Viết về quê hương hoặc nơi em ở, chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó lớp 4

Viết về quê hương hoặc nơi em ở, chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó lớp 4

Viết về quê hương hoặc nơi em ở, chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (2-3 câu) về quê hương (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó.

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương hoặc nơi em ở Mẫu 1

Quê em là xã Bảo Ninh thuộc thành phố Đồng Hới. Đó là một ngôi làng nằm ở ven biển, với hầu hết các hộ gia đình đều làm nghề chài lưới. Từ nhỏ, hình ảnh những chiếc thuyền, những mảnh lưới đánh cá, những thúng cá tươi đã vô cùng quen thuộc với em. Em rất yêu và tự hào về quê hương của mình.

→ Các danh từ có trong đoạn văn:

  • Danh từ riêng: Bảo Ninh, Đồng Hới
  • Danh từ chung: quê, xã, thành phố, ngôi làng, ven biển, hộ gia đình, nghề chài lưới, hình ảnh, chiếc thuyền, mảnh lưới (đánh cá), thúng cá, quê hương

Viết một đoạn văn ngắn về quê hương hoặc nơi em ở Mẫu 2

Nhà em nằm ở cuối đường Nguyễn Văn Giáp. Trước cổng nhà em là dãy các cửa hàng bán đồ ăn sáng, lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Cách nhà em chừng 200m, là Trường Trung học cơ sở Cầu Diễn rất to và đẹp. Tuy khung cảnh nơi đây không có gì đặc biệt nổi bật, nhưng em vẫn rất yêu không khí náo nhiệt của nơi mình sinh sống.

→ Các danh từ có trong đoạn văn:

  • Danh từ riêng: Nguyễn Văn Giáp, Trường Trung học cơ sở Cầu Diễn
  • Danh từ chung: nhà, đường, cổng nhà, cửa hàng, đồ ăn sáng, khung cảnh, không khí

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
15 1.742
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm