Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn

Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn, trong đoạn văn:

- Có sử dụng dấu ngoặc kép

- Có ít nhất một câu sử dụng trạng ngữ

Nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn - Mẫu 1

Bài đọc “Xôn xao mùa hè” là bài thơ em yêu thích nhất trong chương trình lớp 4. Tác giả đã khéo léo nhân hóa hình ảnh mùa hè trở thành một bạn nhỏ nghịch ngợm với những trò chơi tuổi thơ thật là thú vị. Mùa hè chui vào quả mít, rồi lại trèo lên cây phượng. Có lúc lại chơi trốn tìm, hay tập đưa những cánh diều lên cao. Bài thơ với các hình ảnh và trò chơi thú vị của mùa hè đã đem đến cho em sự thích thú và hào hứng, đánh thức những kỉ niệm mùa hè vui vẻ trong em. Có lẽ chính vì vậy, mà bài thơ đã in sâu vào tâm trí của em ngay từ lần đọc đầu tiên.

Nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn - Mẫu 2

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 4, em thích nhất là bài đọc “Điều ước của vua Mi-đát”. Câu chuyện kể về một ông vua tham lam, luôn khao khát về vàng bạc và châu báu. Do đó, ông đã ước mọi thứ mình chạm vào đều có thể biến thành vàng. Lúc đầu, sự thần kì của bàn tay vàng khiến nhà vua vô cùng sung sướng. Nhưng dần dần, khi chính ông không thể chạm vào một thứ gì bình thường, thậm chí là nước uống và thức ăn. Thì ông mới nhận ra việc có thể biến mọi thứ thành vàng không hề vui sướng chút nào. Kết thúc câu chuyện, nhà vua đã cầu xin được trở về là một người bình thường như trước đây, từ chối điều ước mà mình có được. Hành động đó của ông đã nhắn nhủ tới người đọc về bài học ý nghĩa. Rằng không được tham lam, phải biết hài lòng với những gì mình có, bởi hạnh phúc đôi khi đến từ những điều bình dị, giản đơn xung quanh ta.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 223
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm