Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết lớp 4

Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Dàn ý Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết

- Tên của lễ hội đó là gì? Lễ hội đó diễn ra vào thời gian nào?

- Lễ hội được tổ chức ở đâu? Với quy mô như thế nào? Có những ai tham gia?

- Kể tên các hoạt động diễn ra trong lễ hội đó. Em đã tham gia hoặc cổ vũ cho hoạt động nào?

- Ý nghĩa của lễ hội đó?

- Tình cảm, cảm xúc của em dành cho lễ hội

Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết Mẫu 1

Vào 23 tháng 12 Âm lịch hằng năm, làng em lại tổ chức hội thi gói bánh chưng để chào đón năm mới. Hội thi được tổ chức ở nhà văn hóa, với sự tham gia của nhiều tổ, đại gia đình trên địa bàn. Hội thi này đã có từ thời ông bà em cho đến bây giờ, nên có ý nghĩa tinh thần to lớn với bà con. Ngày thi, các đội thi sẽ cùng tham gia gói, luộc bánh chưng tại sân nhà văn hóa. Ban giám khảo là các cụ ông, cụ bà và toàn thể bà con trong làng. Đội dành giải nhất sẽ được tặng một tấm bằng khen và bó hoa tươi thắm. Những chiếc bánh chưng trong hội thi sẽ được chia cho bà con trong làng cùng thưởng thức. Buổi trao giải, còn có sự góp vui của các tiết mục múa hát về chủ đề mùa xuân vô cùng vui vẻ. Ngày hội xuân ấy tuy không có quy mô lớn hay tổ chức hoành tráng. Nhưng với em đó là ngày hội xuân vô cùng ấm cúng và ý nghĩa. Mong sao, trong nhiều mùa xuân sau này, ngày hội ý nghĩa vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 377
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm