Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên Ngắn gọn

Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên Ngắn gọn lớp 4

Tả một con vật sống trong tự nhiên lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên Ngắn nhất lớp 4

Sự đa dạng của những sinh vật tự nhiên luôn khiếm em thích thú và tò mò tìm hiểu. Gần đây nhất, em đã được xem và biết về một loài khá thú vị. Đó là loài hươu cao cổ.

Những chú hươu cao cổ chủ yếu sống ở các vùng đồng cỏ và thảo nguyên, rất ít khi đi vào các vùng cây rậm rạp. Bởi vì chúng có chiều cao vô cùng ấn tượng, giao động từ 4,8m đến 5,5m. Hươu cao cổ là loài động vật nhai lại cao lớn nhất hành tinh của chúng ta. Toàn thân chúng được bao phủ bởi lớp lông ngắn và mềm mịn. Bộ lông ấy gồm hai màu chủ đạo là nâu và trắng, phân bổ thành các đốm tròn với kích thước khác nhau trên bề mặt cơ thể. Trong đó, phần lông ở trên lưng có màu đậm nhất. Cổ hươu cao cổ rất dài và hầu như không thể cúi gập xuống được. Do đó, chúng chỉ có thể ăn lá cây, quả ở vị trí tương đương với chiều cao của mình. Phần cổ gần thân hươu có kích thước lớn nhất, càng lên cao càng nhỏ lại. Cái đầu của hươu khá bé, có dáng như cái yên xe đạp với phần mõm kéo dài ra. Trán con vật này khá dẹp với hai cái tai nhỏ xíu cùng hai cái sừng mới nhú nho nhỏ siêu đáng yêu. Hai mắt của nó tròn và đen láy, nằm ở vị trí khá gần tai nên nom chú ta đôi khi có chút ngốc nghếch. Chiếc mõm dài là bộ phận lớn nhất đầu hươu cao cổ. Nó có chiếc lưỡi màu nâu xám dài và có thể cử động linh hoạt, kết hợp với hàm răng trắng chắc khỏe, có thể nhai cả cành non. Bốn chân hươu dài và trông khá mảnh dẻ. Tuy nhiên chân hươu rất khỏe, bởi có thể chống đỡ cả một cơ thể nặng đến hơn 100kg cơ mà. Cũng như các con vật khác cùng họ, chân hươu cao cổ có phần móng guốc màu đen, khi chạy sẽ nghe lộc cộc rất vui tai. Đuôi của hươu khá nhỏ và không dài lắm. Ở chóp đuôi có chùm lông màu nâu rất dễ thương. Đặc biệt, hươu cao cổ cũng có phần lông mọc dài từ trên trán theo đến dọc sống lưng màu nâu như bờm ngựa. Tuy nhiên vì phần lông này khá ngắn và tiệp màu với màu nâu của lông trên người, nên nhiều khi bị bỏ qua. Cuộc sống của hươu cao cổ khá bình yên, vì chúng là loài động vật ăn lá cây. Kích thước của chúng cũng giúp chúng ít khi bị các loài săn mồi nhắm đến. Đã vậy, hươu cao cổ còn thường xuyên di chuyển thành đàn nữa chứ. Hình ảnh chúng xuất hiện ở trên các thảo nguyên luôn khiến khách du lịch phải trầm trồ.

Em mong rằng, mình sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những con hươu cao cổ sinh sống ở môi trường tự nhiên của nó.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
7 370
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm