Viết 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở lớp 4

Viết 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (2-3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó.

Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở Mẫu 1

(1) Em sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Bình - một tỉnh có sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi. (2) Nơi đây có biển Nhật Lệ trong xanh, có chuỗi hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng, có suối nước Moọc nằm giữa núi rừng, có những đồi cau su bạt ngàn. (3) Người dân quê em hiền lành, chân chất, lúc nào cũng nhiệt thành chào đón du khách từ khắp các nơi ghé thăm.

  • Danh từ riêng: Quảng Bình, Moọc, Phong Nha - Kẻ Bàng
  • Danh từ chung: tỉnh, biển, núi, hang động, suối, nước, rừng, đồi cau su, người dân, quê, du khách

Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở Mẫu 2

(1) Em là người con đến từ xứ Huế mộng mơ. (2) Nơi đây nức tiếng gần xa với những kiến trúc cung đình Huế cùng lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn. (3) Ngoài ra, quê hương em còn khiến du khách yêu mến với rất nhiều các món ăn ngon và sự hiếu khách, nhiệt tình.

  • Danh từ riêng: Huế, Nguyễn
  • Danh từ chung: người con, xứ, tiếng, kiến trúc, cung đình, lăng tẩm, vua, quê hương, du khách, món ăn

Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở Mẫu 3

(1) Bến Tre quê em là một vùng đất nổi tiếng với các giống dừa tươi ngon và các món ăn ngon làm từ dừa. (2) Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng xa gần với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, với vườn trái cây Cái Mơn, với vườn hoa cảnh Chợ Lách, khu du lịch Cồn Phụng… (3) Với lòng hiếu khách của mình, người dân Bến Tre đã để lại những ấn tượng thân mật trong lòng du khách, khiến ai đến chơi cũng chẳng muốn về.

  • Danh từ riêng: Bến Tre, Cái Mơn, Chợ Lách, Cồn Phụng
  • Danh từ chung: quê, vùng đất, dừa, phong cảnh, thiên nhiên, vườn trái cây, vườn hoa cảnh, khu du lịch, lòng hiếu khách, người dân, ấn tượng, du khách

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
9 1.157
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm