Tả cây cảnh lớp 4 Ngắn gọn

Tả một cây cảnh mà em yêu thích lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Bài văn Tả cây cảnh Ngắn gọn - Mẫu 1

Trên bàn chị Hà có một chậu xương rồng nhỏ. Đó là một loại xương rồng cảnh phù hợp để trên bàn học. Ngay lần đầu thấy nó, em đã rất bất ngờ và thích thú.

Trong ấn tượng của em, xương rồng là loại cây cao lớn, có gai sắc nhọn rất đáng sợ. Nhưng cây xương rồng cảnh này lại đáng yêu lắm. Toàn thân nó, là một khối tròn xoe to hơn cái nắm tay của em một chút. Trên đầu là hai khối tròn nhỏ như quả trứng cút nằm ở hai bên như hai cái tai. Gai của cây xương rồng này cũng rất nhỏ, tuy nhọn nhưng mềm lắm, chẳng thể làm em bị thương được. Các chiếc gai nhỏ đó mọc khá dày, chạy theo các đường thẳng từ đỉnh đến chân cây xương rồng, như họa tiết của quả bóng. Vì số lượng gai khá nhiều, nên phải khi nhìn gần, nhìn thật kĩ em mới nhận ra cây xương rồng có màu xanh khá đậm, chỉ là nó chị màu trắng của gai làm nhạt đi mà thôi. Cây xương rồng đó được trồng trong cái chậu vuông nhỏ màu trắng. Phần đất trống xung quang cây thì rải các viên sỏi nhỏ xíu nhiều màu. Phía dưới chậu, chị Hà lót một chiếc đĩa sứ nhỏ, để nước thừa khi tưới cây không chảy ra bàn.

Cây xương rồng cảnh vừa nhỏ xinh lại dáng yêu vô cùng. Nó rất ngoan, chẳng cần tỉ mỉ chăm sóc hay che chở đâu. Dù cả tuần không chăm sóc hay đoái hoài đến, cây vẫn khỏe mạnh như bình thường. Nó thật là một loại cây cảnh tuyệt vời.

Bài văn Tả cây cảnh Ngắn gọn - Mẫu 2

Trong dịp sinh nhật vừa rồi, em đã được nhận một món quà vô cùng tuyệt vời. Đó là một chậu cây vạn lộc đỏ. Điều khiến chậu cây cảnh thêm phần đặc biệt, chính là nó được trồng thủy canh.

Chậu cây là một cái chậu có cái cổ thon và hơi nhỏ. Toàn bộ chậu cây trong suốt nên có thể nhìn thấy toàn bộ lòng bình. Cả chậu có ba cây vạn lộc đỏ được trồng. Ba cây ấy có lẽ được trồng cùng nhau từ khi còn thơ bé, nên bộ rễ ở phía dưới quấn quýt lấy nhau. Chẳng cần dây hay đồ vật nào cố định cũng tự ôm nhau thắm thiết. Bộ rễ của cây đồ sộ lắm. Nó là một chùm rễ với sợi dài nhất phải đến 10cm. Phần rễ sát gốc có màu xanh lá, còn phần ở xa hơn thì trắng tinh. Nhờ được trồng trong nước, nên phần rễ cây rất sạch sẽ, và em có thể thoải mái ngắm nghía nó mỗi ngày. Ở trên, các chiếc lá vạn lộc xinh xắn lắm. Chúng mọc ra từ một nhánh thân cây to như ngón út, với phần cuống lá khá dài. Lá vạn lộc có hình gần như trái tim, với đầu lá nhọn. Toàn bộ lá có màu hồng đỏ siêu xinh xắn. Mép lá có màu xanh lá cây và hơi loang vào một chút. Nếu nhìn thoáng qua, em còn tưởng rằng đó là một bó hoa trái tim cơ. Cây vạn lộc đỏ không chỉ giúp trang trí đẹp hơn cho góc học tập của em. Mà nó còn giúp làm sạch không khí và giảm tác hại của bức xạ từ máy tính nữa.

Em quý món quà này của bạn lắm. Nên đã đặt nó ở góc đẹp nhất góc học tập. Ngày ngày em chăm sóc cây thật cẩn thận. Chú ý thay nước định kì cho cây luôn có môi trường sống sạch sẽ.

Bài văn Tả cây cảnh Hay nhất

>> Tham khảo thêm Tả một cây cảnh mà em yêu thích lớp 4 Hay + Chi tiết

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
35 2.620
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm