Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè Ngắn gọn nhất lớp 4

Miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè Ngắn gọn nhất lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết sáng tạo lớp 4 Sách Mới

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Lập dàn ý Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4

Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè Ngắn nhất Mẫu 1

Lớp học của em nằm ở góc trong cùng của hành lang tầng 3. Dù nắng hay mưa, hành lang trước lớp em vẫn khô mát và sạch sẽ. Đó chính là nhờ tán cây bàng mọc sát tòa nhà vươn ra che chắn cho.

Cây bàng ấy cao lớn lắm, ngọn cây còn vượt qua cả tầng 3, vươn lên tận tầng 4 của tòa nhà. Thân cây to bự, phải cả hai bạn học sinh cùng ôm mới xuể. Dù chẳng ai kể, em cũng biết là cây đã rất nhiều tuổi, bởi lớp da trên thân cây nhăn nheo, xù xì thành từng khe, rãnh, y như da bà cụ bán xôi trước cổng trường. Mặt thân cây sát tòa nhà, có những vết sẹo to như bàn tay, đó là vết còn lại của những cành cây bị cưa đi, tránh việc cành cây đâm vào hành lang lớp học. Những cành cây còn lại mọc ra các hướng khác thì được phát triển tự do. Cành nào cũng to như bắp chân, chắc nịch. Từ cành mẹ lại đẻ ra cành con, cành cháu. Cả họ hàng cành bàng ra sức vươn ra xa, bành trướng khắp nơi, tạo ra cái ô to khổng lồ. Lá bàng già to như bàn tay đang xòe ra, có dáng giọt nước. Những chiếc lá dày mình, màu xanh thẫm trông thật xinh xắn. Lá mọc khắp trên các cành cây, đan xen với nhau tạo ra một cái mái khổng lồ mà mưa không thể tạt, nắng không thể xuyên qua. Những giờ ra chơi đứng trên hành lang, chúng em thường vươn tay hái những chiếc lá gần nhất làm quạt hoặc làm mũ che nắng lúc trò chuyện. Biết chúng em thích, nên mùa xuân nào cành bàng cũng cố gắng chìa thêm về phía chúng em thêm nhiều chiếc lá mới cho chúng em chơi đùa. Suốt cả năm học, mỗi ngày chúng em đều cùng nhau vui chơi, sinh hoạt dưới bóng mát cây phượng. Từ những giờ giải lao, chào cờ, học thể dục… Chẳng lúc nào là cây bàng không che chở cho chúng em cả.

Em yêu cây bàng lắm. Chỉ mong sao cây lúc nào cũng mạnh khỏe, xanh tốt. Tiếp tục là mái ô xanh rợp trời của chúng em.

Văn tả cây phượng lớp 4 Ngắn gọn nhất

>> Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Tả cây phượng Ngắn gọn

Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4 Dài

>> Tham khảo các bài văn chi tiết tại đây Tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè lớp 4 Hay Chọn lọc

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
82 7.816
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm