Tả một vườn rau hoặc một luống rau lớp 4 Ngắn gọn

Tả một vườn rau hoặc một luống rau lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn rau hoặc một luống rau Ngắn gọn Mẫu 1

Phía trên sân thượng nhà em là cả một vườn rau nhỏ do mẹ em trồng và chăm sóc.

Vườn rau ấy được tạo nên từ rất nhiều các thùng xốp trắng xếp cạnh nhau, chia thành từng khu vực để tiện chăm sóc và thu hoạch. Ngay lối vào là vạt cà tím với tám cây cà tươi tốt của mẹ. Cây nào cũng cao đến 40cm, cành lá xanh um. Lúc lỉu giữa các cành lá, là đôi quả cà tìm biếc nổi bật. Kế bên đó, là vạt rau cải ngồng được trồng trong ba cái thùng xốp xếp dọc thành một đường thẳng. Có một nửa là các cây cải mới được gieo nên còn lốm đốm nhỏ xíu. Nửa còn lại gồm các cây cải đã lớn, lá to và xanh tươi, sẵn sàng thu hoạch. Đối điện với nó là các thùng xốp trồng rau thơm. Mỗi thùng mẹ trồng một loại, thế là tha hồ có rau thơm sạch để ăn. Đó là bốn cây húng chó, với vạt rau ngò tây, răng cưa, thì là. Ngoài cùng, góc nhiều ánh sáng nhất của ban công. Mẹ trồng mấy cây chanh và cây hoa giấy. Tranh thủ phần đất dưới gốc cây đó, mẹ trồng ít rau diếp cá cho chúng bò tự do. Ngoài cùng, mẹ cắm vào chiếc sào tre khô vào thùng đất, dựng vào hàng rào sắt của sân thượng để trồng đậu cô ve cho nó bò lên. Bây giờ chúng đã bắt đầu ra các đốm hoa nhỏ li ti màu trắng. Hứa hẹn một mùa đậu bội thu.

Cả khu vườn tuy không rộng, nhưng rau trái được trồng đầy đủ và tươi xanh. Mẹ luôn chú ý tưới nước, bắt sâu và chăm bón cẩn thận, để cây nào cũng phát triển tốt. Ngày nào em cũng theo mẹ lên sân thượng, vừa để học cách chăm sóc vườn rau. Vừa để cùng mẹ hái ít rau xuống để cho cả nhà cùng thưởng thức. Em yêu lắm mảnh vườn nhỏ của gia đình.

Tả một vườn rau hoặc một luống rau Ngắn gọn Mẫu 2

Trước sân nhà em, có một mảnh đất nhỏ. Bố em đã cải tạo nó thành một vườn rau nhỏ xinh cho cả gia đình.

Gọi là vườn rau thì có phần hơi khoa trương, vì diện tích không quá lớn, và các loại rau cũng không quá phong phú. Nhưng đối với em đó vẫn là một vườn rau tuyệt vời. Bố em chia vườn thành sáu ô vuông nhỏ để trồng các loại rau khác nhau. Ba luống rau trong cùng lần lượt là rau cải bẹ, su hào và cải ngọt. Ba luống ở ngoài cùng, thì bố trồng rau húng chó, ngò gai và cà tím. Từng cây được bố chia thành các hàng dọc vừa đẹp mắt lại gọn gàng, dễ thu hoạch. Những cây cà tím đương ra quả, được bố dựng một cái giàn ngang cách mặt đất chừng hai gang tay để đỡ trái. Ở giữa các luống, bố xếp các viên gạch hình vuông màu đỏ nung thành đường đi. Thế nên dù trời mưa hay khi ra vườn tưới nước cho rau thì cũng không bị dính bùn đất vào đế dép.

Nhờ khu vườn nhỏ, nhà em thường có rau sạch để ăn. Đồng thời, nó còn đem đến một cảnh quan tươi mát cho mảnh sân nhà em.

Tả một vườn rau hoặc một luống rau Ngắn gọn Mẫu 3

Phía sau nhà tôi là một vườn rau nhỏ nhắn, xanh tươi.

Nhờ vào bàn tay cần cù chăm bón của má tôi mà vườn rau này xanh tốt quanh năm, mùa nào thức ấy.

Đó là một khoảnh đất mỗi bề dài chừng năm thước rào kín bốn phía chỉ chừa cửa dể đi lại. Xung quanh là hàng rào tre cắm xiên hình mắt cáo. Trên đó, dây lá mồng tơi bò phủ lên xanh mướt. Cuối vườn, mặt giáp ao cũng có cửa tre thông với cầu ao. Vườn phân thành bốn ô với nhiều luống nhỏ ngang dọc. Giữa các ô là lối đi lại.

Trong vườn lúc này, các thứ rau quả đều đang độ non tươi. Từ ngoài vào là những luống cải ngọt vươn cao lá xanh tròn loăn xoăn, bẹ to trắng nõn. Bên cạnh đó là cải bắp lá đầy dặn cồm cộm đường gân ôm chặt lấy nhau, cuộn tròn nhau lại như quả banh nhỏ ngày một lớn ra. Các quả banh ấy mọc đều tăm tắp trông mới thú vị làm sao!

Qua các luông cải là đến các luống hành. Từng cọng hành to như chiếc đũa, mơn mởn một màu xanh, tua tủa đâm thẳng lên trời.

Trong cùng, má em trồng các thứ rau quả làm gia vị: đâu chừng năm bảy bụi gừng, cây lá xanh um, ba bốn cây ớt trái sai chín đỏ nặng trĩu trịt đầy cành. Rồi cả ngò gai, rau quế, rau tần, cần tàu, cần nước… mỗi thứ đều có một dáng vẻ riêng nhưng thứ nào cũng tươi tốt xanh non.

Tả một vườn rau hoặc một luống rau Ngắn gọn Mẫu 4

Mỗi buổi sớm, vườn cải của nhà em đẹp lắm

Ông Mặt Trời đỏ hồng vừa nhô lên khỏi đàng đông, những làn sương mỏng còn bảng lảng trên cành cây, kẽ lá. Vườn rau xanh mơn mởn, chúng đang chuyển mình theo tiếng gọi của ánh ngày. Từng chiếc lá xòe ra, vươn cao. Dường như chúng có sức sống mạnh mẽ bởi một đêm dài ngủ say và được uống sương đêm. Năm luống cải chạy đều một hàng, luống nào cùng xanh tươi. Có bụi xòe rộng, vươn cao. Cây cao nhất bằng một gang tay người lớn. Mỗi cây chừng năm đến bảy lá. Cuống lá dài, hơi cong cong như muốn ôm lấy thân cây để giúp cây đứng vững. Khi làn gió thoảng qua, vườn cải rập rờn, rập rờn trong từng khóm lá xanh non. Những chiếc lá lay động như những chiếc quạt nan bé tí.

Nắng lên, vườn cải như đẹp hơn, màu xanh tươi tắn hơn. Những giọt sương mai còn sót lại đậu trên đầu ngọn lá, nhấp nháy vui mắt. Những chú bướm vàng từ đâu bay đến dạo chơi trong vườn cải, có lẽ, chúng cũng ngợp mắt trước một màu xanh mượt mà của lá. Chúng đã tô điểm cho vườn cải nhà em thêm đẹp.

Nhìn vườn cải, em hình dung sự nhọc nhằn của bố và mẹ em. Có cần mẫn lao động thì mới có vườn cải xanh tươi đến thế.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 1.288
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm