Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ lớp 4

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Dựa vào nội dung bài đọc Trường Sa, viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ. Chỉ ra trạng ngữ trong câu đó.

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa Mẫu 1

Ở Trường Sa, các chiến sĩ đang ngày đêm tuần tra, canh gác để bảo vệ an toàn cho biển đảo quê hương. Các anh đã phải rời xa quê hương, rời xa gia đình để đến với biển đảo xa xôi, thực hiện sứ mệnh cao cả của người lính. Ở đó, các anh không chỉ bảo vệ lãnh thổ của Việt Nam ta, mà còn dành thời gian trồng rau, nuôi gà, đem đến sức sống cho hòn đảo mình công tác. Có các anh, Trường Sa càng thêm tươi mới, người dân trên đảo được yên tâm sinh sống. Em mong các anh sẽ luôn mạnh khỏe, yêu đời, tiếp tục bảo vệ vùng trời nơi đảo xa cho tổ quốc.

→ Câu văn có trạng ngữ: Ở Trường Sa, các chiến sĩ đang ngày đêm tuần tra, canh gác để bảo vệ an toàn cho biển đảo quê hương.

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa Mẫu 2

Nhắc đến Trường Sa, chúng ta không thể nào không nhắc đến những người lính đang công tác và sinh sống ở đó. Từ ngày qua đêm, từ ngày này qua tháng khác. các anh luôn miệt mài và kiên trì tuần tra bảo vệ lãnh thổ. Thời gian rảnh, các anh chia sẻ với nhau những bức thư nhà, cùng nhau ca hát, nuôi gà trồng rau. Cuộc sống các anh nhờ vậy mà trở nên phong phú hơn, và nguôi bớt nỗi nhớ nhà. Cũng nhờ sự hiện diện của các anh, mà người dân trên đảo Trường Sa yên tâm sinh sống, làm ăn.

→ Câu có trạng ngữ: Từ ngày qua đêm, từ ngày này qua tháng khác. các anh luôn miệt mài và kiên trì tuần tra bảo vệ lãnh thổ.

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa Mẫu 3

Các chiến sĩ ở Trường Sa là những người lính mà em rất ngưỡng mộ và kính trọng. Các anh ấy làm nhiệm vụ ở nơi biển đảo, phải rời xa gia đình và người thân. Ở Trường Sa, các anh huấn luyện, đi tuần và làm các nhiệm vụ được giao để bảo vệ bình yên cho tổ quốc. Em rất biết ơn trước sự hi sinh và cống hiến cho tổ quốc của các anh. Rất mong các anh luôn khỏe mạnh, vững tay súng, chắc bước chân để bảo vệ cho độc lập của đất nước.

→ Câu văn có trạng ngữ: Ở Trường Sa, các anh huấn luyện, đi tuần và làm các nhiệm vụ được giao để bảo vệ bình yên cho tổ quốc

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa Mẫu 4

Ở Trường Sa xa xôi, những người lính đảo vẫn đang ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ của mình. Các anh rời xa gia đình và người thân để đến vùng đảo xa công tác. Ngày ngày các anh kiên trì tuần tra, tập luyện để luôn giữ vững tinh thần, sẵn sàng chiến đấu bất kì lúc nào vì tổ quốc thân yêu. Với sứ mệnh cao cả ấy, các chiến sĩ ở Trường Sa chính là những người hùng thực sự mà lòng em luôn kính trọng và biết ơn sâu sắc.

→ Câu văn có trạng ngữ: Ở Trường Sa xa xôi, những người lính đảo vẫn đang ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ của mình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
64 3.851
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm