Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em, chỉ ra các động từ em đã dùng lớp 4

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em, chỉ ra các động từ em đã dùng lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 1

Trong giấc mơ trưa nay, em được lạc vào một thế giới kì lạ dưới đáy biển. Em được một chú rùa to lớn có cái mai to như chiếc giường chở đi chơi khắp nơi. Chú chở em đến một cánh đồng san hô rộng lớn với đủ các loại màu sắc. Thỉnh thoảng, một đàn cá nhỏ rực rỡ lại bơi qua em, khiến em hoa cả mắt để nhìn ngắm. Em còn được đưa đến những khu rừng rong biển nhảy múa uốn lượn như đang tổ chức một bữa tiệc. Khi tiếng chuông báo thức vang lên, em tỉnh dậy mà cứ tiếc nuối mãi về giấc mơ vừa rồi.

→ Động từ: lạc, chở, đi chơi, bơi, nhìn ngắm, đưa đến, nhảy múa, uốn lượn, tiếc nuối

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 2

Đêm qua, em đã có một giấc mơ rất tuyệt vời. Trong giấc mơ đó, em có phép thuật có thể biến mọi hạt giống, mầm cây mà mình vừa chạm vào phát triển nhanh chóng. Với phép thần đó, em chạy đến các ngọn đồi, biến chúng trở thành các thảm cây xanh tốt. Em đi đến các cánh đồng, giúp lúa lớn nhanh hơn, kết hạt, chín vàng. Em sang các khu vườn, giúp rau củ vươn mình lớn lên, thoắt cái đã thu hoạch được. Ngắm nhìn những điều tuyệt vời mà mình vừa tạo ra, em vui sướng cười lớn, rồi giật mình tỉnh giấc.

→ Động từ: biến, phát triển, chạy, đi, giúp, thu hoạch, ngắm nhìn, cười, giật mình, tỉnh giấc

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 3

Tối hôm qua, em đã có một giấc mơ rất tuyệt vời. Trong giấc mơ, em có một đôi cánh lớn, giúp em bay lượn tự do trên bầu trời như một chú chim. Em thoải mái bay vút lên cao, vượt qua các tầng mây. Rồi lại sà xuống cánh đồng lúa chín vàng ươm, làm giật mình những chú cò trắng. Một lát sau, em lại cất cánh bay qua dãy núi cao ở phía xa, rồi lướt ra biển rộng. Cảm giác tự do và vui sướng căng tràn lồng ngực em. Mãi đến khi tỉnh dậy, em vẫn nhớ mãi về những cảm giác tuyệt vời ấy.

  • Động từ: bay lượn, bay, vượt, sà xuống, giật mình, cất cánh, lướt, tỉnh dậy, nhớ

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 4

Trong giấc mơ tối qua, em đã mơ mình trở thành một chú cá khổng lồ. Em có chiếc đuôi lớn như mái chèo, giúp mình bơi thật nhanh trong biển rộng. Bơi theo đàn cá nhỏ, em tiến vào vùng biển sâu mà trước giờ chỉ thấy ở trên tivi. Em được tận mắt nhìn thấy những cụm san hô rực rỡ sắc màu. Em còn tò mò dùng vây của mình vỗ vào những chú sò lớn đang nằm ngủ trên tảng đá. Sau đó, em bắt gặp một chú rùa lớn đủng đỉnh bơi qua trên đầu mình. Tất cả đều thật thú vị và hấp dẫn. Sau cùng, em thả lỏng cho sóng nước đẩy mình trôi theo những chú sứa trong suốt. Cảm giác ấy tuyệt vời và thư giãn vô cùng. Đó thực sự là giấc mơ đẹp nhất của em.

  • Động từ: mơ, bơi, tiến, thấy, nhìn thấy, vỗ, nằm ngủ, đẩy, trôi

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 5

Đã có lần em nằm mơ mình lạc vào thế giới cổ tích. Ở nơi đó, em được gặp rất nhiều nhân vật nổi tiếng như nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, công chúa ngủ trong rừng, công chúa tóc mây, nàng Lọ Lem,… Các loài động vật cũng vô cùng đáng yêu. Chúng vừa biết nói, vừa biết hát. Có một chú chim đã dẫn đường cho em đi khám phá những vùng đất tuyệt đẹp xung quanh. Đặc biệt, em đã gặp gỡ nàng tiên cá và được nghe giọng hát trong trẻo của cô ấy. Tất cả đều là kí ức đẹp đẽ mà em muốn lưu giữ mãi không quên.

  • Động từ: “nằm mơ”, “nói”, “hát”, “dẫn đường”, “khám phá”, “gặp gỡ”, “nghe”, “lưu giữ”, “quên”.

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 6

Tối hôm qua, em đã mơ một giấc mơ thật đẹp. Giấc mơ ấy làm em nhớ mãi bởi có những thứ em hằng ước ao. Vào giấc mơ, em thấy mẹ mua một món quà thật to cho mình dù không phải là ngày sinh nhật. Bản thân tự thấy lạ lùng, song em vẫn rất thích thú, hét toáng lên vì vui sướng. Lạ hơn nữa, khi trong giấc mơ, bố em chợt là một đầu bếp tài ba. Bố nấu những món ăn em chưa từng ăn bao giờ, chỉ biết rằng nó rất ngon. Nếu giấc mơ ấy có thật, chắc rằng mỗi ngày sẽ rất thú vị đối với em.

  • Các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó là: mơ, nhớ, mua, hét, nấu, ăn.

Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em Mẫu 7

Đã có lần em mơ mình được gặp gỡ tất cả những nhà bác học nổi tiếng trên thế giới. Nào là Anh-xtanh, Niu-tơn, Ê-đi-xơn,… Họ đều đang cùng nhau nghiên cứu và làm thí nghiệm để làm ra nhiều phát minh mới. Từ đó, giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Trong mơ, em đã được trực tiếp thấy họ làm việc. Thậm chí, Anh-xtanh còn chỉ cho em cách để trở thành một nhà khoa học. Đó là phải không ngừng chăm chỉ, nỗ lực tìm tòi, khám phá. Giấc mơ ấy quả thật vô cùng thú vị.

  • Động từ: mơ, nghiên cứu, …

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
262 16.765
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm