Đoạn văn Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm kể về một cậu bé trung thực lớp 4

Đoạn văn có câu chủ đề "Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm kể về một cậu bé trung thực" lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Chọn 1 trong 2 câu chủ đề dưới đây, viết đoạn văn (4-5 câu) kể về tài năng hoặc phẩm chất của nhân vật trong một câu chuyện mà em đã đọc

a) Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi thời nhà Trần

b) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực

Chọn câu chủ đề 2: Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực

Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực - Mẫu 1

(1) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực. (2) Cậu bé ấy tên là Chôm - một cậu bé mồ côi có cuộc sống nghèo khó, thiếu thốn. (3) Dù vậy, khi đứng trước cám dỗ là ngai vàng - vị trí đứng đầu của một quốc gia, Chôm lại không hề bị lung lay. (4) Thậm chí ngay cả khi tính mạng bị đe dọa, cậu vẫn nhất quyết nói lên sự thật, không hề gian dối về những hạt thóc giống như người khác. (5) Nhờ phẩm chất trung thực ấy, mà Chôm đã được nhà vua chọn làm người kế vị của mình.

Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực - Mẫu 2

(1) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực. (2) Cậu bé là một đứa trẻ hết sức bình thường, có cuộc sống thiếu thốn về vật chất lẫn tình cảm. (3) Năm đó, khi nhà vua đưa ra thử thách gieo hạt thóc giống để chọn người kế vị, Chôm đã là người duy nhất không thể nộp được dù chỉ một năm thóc. (4) Không phải vì cậu không muốn trở thành vua, cũng không phải vì cậu không sợ chết, mà bởi vì cậu không muốn trở thành kẻ nói dối. (5) Chính vì phẩm chất trung thực đó, mà Chôm đã được nhà vua yêu mến, chọn làm người thừa kế ngai vàng.

Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực - Mẫu 3

(1) Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm, kể về một cậu bé trung thực. (2) Cậu bé ấy có tên là Chôm, mồ côi cha mẹ từ rất sớm. (3) Vốn có cuộc sống khó khăn, cơ cực, nhưng khi đứng trước cám dỗ của ngôi báu, Chôm vẫn lựa chọn nói thật về chuyện mình không thể trồng lúa từ những hạt thóc giống. (4) Sự trung thực ấy của cậu bé nhỏ nghèo khó khiến nhà vua và tất cả mọi người vô cùng bất ngờ. (5) Cũng chính nhờ quyết định ấy, mà Chôm được nhà vua khên ngợi, chọn làm vị vua tương lai cho đất nước.

Những hạt thóc giống là câu chuyện em đã học hồi đầu năm kể về một cậu bé trung thực

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
22 3.485
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm