Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích lớp 4 gồm các đoạn văn hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách Mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hoá

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 1

Đầu của chú mèo có hình dáng như cái yên xe đạp, to bằng nắm tay của em. Trên đầu chú là hai cái tai hình tam giác nhỏ như cái thìa ăn chè, bên trong hồng hồng rất đáng yêu.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 2

Những trưa hè nắng nóng, chú trâu sẽ tranh thủ lúc bác nông dân nghỉ ngưa, để đi ra bờ sông. Chú tìm một vùng nước có bóng cây che mát, rồi từ từ lặn xuống, lim dim mắt như ngủ quên.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 3

Chú rùa có cái mai to như bàn tay của em, màu như sân xi-măng. Trên mai được chia thành các ô trông giống như bàn cờ tướng mà ông nội thường chơi mỗi buổi chiều.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 4

Tuy đang nằm lim dim trên thềm nhà, nhưng vừa nghe thấy tiếng động lạ, Mực lập tức chồm dậy, mắt nhìn chăm chú xung quanh để kiểm tra. Hai cái tai của chú dựng thẳng lên, nghiêm túc kiểm tra hướng phát ra âm thanh, sẵn sàng lao ngay về phía đó.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 5

Cái bụng của Mướp to tròn như quả trứng đà điểu. Phần bụng đó được bảo vệ bởi một lớp lông trắng mềm mịn như nhung, làm em say sưa vuốt ve mãi không chán.

Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động thói quen của một con vật Mẫu 6

Chú cá vàng chầm chậm bơi trong bể nước như đang thưởng lãm khung cảnh bên ngoài. Cái vây đuôi của chú như một tấm lụa màu vàng óng, cứ lững lờ múa theo từng nhịp bơi của cá vàng.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
16 1.945
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm