Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu Ngắn nhất lớp 4

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu Ngắn nhất - Mẫu 1

Trong kho tàng cổ tích Việt Nam, “Ba lưỡi rìu” là câu chuyện cổ tích đầu tiên mà em được cô giáo kể cho nghe khi đi học mầm non.

Câu chuyện kể về một anh tiều phu nghèo khó. Cả nhà anh chỉ có mỗi chiếc rìu sắt là có giá trị. Ngày ngày, anh ấy vác rìu vào rừng đốn củi để kiếm sống. Một ngày nọ, khi đang đốn một gốc cây to cạnh bờ sông, anh ấy bất ngờ tuột tay làm lưỡi rìu bay xuống nước. Nước sông lúc đó chảy xiết dữ dội mà anh thì không biết bơi nên chẳng có cách nào tìm lại lưỡi rìu được cả. Đúng lúc đó, vị thần của dòng sông xuất hiện, bảo anh đừng lo vì ông sẽ giúp anh tìm lại lưỡi rìu. Lần thứ nhất, thần sông tìm được một lưỡi rìu bằng vàng. Tất nhiên, anh tiều phu bảo rằng đó không phải là lưỡi rìu của mình. Thế là thần sông lại lặn xuống nước, và khi xuất hiện lần thứ hai đã đưa ra một lưỡi rìu bằng bạc. Một lần nữa, anh tiều phu lại lắc đầu từ chối. Đến lần thứ ba, thì thần sông thực sự đã tìm được lưỡi rìu sắt cũ của anh tiều phu. Vừa thấy nó, anh đã vui sướng hò reo, vội đón lấy lưỡi rìu đó và cảm ơn thần sông. Thấy vậy, thần sông rất vui. Ông mỉm cười hiền từ, rồi lấy ra hai lưỡi rìu bằng vàng và bạc lúc nãy trao cho anh tiều phu. Ông bảo rằng đó là phần thưởng cho tấm lòng trung thực của anh.

Từ câu chuyện “Ba lưỡi rìu”, em học được bài học về lòng trung thực trong cuộc sống. Dù hoàn cảnh có khó khăn ra sao, thì cũng không được tham lam, dối trá để trục lợi cho bản thân mình.

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu Ngắn nhất - Mẫu 2

Ngày xưa ở một làng nọ, có anh chàng tiều phu trẻ tuổi kiếm sống bằng nghề đốn củi trên rừng.

Một ngày nọ, khi đang chặt một khúc gỗ ở cạnh bờ sông, anh không may làm rớt lưỡi rìu xuống nước. Đây là gia tài lớn nhất của anh nên anh buồn và lo lắm. Đúng lúc ấy, một cụ già râu tóc bạc phơ từ dưới sông hiện lên tay cầm một lưỡi rìu bằng vàng sáng chói. Cụ hỏi rằng đây có phải lưỡi rìu anh đánh rơi hay không, thì anh lắc đầu bảo không phải. Thế là cụ già lại lặn xuống, một lát sau lại hiện lên với chiếc lưỡi rìu bằng bạc. Lần này cụ vẫn hỏi câu hỏi cũ và anh tiều phu lại lắc đầu từ chối. Đến lần thứ ba, cụ già mới cầm lên chiếc lưỡi rìu bằng sắt của anh tiều phù. Lần này, anh mới vui sướng cảm ơn cụ và xin nhận lại lưỡi rìu.

Thấy anh tiều phu tuy nghèo nhưng thật thà, không tham lam. Cụ già đã tặng cho anh cả 2 lưỡi rìu bằng vàng và bạc. Đó là phần thưởng dành cho một người có lòng trung thực.

Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay, chi tiết tại đây: Kể câu chuyện về lòng trung thực Ba lưỡi rìu

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm