Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn bằng 7-8 câu lớp 4

Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn bằng 7-8 câu lớp 4

Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn bằng 7-8 câu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn Mẫu 1

Vệt phấn trên mặt bàn là lời kể của nhân vật tôi về người bạn Thi Ca của mình. Thi Ca là một người bạn mới được chuyển đến lớp của nhân vật tôi, và được xếp ngồi cùng bàn với cậu. Thoạt đầu, nhân vật tôi rất vui vẻ khi có bạn cùng bàn mới, và tự nhủ sẽ đối xử tốt với bạn. Tuy nhiên, Thi Ca viết tay trái và thường vô tình va vào tay cậu trong giờ học, nên nhân vật tôi rất buồn bực. Trong lúc nóng giận, cậu đã dùng phấn chia đôi mặt bàn, để ngăn không cho Thi Ca di chuyển sang gần vị trí của mình. Hành động đó khiến Thi Ca rất buồn. Sau lần đó, Thi Ca bỗng nghỉ học vài ngày khiến nhân vật tôi rất lo lắng. Sau đó, cậu được biết rằng Thi Ca phải nghỉ học để đi chữa bệnh ở tay phải, đó cũng là lí do mà cô bé phải chép bài bằng tay trái. Từ hôm đó, nhân vật tôi rất hối hận, và quyết tâm sẽ xin lỗi Thi Ca khi bạn đi học trở lại.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 1.106
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm