ của mình. Từ khi trường còn là những dãy nhà cấp 4 lợp mái ngói đỏ tươi, cho đến khi trường đã khang trang, hiện đại như bây giờ. Có thể nói, trường em chính là ngôi nhà thứ hai của thầy. Sau rất nhiều lần đứng lên phát biểu trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường, thì lần này, thầy phát biểu với những cảm xúc vô cùng khó tả. Bởi hôm nay là lần cuối cùng thầy đứng ở sân khấu này với tư cách là một người thầy giáo của chúng em. Hôm ấy, thầy Trạch bước lên bục để nói lời tri ân với các thầy cô giáo trong trường và tất cả những thầy cô giáo trên cả nước. Sau đó, thầy từ tốn cầm MIC lên tay và rời khỏi bục phát biểu, tiến về phía gần với chúng em hơn. Thầy nhìn chúng em bằng ánh mắt hiền từ và chăm chú, rồi mới chầm chậm thông báo việc từ ngày mai thầy sẽ chính thức nghỉ hưu. Giây phút ấy, cả trường bỗng im phăng phắc. Các thầy cô giáo đang ngồi bên góc sân ai cũng mắt đỏ hoe. Chúng em thì ngỡ ngàng, không biết phải nói gì. Những lời dặn dò sau đó của thầy, như lời dặn dò của một người ông đối với các cháu thân yêu của mình. Em vẫn nhớ ngày đầu tiên đến trường năm lớp 1, thầy Trạch đã đứng ở cổng, đón chúng em vào lớp. Vậy mà giờ đây, thầy đã nghỉ hưu rồi. Mỗi thứ 2 hàng tuần, sẽ không gặp hình dáng của thầy đứng ở trên sân khấu này nữa. Bất giác, cả hội trường bỗng buồn bã, tiêu điều. Tuy sau đó, có rất nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, nhưng bầu không khí cũng kém vui tươi hơn trước rất nhiều.

Sự kiện chia tay thầy Trạch ngày hôm ấy, đã khiến cho buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường em trở nên xúc động và đáng nhớ nhất trong những buổi lễ mà em từng tham gia trước đó.

3. Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 Hay nhất

↪ Tham khảo các bài văn hay và chi tiết tại đây Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
10 2.324
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm