Tả cây lúa lớp 4 Ngắn gọn

Tả cây lúa lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài văn ngắn và đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả cây lúa Ngắn gọn

Nghỉ hè, em về về thăm quê vào cuối tháng 5. Nhờ vậy, mà em kịp ngắm những cây lúa chím vàng ruộm trên cánh đồng trước ngày thu hoạch.

Những cây lúa đã chín già trông đẹp đến mức chẳng khác gì một bức tranh vẽ vậy. Thân lúa nhỏ như đầu đũa trước, vỏ ngoài trơn bóng, có màu vàng sậm. Tuy nhỏ mà cây dẻo dai lắm. Đã cong đến mức chẳng khác gì một dấu hỏi mà vẫn chẳng hề ngã gục. Thân lúa già cũng chia đốt như thân tre. Các đốt sẽ được bao bọc bởi bẹ lá lúa. Lúc này lá lúa cũng đã chuyển màu vàng như thân. Phần lá hơi rũ xuống ngay cuống bẹ lá, không còn vểnh hoàn toàn như hồi lúa hẵng còn non xanh. Ở ngọn cây lúa là nhân vật chính của hôm nay: bông lúa. Bông lúa lúc này là cả một chùm hạt ngọc trời. Hạt nào cũng căng tròn mây mẩy thích mắt vô cùng. Chúng khoác lớp vỏ trấu vàng ươm bên ngoài. Khi tách ra sẽ thấy hạt ngọc trắng tròn bên trong. Hạt ngọc đấy chính là hạt lúa - lương thực chính của chúng ta. Khi thu hoạch, cả toàn thân cây lúa chẳng chỗ nào là vô ích. Hạt gạo dành để nấu cơm, xay ra thành bột làm bánh. Vỏ thóc hay còn gọi là trấu thì đem đi ủ bếp để nướng lò hay dùng để rải lên lớp đất mới cuốc. Cây lúa phơi khô tạo thành rơm. Vừa ủ ấm, lại đem nhóm bếp, rồi bện thành chổi, làm thức ăn cho trâu bò.

Cây lúa cứ như vậy mà cống hiến hết thân mình cho cuộc sống của người dân ta. Bởi vậy mà em yêu cây lúa lắm.

Dàn ý Tả cây lúa lớp 4

>> Tham khảo những dàn ý chi tiết nhất tại đây: Dàn ý Tả cây lúa lớp 4

Tả cây lúa lớp 4

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Tả cây lương thực lớp 4: Tả cây lúa

Bài văn Tả cây lương thực lớp 4

>> Tham khảo các bài văn mẫu Hay Tuyển Chọn tại đây Viết bài văn Tả cây lương thực lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 529
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm