Tả vườn rau nhà em lớp 4 Ngắn gọn nhất

Tả vườn rau nhà em lớp 4 Ngắn gọn nhất gồm các bài văn mẫu hay, ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả vườn rau nhà em lớp 4 Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Vưởn rau nhà em tươi tốt nhất là vào vụ cuối đông, đầu xuân. Bởi đây là thời điểm thích hợp nhất cho các loại rau ngắn ngày.

Vườn rau tuy không rộng, nhưng vẫn được bố phân chia thành từng vạt rất khoa học, nhờ vậy tận dụng được tối đa diện tích. Phần đất sát hàng rào, bố trồng đậu cô ve. Vì chúng sẽ không bò trên mặt đất, mà mọc leo lên các thân tre bố gác cạnh tường rào. Phần đất còn lại, bố chia thành hai nửa. Một nửa xới đất thành các luống thẳng dài để trồng bắp cải và xà lách. Nửa còn lại thì chia thành từng mảnh hình chữ nhật, trồng rau cải, rau ngò, rau tần ô. Mỗi luống, vạt rau đều được quy hoạch gọn gàng, có lối đi được tạo ra từ các viên gạch đỏ cũ. Vì vậy, nhìn vườn rau đẹp không kém gì vườn hoa cả. Chiều chiều, em cầm bình ra tưới nước cho vườn rau mà thầm khen bàn tay khéo léo của bố. Nhìn những mầm rau rươi xanh rung rinh dưới tay mình mà lòng em vui phơi phới.

Em yêu vườn rau nhà mình lắm. Em sẽ cố gắng cùng bố chăm sóc cho vườn rau thật tốt, để không có cỏ dại hay sâu bệnh quấy phá. Chờ đến ngày thu hoạch, em sẽ mang rau sang tặng ông bà nữa.

Tả vườn rau Ngắn gọn Mẫu 2

Nhà của em có một vườn rau nho nhỏ do bố mẹ em cùng nhau tạo nên. Dù nhỏ, nhưng rau củ trong vườn cũng rất đa dạng và tươi tốt.

Cả vườn rau là một hình chữ nhật dài, với diện tích khoảng chừng 30m2. Bố khéo léo chia nó thành sáu phần nhỏ bằng bằng nhau. Ở giữa các ô, bố lót những viên gạch nung đỏ để tạo lối đi. Mỗi ô, sẽ có một loại rau khác nhau được trồng. Có cây thì được trồng từ hạt giống là rau cải, ngò rí và tần ô. Ba ô còn lại, mẹ trồng các cây cà tím, cây rau ngót và rau lang từ các cây con.

Đặc biệt, ở các góc của vườn rau, bố đã trồng cây mồng tơi và cây mướp. Chúng được dẫn cho bò lên các sào đứng thẳng rồi bò tiếp lên giàn tre trên cao. Thế nên chúng chẳng tốn nhiều diện tích đất. Nhờ chúng,. cả khu vườn có thêm cái mái che màu xanh tuyệt đẹp.

Nhờ bố mẹ chăm chỉ, nhà em bốn mùa đều có rau sạch để ăn. Em cũng cố gắng giúp bố mẹ tưới nước, nhổ cỏ mỗi cuối tuần để vườn rau luôn tươi tốt.

Văn tả vườn rau Ngắn nhất Mẫu 3

Phía sau nhà em là một vườn rau nhỏ do mẹ em trồng và chăm sóc.

Vườn rau có hình chữ nhật, được mẹ chia thành sáu luống nhỏ. Mỗi luống trồng một loại rau khác nhau. Luống trồng rau cải, luống trồng xà lách, luống trồng tần ô, luống trồng rau quế, luống trồng cà chua, luống trồng rau khoai. Ở góc bên trái là một giàn đậu cô-ve được mẹ dựng lên đơn giản từ các thanh tre dài gác lên bờ rào. Ngay cạnh đó, là giàn mướp hương. Lúc đầu mẹ cũng dựng giàn cho nó như đậu cô-ve. Nhưng do nó lớn nhanh quá, mẹ không kịp dựng giàn thêm, nên nó bò lên cả tán cây ổi. Lối đi giữa các luống rau, được mẹ lót bằng các viên gạch đỏ xếp chéo sát nhau. Vừa đẹp, lại thuận tiện. Mỗi khi tưới nước cho rau hay ra vườn lúc trời mưa, thì đi trên lối gạch sẽ không bị dính bùn đất vào dép.

Nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của mẹ, vườn rau nhỏ lúc nào cũng tươi tốt, xanh um. Nhà em được ăn những bữa rau ngon và sạch. Em tự hào về mẹ nhiều lắm.

Tả vườn rau nhà em Siêu ngắn Mẫu 4

Mẹ của em rất thích trồng rau. Bởi vì vừa được thư giãn, vận động nhẹ nhàng lại có thêm rau sạch cho cả nhà. Bởi vậy, sân thượng nhà em đã trở thành một khu vườn xinh xắn.

Khu vườn chiếm khoảng hai phần ba diện tích sân thượng. Nó được tạo thành từ rất nhiều thùng xốp mẹ em mua hoặc xin về. Những chiếc thùng ấy được đổ đất vào, và xếp sát vào nhau thành từng luống. Ở giữa là đường đi nhỏ cho mẹ dễ dàng chăm sóc và thu hoạch. Các chậu ở sát bờ lan can, mẹ trồng đậu que, rau mồng tơi và cả chanh leo nữa. Từ chậu, có những thanh gỗ nhỏ dựng thẳng lên mái che cho cây bò lên. Các chậu đất ở phía trong thì mẹ chia thành hai dãy. Dãy bên ngoài, có nhiều ánh nắng hơn thì trồng cà chua, khoai tây, cà rốt, rồi còn cả dưa hấu, khoai lang. Dãy bên trong thì mẹ trồng các loại rau như rau cải chíp, cải cúc, tằng ơ, rau húng chó, ngò gai, ớt… Mỗi loại lại chiếm từ một đến hai thùng. Tuy diện tích nhỏ nhưng nhờ bàn tay khéo léo của mẹ, các loại rau củ ở khu vườn nhà em vô cùng đa dạng và tươi tốt.

Chiều nào, em cũng lên vườn để cùng mẹ tưới nước và học cách chăm sóc cho vườn rau. Đây là hoạt động mà em thích nhất trong ngày.

Tả vườn rau nhà em lớp 4 Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay, chi tiết tại đây Văn mẫu lớp 4: Tả về vườn rau nhà em

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
1 207
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm