Kể lại một câu chuyện về tình bạn hoặc tình cảm gia đình lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện về tình bạn hoặc tình cảm gia đình lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện về tình bạn hoặc tình cảm gia đình lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình bạn hoặc tình cảm gia đình

Viết bài văn kể lại một câu chuyện về tình bạn hoặc tình cảm gia đình Ngắn gọn

Câu chuyện mà em nhớ nhất kể về tình bạn và tình cảm gia đình, có lẽ chính là câu chuyện Trước ngày xa quê.

Câu chuyện kể về ngày cuối cùng ở quê, trước khi chuyển lên học ở thành phố của một bạn nhỏ. Chỉ trong một ngày như vậy, cậu bé ấy đã phải chia tay những người bạn thân thiết và người thân yêu. Nỗi buồn ấy khiến cậu vô cùng đau khổ, cảm giác như bản thân vừa bị đánh đòn oan vậy. Trước giây phút chia xa, cậu bé cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết những tình cảm bạn bè và người thân mà bao lâu nay cậu vẫn cho là bình thường. Bởi giờ đây, cậu phải rời xa bạn bè, xa ông bà, xa con đường và mái trường quen thuộc, để đến một nơi xa lạ. Những người bạn nhỏ ở quê tặng cho cậu bé những món quà nhỏ. Nước mắt của cậu bé cứ ứa ra, không muốn rời xa mọi người một chút nào.

Những tình cảm bịn rịn, buồn bã, lưu luyến của cậu bé trong câu chuyện Trước ngày xa quê, giúp em cảm nhận được tình bạn và tình thân ấm áp hơn bao giờ hết. Câu chuyện thực sự chạm đến trái tim và cảm xúc của người đọc ngay từ những câu chữ đầu tiên.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
47 3.878
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm