Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè trong đó có sử dụng các động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc

Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè, trong đó có sử dụng các động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc

Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè - Mẫu 1

(1) Em rất yêu quý và kính trọng bố. (2) Bố là một người thợ xây chăm chỉ và có tay nghề cao. (3) Lúc nào bố cũng dạy em phải trung thực, dũng cảm và biết quan tâm, giúp đỡ người khác. (4) Chính bố đã trở thành một tấm gương sáng như vậy cho em học tập và noi theo.

→ Động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc: yêu quý, kính trọng

Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè - Mẫu 2

(1) Mẹ là người mà em yêu quý nhất nhà. (2) Vì lúc nào mẹ cũng kề bên, yêu thương, quan tâm, lắng nghe em. (3) Mẹ vừa là mẹ, vừa là chi, vừa là bạn thân nhất của em. (4) Những hôm mẹ đi vắng, em thấy ngôi nhà thật buồn tẻ, và nhớ mẹ rất nhiều.

→ Động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc: yêu quý, yêu thương, quan tâm, lắng nghe, nhớ

Viết 3-4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè - Mẫu 3

(1) Hòa là bạn thân nhất của em ở lớp. (2) Cậu ấy như một người chị gái quan tâm, yêu thương và bao dung cho em. (3) Mỗi ngày đi học, em sẽ qua cổng nhà Hòa để rủ bạn đi cùng. (4) Lúc nào chúng em cũng đi cạnh nhau giống như hình với bóng.

→ Động từ thể hiện tình cảm, cảm xúc: quan tâm, yêu thương, bao dung

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 113
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm