Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 Ngắn gọn

Văn tả con vật nuôi trong nhà Ngắn gọn lớp 4

Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4 Ngắn gọn

Nhà em có nuôi một chú hamster bear siêu đáng yêu. Chú được mẹ em đặt cho cái tên là Út.

Út hiện đã được năm tháng tuổi, cũng có thể xem là một chú hamster bear lớn rồi. Dù vậy thì kích thước của chú ta vẫn còn nhỏ bé lắm. Nếu đặt Út nằm thẳng ra, thì sẽ lớn bằng bàn tay của mẹ, Còn nếu chú ta mà cuộn mình lại, thì to đúng bằng cái nắm tay. Cũng như các anh chị em khác cùng họ, toàn thân Út được bao phủ bởi một lớp lông màu vàng như bơ sữa. Đôi chỗ ở phần đỉnh đầu, sống lưng thì màu sẽ đậm hơn, như lớp caramel được hơ lửa hơi sém vậy. Vì ham ăn lại thích ngồi một chỗ nên Út khá mập. Người chú ta lúc nào cũng núng na núng nính. Cái mông và bụng tròn xoe, ú nu như cái bánh bao cỡ nhỏ. Đặc biệt là dường như em chẳng thể nào xác định được chính xác vị trí cái cổ của chú. Đôi bàn tay và bàn chân của Út cũng nhỏ xíu, thường tự ôm vào người nên lắm lúc chú ta cứ như quả cầu lông tròn lông lốc, ngộ nghĩnh lắm. Bàn tay và bàn chân Út có năm ngón màu hồng nhạt, cử động khá linh hoạt giúp chú leo trèo hay cầm nắm đồ ăn dễ dàng. Mỗi ngày, Út dành nhiều thời gian để nằm trên cái đệm nhỏ của mình. Duỗi duỗi cái tay ra như muốn ôm. Khi đói, chú sẽ tự chạy ra chỗ để đồ ăn nước uống để dùng bữa. Những hạt, quả được cắt nhỏ luôn là món ăn khoái khẩu của chú. Khi ăn, hai tay chú nâng đồ ăn, miệng nhai chóp chép còn đôi mắt đen long lanh thì như sáng lên, ngời niềm hạnh phúc. Ăn xong, chú ta sẽ cẩn thận rửa mặt, rửa tay rồi mới về giường nằm ngủ tiếp. Chỉ khi nào có em sang chơi cùng, Út mới chịu chạy nhảy trong cả mô hình lớn bố mua cho. Thật là lười biếng!

Em thương Út lắm. Lúc nào cũng nâng niu và quan tâm chú như em út trong nhà. Mong rằng chú sẽ luôn mạnh khỏe và vui vẻ khi được là một thành viên nhỏ của gia đình em.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
25 664
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm