Đoạn văn Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần lớp 4

Đoạn văn có câu chủ đề "Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần" lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Chọn 1 trong 2 câu chủ đề dưới đây, viết đoạn văn (4-5 câu) kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã đọc

a) Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần

b) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực

Chọn câu chủ đề 1: Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần

Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần - Mẫu 1

(1) Một ngày nọ, khi Hưng Đạo Vương đang đi tuần, thì gặp một chàng thanh niên say sưa đan sọt bên vệ đường. (2) Anh ta mải mê suy nghĩ đến mức không hề nghe thấy tiếng quân lính kêu gọi. (3) Lấy làm lạ, Hưng Đạo Vương đã dừng lại để hỏi chuyện chàng thanh niên. (4) Thật bất ngờ, là mọi câu hỏi về kinh thư, sử sách, binh pháp, chàng thanh niên đều có thể trả lời rành mạch, khiến Hưng Đạo Vương vô cùng kinh ngạc. (5) Chàng thanh niên đó chính là Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần.

Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần - Mẫu 2

(1) Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần. (2) Ông đã được Hưng Đạo Vương tìm thấy khi đang trên đường đi công chuyện. (3) Lúc đó, Phạm Ngũ Lão chỉ là một chàng thanh niên đan sọt ở bên vệ đường. (4) Thấy anh mải mê suy nghĩ đến không biết chuyện gì xảy ra xung quanh, nên Hưng Đạo Vương đã dừng lại để hỏi chuyện. (5) Nhờ vậy, mà chàng thanh niên Phạm Ngũ Lão đã thể hiện được trí tuệ và sự hiểu biết hơn người của mình, khiến Hưng Đạo Vương để ý và cất nhắc về sau này.

Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần - Mẫu 3

(1) Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần. (2) Trước khi trở thành một danh tướng lẫy lừng, thì ông chỉ là một thanh niên đan sọt bình thường. (3) Nhờ vào cuộc gặp gỡ bất ngờ với Trần Hưng Đạo, và được hỏi đáp qua lại với vị tướng quân ấy, mà Phạm Ngũ Lão đã thể hiện được trí tuệ, tài năng hơn người của mình. (4) Cuộc gặp gỡ ấy đã mở đường cho ông theo Hưng Đạo Vương về kinh, gia nhập quân đội nhà Trần.

Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
147 10.442
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chung Nguyễn
    Chung Nguyễn

    bài văn rất hay cho bạn 5 sao

    Thích Phản hồi 21:24 13/12

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm