Đoạn văn kể về một việc em đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy lớp 4

Đoạn văn kể về một việc em đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4-5 câu) kể về một việc em đã làm để thực hiện "5 điều Bác Hồ dạy".

Kể về một việc em đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy - Mẫu 1

(1) Ở lớp, em là bạn nam cao nhất, vì vậy, em thường xung phong nhận nhiệm vụ xóa bảng cho cả lớp. (2) Em cũng giúp các bạn những việc như lấy sách ở kệ phía trên cao, treo mũ, áo mưa lên giá. (3) Mỗi lần cả lớp lao động, em luôn xông xáo giúp đỡ mọi người khi đã làm xong phần việc của mình. (4) Những việc mà em làm đều vì nghe theo lời dạy của Bác Hồ: làm học sinh cần phải lao động tốt và đoàn kết tốt, giúp đỡ bạn bè. (5) Nhờ làm theo lời Bác mà em được bạn bè yêu quý.

Kể về một việc em đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy - Mẫu 2

(1) Vâng theo lời Bác dạy, mỗi ngày đến lớp em luôn cố gắng học tập thật tốt. (2) Trong giờ học, em nghiêm túc nghe lời cô giảng và ghi chép vào vở. (3) Em cũng chăm chỉ trả lời các câu hỏi của cô và xung phong lên bảng chữa bài. (4) Về nhà, em lúc nào cũng làm đầy đủ các bài tập của thầy cô giáo giao cho. (5) Nhờ vậy mà em có một thành tích học tập rất tốt, luôn nằm trong top đầu của khối.

Kể về một việc em đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy - Mẫu 3

(1) Bác Hồ đã dạy chúng em rằng phải luôn “Giữ gì vệ sinh thật tốt”. (2) Vâng lời Bác dạy, em không bao giờ vứt rác bừa bãi, và luôn phân loại trước khi vứt. (3) Em cũng dọn dẹp nhà cửa, bàn học thường xuyên để không bị bám bụi. (4) Ngoài ra, em còn tham gia các hoạt động dọn vệ sinh của tập thể, giúp đường làng, sân trường sạch sẽ. (5) Em rất tự hào khi bản thân đã làm được theo lời Bác dạy.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
81 6.240
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm