Viết 3-4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em

Viết 3-4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em gồm các đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Đặt 3-4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết ở địa phương em.

Đoạn văn miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết - Mẫu 1

(1) Mỗi khi cây mai tứ quý trước sân nhà em nở rộ, thì nghĩa là Tết đã về. (2) Cây hoa mai cao ráo, mảnh mai, thế mà ra hoa chi chít lắm. (3) Cánh hoa mai mỏng nhẹ, vàng ươm như ánh nắng, nụ này chen với bông kia, sáng rực trước sân nhà. (4) Sắc vàng của hoa mai đem đến sự ấm áp và tượng trưng cho may mắn, sung túc, nên từ lâu đã trở thành biểu tượng cho cái Tết ở quê em.

4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết - Mẫu 2

(1) Mỗi khi đến Tết, ở quê em nhà nào cũng mua chậu hoa cúc vàng đặt ở trước sân, không nhiều thì cũng phải có một chậu. (2) Những cây hoa cúc đó được trồng sát nhau trong một cái chậu, thân cây nào cũng thẳng tắp, cao chừng 50cm. (3) Ngọn cây là một đến hai đóa hoa cúc to như cái nắm tay, cánh hoa nhỏ nhưng rất nhiều, tỏa sắc vàng ươm như nghệ. (4) Nhìn ra sân nhà, thấy chậu hoa cúc tươi tắn, rực rỡ trong nắng mai, không khí Tết mới thực sự rạo rực , phơi phới.

Đặt 3-4 câu miêu tả vẻ đẹp của một loài hoa thường có vào ngày Tết - Mẫu 3

(1) Vào ngày Tết ở quê em, đi đến nhà nào cũng sẽ bắt gặp một cành đào cạnh bàn tiếp khách. (2) Nhà thì để một vài cành nhỏ, nhà để cành to hơn, có nhà thì trưng cả cây to đồ sộ. (3) Tất cả đều có điểm chung là trên các cành khẳng khiu đen nhẻm như gỗ cháy, lại mọc lên chi chít những đóa hoa đào hồng phơn phớt xinh xắn. (4) Hoa đào không nở dày, chi chít bằng hoa mai, một phần cũng vì có rất ít mầm lá non mọc lên khi hoa đang nở. (5) Nhưng cái tươi tắn, ấm áp của loài hoa này mang lại trong cái lạnh đầu xuân vẫn đủ làm cho người dân quê em say đắm.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
34 3.454
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm