Kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó lớp 4

Kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy.

Kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó Mẫu 1

Đầu năm học, cô giáo đã sắp xếp lại chỗ ngồi của cả lớp. Em rất mong được ngồi với người bạn thân nhất của mình, nên đã chủ động giơ tay xin được ngồi với bạn. Tuy nhiên, cô giáo lại không đồng ý, vì lo rằng em và bạn ấy khi ngồi cạnh nhau sẽ thường nói chuyện riêng, không tập trung học được. Điều đó khiến em vừa buồn, vừa xấu hổ nên đã lập tức ngồi xuống mà không trả lời cô giáo. Hành động giận dỗi vô cớ ấy của em khiến cô rất bất ngờ, nhưng cô không nói gì mà chỉ im lặng nhìn em. Suốt tiết học, em cứ nghĩ mãi về hành động của mình và cảm thấy vô cùng hối hận. Ra chơi, em chạy theo cô ra đến cầu thang để nói lời xin lỗi. Cô giáo đã dịu dàng xoa đầu của em và bảo rằng cô không hề giận em. Điều đó đã khiến em cảm thấy rất vui mừng và như vừa được giải thoát khỏi một lồng giam được xây nên bởi sự ăn năn.

Kể về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó Mẫu 2

Chuẩn bị cho năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách mới. Tuy nhiên, đó lại là một chiếc cặp trông khá bình thường chứ không phải chiếc cặp có ngăn khóa trong suốt như em từng kể với mẹ. Điều đó khiến em bỗng trở nên khó chịu, và tỏ ra cáu kỉnh với mẹ. Cả buổi chiều, em không theo mẹ ra vườn tưới rau, không ngồi xem tivi cùng mẹ. Đến tối, em cũng không chào mẹ mà chạy ù về phòng ngay sau bữa cơm. Đến khuya, khi em xuống bếp uống nước, thì nghe thấy mẹ trò chuyện với bố về chiếc cặp mới của em. Thì ra, đó là chiếc cặp chống gù mà mẹ đã phải đi xuống tận chợ huyện để mua trong cái nắng 38 độ của mùa hè. Nhớ lại khuôn mặt đỏ bừng và tấm lưng ướt đẫm mồ hôi của mẹ lúc đi chợ về, em bất giác ướt cả khóe mắt. Em im lặng chạy về phòng ngay lập tức mà không cần uống nước. Vừa nằm, em vừa mong trời sáng thật nhanh để được ôm chầm lấy mẹ và nói lời xin lỗi.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
10 1.941
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm